icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Bệnh viêm vùng chậu do đâu?

Ngày đăng : 23-03-2018 - Lượt xem : 2058

 Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở hệ cơ quan sinh sản trên của nữ giới, bao gồm tử cung, buồng trứng và vòi trứng,... Bệnh nếu không kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng lâu dài như vô sinh, thai ngoài tử cung, đau vùng chậu mãn tính và ung thư. Vậy bệnh viêm vùng chậu do đâu mà ra? Bài viết dưới dây sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề trên.

Bệnh viêm vùng chậu do đâu?

 Các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm vùng chậu (PID) là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các cơ quan bên trong vùng chậu nằm phía trên, bao gồm: tử cung, buồng trứng, vòi trứng, phúc mạc chậu và một số cơ quan lân cận.

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng, vòi trứng,...

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng, vòi trứng,...

 Nữ giới ở bất kể già trẻ đều có khả năng mắc bệnh, nhưng những chị em đã có quan hệ tình dục và đang trong độ tuổi sinh sản là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

 Bệnh viêm vùng chậu do những nguyên nhân như sau gây ra:

 icon Vệ sinh không sạch sẽ:

 Vùng kín nữ giới có cấu tạo mở nên luôn tồn tại một số lượng vi khuẩn nhất định (cả lợi khuẩn và hại khuẩn). Vì thế nếu chị em vệ sinh vùng kín không sạch thì các vi khuẩn có hại sẽ phát triển lấn át gây viêm nhiễm và lan rộng đến vùng chậu.

 icon Quan hệ tình dục không lành mạnh:

 Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, Chlamydia,…dẫn đến bệnh viêm vùng chậu.

 icon Thủ thuật can thiệp tử cung không đảm bảo an toàn:

 Những chị em đã từng đặt vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng, bóc tách u xơ, u nang,…ở những cơ sở y tế kém chất lượng sẽ rất dễ bị nhiễm trùng và để lại biến chứng viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhất là vùng chậu.

 Ngoài ra, chị em sinh đẻ trong điều kiện không đảm bảo, phá thai nhiều lần khiến vùng chậu chịu tổn thương xung huyết, vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm hơn. Nghiêm trọng hơn, nếu nạo phá thai không an toàn làm sót nhau sót thai dễ dẫn đến hoại tử tử cung, vô cùng nguy hiểm.

 icon Lây nhiễm từ cơ quan khác:

 Tình trạng viêm nhiễm ở đường ruột như ruột thừa, viêm màng bụng nếu không được điều trị khỏi cũng sẽ lan sang tử cung, buồng trứng và gây viêm vùng chậu.

Bạn nghi ngờ mình có thể đang bị viêm vùng chậu? Nhấp ngay vào đây để được tư vấn cụ thể miễn phí

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

  MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG VIÊM VÙNG CHẬU ĐIỂN HÌNH

- Đau quặn thắt nhẹ ở bụng dưới, đau âm ỉ hoặc đau từng cơn

- Ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có màu xanh, vàng kèm theo mùi tanh khó chịu.

- Đau khi quan hệ tình dục đôi khi chảy máu âm đạo bất thường

- Đau ở khu vực quanh xương chậu, vùng hạ vị, suy giảm ham muốn

- Tiểu khó, kèm theo sốt 38 độ, ớn lạnh, người mệt mỏi

Điều trị viêm vùng chậu ở đâu tốt?

 Để điều trị bệnh viêm vùng chậu hiệu quả, chị em trước hết cần lựa chọn các địa chỉ cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nhờ đó bạn không chỉ nhận được chất lượng y tế tốt mà còn được điều trị với phác đồ hợp lý, xác định chính xác nguyên nhân.

 1. Phương pháp điều trị bám sát nguyên nhân

 + Dùng thuốc: Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu để ức sự phát triển của vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

 + Chiếu sóng trị liệu: Với những trường hợp viêm vùng chậu mãn tính, đã điều trị bằng thuốc nhưng không hiệu quả, bác sĩ có thể áp dụng biện pháp chiếu sóng trị liệu, sóng điện cao tần tiên tiến. Phương pháp này sẽ nhanh chóng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, kích thích khả năng tuần hoàn máu.

 Đây là phương pháp hiện đại, được đánh giá là sự đánh dấu của nền y học hiện đại về chữa trị các bệnh lý phụ khoa với những ưu điểm:

  An toàn, không đau, không chảy máu

  Hiệu quả cao, lên đến 98%

  Thời gian điều trị nhanh, về trong ngày

   2. Đội ngũ y bác sĩ

 Các bác sĩ chịu trách nhiệm khám và hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, từng đi tu nghiệp trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm nên luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Đặc biệt bác sĩ sản phụ khoa phòng khám luôn là bác sĩ nữ, nhằm giúp các chị em cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn về mặt tinh thần.

 3. Cơ sở vật chất khám điều trị bệnh:

 Phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất điều trị theo công nghệ hiện đại bao gồm các máy siêu âm, máy dò nội soi, các thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh viêm vùng chậu.

 4. Chi phí khám phụ khoa minh bạch – rõ ràng:

 Chi phí khám chữa bệnh viêm nhiễm vùng kín luôn được định ra đúng theo quy định và bác sĩ sẽ thông báo rõ ràng cho các chị em mức phí như thế nào, tùy người bệnh chủ động đưa ra quyết định của mình.

 5. Chất lượng dịch vụ phòng khám:

   Khi đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – là nơi đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh viêm nhiễm vùng kín bao gồm bệnh viêm vùng chậu cho các chị em tại địa phương, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và chỉ được dùng để phục vụ quá trình khám chữa bệnh. 

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điênn thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online