icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Đau vùng chậu ở nữ giới và cách khắc phục

Ngày đăng : 11-05-2018 - Lượt xem : 738

   Những cơn đau âm ỉ có khi nghe tiếng “rắc” ở vùng chậu rất nguy hiểm mà chị em thường chủ quan cứ nghĩ là do vận động mạnh hay tới tháng. Để biết đau vùng chậu ở nữ giới là nguyên nhân do đâu và cách khắc phục hiệu quả. Tham khảo những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Dấu hiệu đau vùng chậu ở nữ giới

 Bác sĩ phụ khoa phòng khám Hồng Phúc cho hay, đau vùng chậu ở nữ giới là tình trạng xuất hiện các cơn đau ở hai bên vùng chậu, gần xương cụt, vùng bụng dưới rốn hay lan ra cả cơ quan sinh dục.

 Đau vùng chậu là những cơn đau xuất hiện đột ngột rồi biến mất, lặp đi lặp lại ở mức độ nặng nhẹ khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn cấp tính hay mãn tính. Cụ thể:

Đau vùng chậu ở nữ giới và cách khắc phục

- Các cơn đau vùng chậu âm ỉ kéo dài hay đau nhói từng cơn khiến người bệnh khó chịu.

- Tình trạng đau sẽ tăng dần theo mức độ bệnh, hơn nữa, các cơn đau nhói tăng lên khi đứng lên hay ngồi xuống nhanh, đột ngột.

- Cơn đau bắt đầu phía trên xương cụt sau đó lan ra hai bên vùng chậu, lan xuống háng, mắt cá chân, nhói như bị chuột rút vậy...

- Đau vùng chậu, vùng xương cụt có thể biến mất sau vài ngày và tình trạng này cứ lặp đi lặp lại sau đó.

- Đau nhức vùng chậu ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, công việc ... do vậy người bệnh cần được thăm khám và hỗ trợ điều trị để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

icon Bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu kể trên, click vào bảng chat tư vấn online dưới đây nhé!

   Hình tư vấn bệnh online

(Cuộc trao đổi được giữ kín hoàn toàn nhé)

Những nguyên nhân gây đau vùng chậu ở nữ giới

 Các bác sĩ phụ khoa cho biết, tình trạng đau vùng chậu thường xuyên do những tổn thương ở bên trong ơ thể, nhất là hệ thống cơ quan sinh sản. Bao gồm các nguyên nhân sau:

icon Viêm vùng chậu: người bị viêm vùng chậu thường bị đau vùng chậu, đau lưng, đau vùng bụng dưới, dịch âm đạo có mùi hôi, cơ thể nóng sốt, tiêu chảy ...

  - Biến chứng của bệnh là viêm ống dẫn trứng, viêm tử cung, viêm nhiễm buồng trứng rất nguy hiểm.

icon Lạc nội mạc tử cung: các mô nội mạc tử cung phát triển lạc trong xương chậu hoặc bụng gây đau bụng vùng bụng hay vùng chậu định kỳ.

  - Bệnh gây ra rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ trụng trứng bị rối loạn dẫn đến khó thụ thai.

icon U xơ tử cung: khối u xơ tử cung phát triển có thể gây ra các cơn đau âm ỉ vùng chậu, đau khi giao hợp...

  - Biến chứng cản trở khả năng mang thai của phụ nữ.

Đau vùng chậu ở nữ giới và cách khắc phục

Các bệnh lý gây đau vùng chậu ở nữ giới.

icon U nang buồng trứng: các chất dịch tích tụ lâu ngày hay các nang không phát triển thành trứng gây đau mạnh vùng chậu, nhói, áp lực lên vùng chậu, đau khi giao hợp, kinh nguyệt không đều.

  - Bệnh nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

icon Viêm bàng quang kẽ: đau vùng chậu mãn tính, đau khi giao hợp, đi tiểu đau buốt ... là những dấu hiệu bệnh viêm bàng quang kẽ.

  - Bệnh nếu để lâu ảnh hưởng đến hệ bài tiết và viêm nhiễm các cơ quan bên cạnh.

icon Sỏi thận: người mắc bệnh sỏi thận sẽ cảm thấy đau ở vùng chậu vì những viên sỏi kích ứng niệu quản, va chạm trên đường đi hay do kích thước sỏi lớn gây ra.

  - Những cơn đau vùng chậu, đi tiểu đau nhói, tiểu rắt ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

icon Mang thai ngoài tử cung: quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, trễ kinh, buồn tiểu liên tục, xuất hiện các cơn đau vùng chậu, vùng bụng bên phải ... có thể dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung, do vậy chị em nên lưu ý.

icon Các bệnh lý đường tình dục: điển hình là bệnh lậu, chalamydia gây sưng đau niệu đạo, đau vùng chậu, đau và ngứa rát bộ phận sinh dục. Các bệnh xã hội này có tốc độ lây truyền chóng mặt, cản trở quan hệ tình dục, gây vô sinh rất cao.

 Đau vùng chậu đừng nghĩ đơn giản vì đó có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm, do vậy cần đi thăm khám ngay để được điều trị sớm phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đau vùng chậu ở nữ giới và cách khắc phục

    icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc quy tụ đội ngũ bác sĩ phụ khoa trên 20 năm kinh nghiệm, tay nghề thuần thục, tâm lý, hiểu rõ các bệnh lý phụ khoa cùng với sự trợ giúp của các thiết bị y học hiện đại hỗ trợ đắc lực khám đúng bệnh và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

    Phòng khám đa khoa Hồng Phúc chăm sóc tốt sức khỏe phụ nữ, giúp chị em lấy lại sự tự tin, quyến rũ của phái đẹp. Chúc chị em có sự lựa chọn đúng đắn.

    Mọi thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phúc qua số 0251 882 0088Zalo 0785 720 270.

    Hoặc đến trực tiếp địa chỉ 203A, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được thăm khám và chữa bệnh tận tình.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online