icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Vùng chậu nằm ở đâu – Tại sao viêm vùng chậu gây vô sinh nữ?

Ngày đăng : 26-03-2018 - Lượt xem : 2044

 Vùng chậu là khu vực tập trung nhiều bộ phận đóng vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản của nữ giới. Nhưng phần nhiều chị em vẫn chưa biết tại sao viêm vùng chậu lại có thể gây vô sinh nữ. Bài viết sau đây không chỉ trả lời vùng chậu nằm ở đâu mà còn giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Vùng chậu nằm ở đâu?

 Vùng chậu là tập hợp các cơ quan sinh sản nằm ở vị trí khung xương chậu của nữ giới, bao gồm buồng trứng, vòi trứng, tử cung và hai ống dẫn trứng.

Vị trí vùng chậu trong cơ thể nữ giới

Vị trí vùng chậu trong cơ thể nữ giới

 Đây là khu vực đóng vai trò chủ yếu trong quá trình sản xuất noãn trứng và rụng trứng tạo ra chu kì kinh nguyệt hằng tháng đối với các chị em đang trong độ sinh sản. Ngoài ra, khi chị em có quan hệ tình dục thì nó còn chịu trách nhiệm là nơi cho trứng và tinh trùng thụ tinh, làm tổ và nuôi dưỡng phôi thành thai nhi cho đến khi sinh ra.

 Do đó, có thể thấy vùng chậu có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ và cần được quan tâm, chủ động bảo vệ chăm sóc.

 Bạn thường xuyên đau âm ỉ vùng chậu và thắt lưng, sốt, mệt mỏi trong người, khí hư bất thường,... nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể miễn phí về bệnh viêm vùng chậu.

Hình tư vấn bệnh online

Tại sao viêm vùng chậu lại gây vô sinh nữ?

 Sau khi hiểu được vùng chậu nằm ở đâu, vai trò của vùng chậu đối với sức khỏe sinh sản thì hẳn bạn cũng hiểu phần nào lý do tại sao viêm vùng chậu lại có thể gây vô sinh nữ.

 Do vùng chậu là khu vực chứa các bộ phận quan trọng của hệ sinh sản nữ, nên viêm vùng chậu sẽ cản trở chức năng sinh sản của chị em. Chẳng hạn, nếu ống dẫn trứng bị viêm nhiễm sẽ có thể dẫn đến tắc ống làm cho việc phóng noãn và không thể đưa trứng đã thụ tinh trở lại tử cung.

 Còn nếu viêm nhiễm ở tử cung, buồng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng thì sẽ cản trở việc thụ thai hoặc sự phát triển bình thường của phôi thai. Trứng có thể không rụng, nên không có trứng để thụ tinh hoặc trứng đã được thụ tinh nhưng không có môi trường thuận lợi để phát triển

  Như vậy người bệnh có khả năng vô sinh hoặc thai ngoài tử cung, đe dọa sức khỏe và tính mạng của chính bản thân.

Điều trị viêm vùng chậu ở đâu tốt?

 Để điều trị bệnh viêm vùng chậu hiệu quả, chị em trước hết cần lựa chọn các địa chỉ cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nhờ đó bạn không chỉ nhận được chất lượng y tế tốt mà còn được điều trị với phác đồ hợp lý, xác định chính xác nguyên nhân.

 1. Phương pháp điều trị bám sát nguyên nhân

 + Dùng thuốc: Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu để ức sự phát triển của vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

 + Chiếu sóng trị liệu: Với những trường hợp viêm vùng chậu mãn tính, đã điều trị bằng thuốc nhưng không hiệu quả, bác sĩ có thể áp dụng biện pháp chiếu sóng trị liệu, sóng điện cao tần tiên tiến. Phương pháp này sẽ nhanh chóng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, kích thích khả năng tuần hoàn máu.

 Đây là phương pháp hiện đại, được đánh giá là sự đánh dấu của nền y học hiện đại về chữa trị các bệnh lý phụ khoa với những ưu điểm:

  An toàn, không đau, không chảy máu

  Hiệu quả cao, lên đến 98%

  Thời gian điều trị nhanh, về trong ngày

   2. Đội ngũ y bác sĩ

 Các bác sĩ chịu trách nhiệm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng đi tu nghiệp trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm nên luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Đặc biệt bác sĩ sản phụ khoa phòng khám luôn là bác sĩ nữ, nhằm giúp các chị em cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn về mặt tinh thần.

 3. Cơ sở vật chất khám điều trị bệnh:

 Phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất điều trị theo công nghệ hiện đại bao gồm các máy siêu âm, máy dò nội soi, các thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu.

 4. Chi phí khám phụ khoa minh bạch – rõ ràng:

 Chi phí khám chữa bệnh viêm nhiễm vùng kín luôn được định ra đúng theo quy định và bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng cho các chị em mức phí như thế nào, tùy người bệnh chủ động đưa ra quyết định của mình.

 5. Chất lượng dịch vụ phòng khám:

   Khi đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – là nơi đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh viêm nhiễm vùng kín bao gồm bệnh viêm vùng chậu cho các chị em tại địa phương, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh. 

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điênn thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

 Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bệnh viêm vùng chậu, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các cách sau đây:

Cách 1: Nhấp vào hình tư vấn bên dưới để được tư vấn trao đổi chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Cách 2: Gọi điện thoại đến tổng đài 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 để được tư vấn và đặt lịch trực tiếp.

Cách 3: Bạn để lại số điện thoại vào khung chat ở bên phải màn hình để phòng khám liên lạc trao đổi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online