icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Điều trị viêm vùng chậu như thế nào cho đúng cách?

Ngày đăng : 26-03-2018 - Lượt xem : 1403

 Viêm vùng chậu nhẹ thì gây ra nhiều dấu hiệu như đau xương chậu, đi tiểu khó khăn, đau khi quan hệ tình dục,v.v. nặng thì ngất, nôn mửa, sốt và đau vùng chậu dữ dội. Chính vì thế bạn không nên chủ quan bỏ qua các dấu hiệu ban đầu, thay vào đó tìm hiểu xem điều trị viêm vùng chậu như thế nào cho đúng cách mới là điều quan trọng.

Nhận biết bệnh viêm vùng chậu

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, bệnh viêm vùng chậu được viết tắt tiếng Anh PID, là một bệnh về viêm nhiễm ở bộ phận sinh sản trên của nữ giới, nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, bao gồm việc mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh ở nữ giới.

Viêm vùng chậu là một bệnh về viêm nhiễm ở bộ phận sinh sản trên của nữ giới

Viêm vùng chậu là một bệnh về viêm nhiễm ở bộ phận sinh sản trên của nữ giới

 Vi khuẩn gây viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo là một phần nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu. Ngoài ra những chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, đã từng có quan hệ tình dục hoặc có quan hệ tình dục với nhiều người, hoặc từng nạo phá thai quá nhiều cũng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển.

 Triệu chứng bệnh viêm vùng chậu

 icon Đau vùng bụng hạ vị và xương chậu.

 icon Đau buốt mỗi khi tiểu tiện và tiểu tiện khó khăn.

 icon Khí hư ra nhiều bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu.

 icon Có hiện tượng chảy máu âm đạo thất thường, nhất là sau khi quan hệ

 icon Sốt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, có thể kèm theo triệu chứng tiêu chảy

 icon Đau ở phần thắt lưng và vùng chậu.

 Nếu bạn nhận thấy mình đã và đang có những triệu chứng viêm vùng chậu như trên thì dù là còn mập mờ vẫn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị ngay. Một số chị em phụ nữ bị bệnh viêm vùng chậu khi đến gặp bác sĩ thì thường đã ở trong trạng thái bị ngất, nôn mửa, sốt cao và đau dữ dội.

Bạn đang có 1 trong các triệu chứng trên? Nhấp vào ô bên dưới hoặc gọi đến tổng đài tư vấn 24/24 để được tư vấn cụ thể miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ bảo mật)

Điều trị viêm vùng chậu như thế nào cho đúng cách?

  Bước 1: Chẩn đoán để điều trị viêm vùng chậu đúng cách

 Có rất nhiều phương pháp chẩn đoán viêm vùng chậu hiện nay, vì vậy bác sĩ chuyên khoa sẽ nêu ra một số phương pháp chẩn đoán viêm vùng chậu tiêu biểu để chị em tham khảo qua:

 icon Phương pháp xét nghiệm: để tìm vi khuẩn gây bệnh Chlamydia hoặc bệnh lậu trong dịch ở cổ tử cung.

 icon Phương pháp kiểm tra các tế bào bạch cầu: nếu trong dịch bên trong âm đạo không chứa các tế bào bạch cầu thì nguy cơ mắc viêm vùng chậu rất khó xảy ra.

 icon Siêu âm: để phát hiện apxe có trong buồng trứng, ống dẫn trứng hay không, hoặc xem người bệnh có đang mang thai ngoài tử cung. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể tiến hành phương pháp nội soi bằng cách rạch một đường nhỏ gần rốn để xem phía bên trong ổ bụng và dịch.

  Bước 2: Điều trị viêm vùng chậu đúng cách

 Bác sĩ chuyên sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, về cơ bản người bệnh sẽ được kê toa thuốc kháng sinh đặc trị. Loại kháng sinh được sử dụng sẽ căn cứ vào kết quả bệnh chính xác nhằm sử dụng đúng kháng sinh cho đúng loại nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, thuốc giảm đau sẽ được sử dụng kèm, kết hợp tư vấn về chế độ nghỉ ngơi, tịnh dưỡng trên giường bệnh.

 Trong trường hợp apxe bị vỡ thì bác sĩ có thể tiến hành các thủ thuật ngoại khoa khác.

 Lưu ý: Chị em không nên tự ý sử dụng các bài thuốc Đông y hay dân gian để điều trị viêm vùng chậu tại nhà khi chưa thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ, vì một số nguyên nhân như cơ địa mỗi người và nguyên nhân mắc bệnh cũng khác nhau nên nếu có thể dẫn đến biến chứng, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

 Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh viêm vùng chậu cũng như phương pháp điều trị đúng cho bệnh lý này. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm nên bệnh nhân không nên tự ý điều trị bằng các phương pháp tại nhà. Nếu thấy có các dấu hiệu bạn nghi ngờ là bệnh viêm vùng chậu hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm vùng chậu uy tín

    Với mục tiêu mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt chuẩn quốc tế, phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã không ngừng giữ vững các yếu tố đã khiến mọi người tin tưởng và lựa chọn chúng tôi.

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và thực hiện đình chỉ thai kì

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online