icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Các dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm vùng chậu

Ngày đăng : 23-03-2018 - Lượt xem : 4535

 Bệnh viêm vùng chậu là căn bệnh đe dọa lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên, phần lớn chị em vẫn chưa nhận biết nhiều về bệnh, thậm chí một số trường hợp chưa từng nghe đến tên bệnh. Chính vì thế tìm hiểu về bệnh, đặc biệt là các dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm vùng chậu sẽ vô cùng hữu ích cho các chị em.

Các dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm vùng chậu

 Phần lớn các chị em cảm thấy vô cùng hoang mang lo lắng khi nghĩ đến các cơ quan vùng chậu như buồng trứng, tử cung, vòi trứng,... Tuy nhiên thay vì sợ hãi, bạn nên gạt bỏ tâm lý đó để thẳng thắn đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Đối với bệnh viêm vùng chậu cũng vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu và triệu chứng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm về sau.

 Bệnh viêm vùng chậu có hai dạng là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Người bệnh khi mới bị mắc bệnh được gọi là giai đoạn cấp tính. Viêm vùng chậu cấp tính thường có các triệu chứng rõ ràng hơn so với giai đoạn mãn tính. Tuy nhiên xét về tính chất, thì viêm vùng chậu cấp tính nằm ở mức độ nhẹ hơn so với viêm vùng chậu mãn tính.

 Viêm vùng chậu cấp tính thường có những dấu hiệu nhận biết như sau:

 icon Dịch âm đạo bất thường

 Khí hư (huyết trắng) được xem như yếu tố phản ánh tình hình sức khỏe ở cơ quan sinh sản nữ giới. Khí hư của một phụ nữ mạnh khỏe sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi và hơi dai. Viêm vùng chậu có thể khiến khí hư của bạn ra nhiều bất thường, đục và có màu trắng, vàng, hoặc xanh xám,… đôi khi còn có máu lẫn ở trong, kèm theo mùi hôi khó chịu.

 icon Đau khi giao hợp

 Bệnh viêm vùng chậu sẽ khiến gây tổn thương hệ cơ quan sinh sản khiến người bệnh gặp đau đớn mỗi khi giao hợp. Điều này không chỉ khiến cuộc yêu của bạn bị ảnh hưởng mà còn có thể hình thành trở ngại tâm lý cho các chị em. Vùng kín ngoài ra cũng xuất hiện mùi hôi và sẽ trở nên nặng mùi hơn sau mỗi khi quan hệ. 

 icon Chảy máu âm đạo bất thường

 Hiện tượng này có thể diễn ra ở giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, lượng máu thường không nhiều và không có những đặc điểm giống với chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng chảy máu âm đạo xuất hiện khi các cơ quan trong vùng chậu chịu tổn thương, xung huyết dẫn đến chảy máu bất thường tại âm đạo.

 icon Rối loạn kinh nguyệt

 Vùng chậu là nơi có mối liên hệ mật thiết với các cơ quan như tử cung, buồng trứng,… Do đó, dấu hiệu viêm vùng chậu còn là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Biểu hiện thường thấy là chu kỳ kinh nguyệt thất thường, số lượng máu kinh cũng có những biến đổi nhất định. Màu sắc có thể chuyển sang đỏ nhạt hoặc tối thẫm. Ngoài ta, bạn còn thường phải đối mặt với chứng đau bụng kinh.

 icon Đau bụng dưới

 Các cơn đau diễn ra bất thường không cố định vị trí, sẽ khiến bạn gặp không ít phiền toái trong cuộc sống. Những cơn đau này đôi khi diễn ra âm ỉ hoặc rất dữ dội khiến bạn khó kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt, chị em thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông.

 icon Một số dấu hiệu viêm vùng chậu khác

     Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy cơ thể của mình mệt mỏi, chán ăn, đôi khi còn bị sốt cao.

  icon Bạn nhận thấy bản thân đang có 1 trong các dấu hiệu kể trên? Nhấp ngay vào đây để được tư vấn trao đổi miễn phí cụ thể.

Hình tư vấn bệnh online

(Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ bảo mật)

  TÁC HẠI NẾU KHÔNG SỚM ĐIỀU TRỊ VIÊM VÙNG CHẬU

 Đau bụng dữ dội ở vùng xương chậu, nếu để lâu có thể dẫn đến mãn tĩnh, người bệnh bị sốc nhiễm trùng và viêm màng bụng.

 Thai ngoài tử cung do tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng bị tổn thương, khiến thai không thể làm tổ đúng vị trí.

 Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều khiến chị em khó thụ thai

 Nguy cơ ung thư hoặc hiếm muộn vô sinh cao do viêm vùng chậu tổn thương cơ quan sinh sản.

Điều trị viêm vùng chậu ở đâu tốt?

 Để điều trị bệnh viêm vùng chậu hiệu quả, chị em trước hết cần lựa chọn các địa chỉ cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nhờ đó bạn không chỉ nhận được chất lượng y tế tốt mà còn được điều trị với phác đồ hợp lý, xác định chính xác nguyên nhân.

 1. Phương pháp điều trị bám sát nguyên nhân

 + Dùng thuốc: Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu để ức sự phát triển của vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

 + Chiếu sóng trị liệu: Với những trường hợp viêm vùng chậu mãn tính, đã điều trị bằng thuốc nhưng không hiệu quả, bác sĩ có thể áp dụng biện pháp chiếu sóng trị liệu, sóng điện cao tần tiên tiến. Phương pháp này sẽ nhanh chóng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, kích thích khả năng tuần hoàn máu.

 Đây là phương pháp hiện đại, được đánh giá là sự đánh dấu của nền y học hiện đại về chữa trị các bệnh lý phụ khoa với những ưu điểm:

  An toàn, không đau, không chảy máu

  Hiệu quả cao, lên đến 98%

  Thời gian điều trị nhanh, về trong ngày

   2. Đội ngũ y bác sĩ

 Các bác sĩ chịu trách nhiệm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng đi tu nghiệp trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm nên luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Đặc biệt bác sĩ sản phụ khoa phòng khám luôn là bác sĩ nữ, nhằm giúp các chị em cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn về mặt tinh thần.

 3. Cơ sở vật chất khám điều trị bệnh:

 Phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất điều trị theo công nghệ hiện đại bao gồm các máy siêu âm, máy dò nội soi, các thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu.

 4. Chi phí khám phụ khoa minh bạch – rõ ràng:

 Chi phí khám chữa bệnh viêm nhiễm vùng kín luôn được định ra đúng theo quy định và bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng cho các chị em mức phí như thế nào, tùy người bệnh chủ động đưa ra quyết định của mình.

 5. Chất lượng dịch vụ phòng khám:

   Khi đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – là nơi đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh viêm nhiễm vùng kín bao gồm bệnh viêm vùng chậu cho các chị em tại địa phương, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh. 

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điênn thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online