icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Trễ kinh do bệnh hay mang thai?

Ngày đăng : 06-07-2019 - Lượt xem : 14274

Kinh nguyệt là hiện tượng mà bất kì nữ giới nào đến tuổi dậy thì cũng phải trải qua. Vì vậy, khi kinh nguyệt có những dấu hiệu bất thường, cụ thể là bị trễ kinh thường khiến cho chị em cảm thấy hoang mang, vì không biết trễ kinh có phải mang thai không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

icon Bạn đang hoang mang không biết vì sao mình bị trễ kinh? Đừng lo lắng, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp chi tiết về tình trạng của bạn.

  Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây trễ kinh mà không phải có thai?

 Khi bị trễ kinh nhiều chị em thường nghĩ ngay đến có phải mình có thai không, nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, trên thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị trễ kinh.

 Kinh nguyệt là giống như đồng hồ báo thức các vấn đề sức khỏe sinh sản của phụ nữ, vì thế khi có những dấu hiệu về rối loạn kinh nguyệt, đau quặn bụng dưới, trễ kinh… thì cần hết sức cẩn trọng.

   Một số nguyên nhân gây ra trễ kinh ở nữ giới:

   ♦ Mang thai: Chị em nếu có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai và bị trễ khả năng mang thai rất cao. Lúc này, chị em nên mua que thử thai về thử, bên cạnh đó cũng nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám, siêu âm xác định chính xác hơn.

 Ngoài trễ kinh, khi có thai cơ thể chị em sẽ có một số biểu hiện khác như: Đau và căng tức ngực, quầng vú bị thâm, thân nhiệt tăng cao, đi tiểu nhiều, táo bón, buồn nôn, tâm trạng thay đổi...

 ♦ Nguyên nhân sinh lý, tăng giảm cân đột ngột: Chế độ ăn uống nghỉ ngơi không lành mạnh, sức khỏe yếu, suy dinh dưỡng, thường xuyên chịu căng thẳng áp lực tam lý kéo dài.

 ♦ Tác dụng phụ của thuốc: Chị em sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc co mạch… nhất là thuốc tránh thai có thể gây ra một số tác dụng phụ, trong đó có kinh nguyệt không đều, trễ kinh.

Tác dụng phụ của thuốc khiến chu kỳ kinh nguyệt bị trễ

Tác dụng phụ của thuốc khiến chu kỳ kinh nguyệt bị trễ

 ♦ Sử dụng chất kích thích: Sử dụng bia rượu, chất kích thích làm tăng nguy cơ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ.

 ♦ Bệnh lý phụ khoa: Khi mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… khiến chị em bị trễ kinh nguyệt.

 ♦ Đa nang buồng trứng: Do trong trứng có nhiều nang cùng phát triển nhưng không có nang nào chín và phóng noãn khiến chu kỳ kinh nguyệt thưa dần và có thể mất kinh.

Hình tư vấn bệnh online

Khám và điều trị trễ kinh ở đâu hiệu quả nhất?

 Trễ kinh có thể là biểu hiện bạn đang mang thai nhưng có thể đó là lời cảnh báo trước những bệnh lý nguy hiểm. Vì thế, cách tốt nhất là nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám và kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

 Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở chuyên khoa được nhiều phụ nữ tin tưởng ghé đến trong điều trị các bệnh phụ khoa cũng như điều trị chậm trễ kinh nguyệt uy tín, chất lượng.

 Phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị trễ kinh hiệu quả cho chị em như:

 Khám và chẩn đoán bệnh: Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, quá trình khám và xét nghiệm được tiến hành nhanh chóng, có độ chính xác cao.

 Áp dụng phương pháp phù hợp: Sau đó, bác sĩ đưa ra nguyên nhân, tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp nhất:

 Trường hợp chị em trễ kinh do chế độ sinh hoạt, ăn uống thì bác sĩ sẽ hướng dẫn có chế độ hợp lý, khoa học hơn giúp bệnh nhân lấy lại cân bằng kinh nguyệt.

 Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sử dụng thuốc đặc trị vi khuẩn, virus… để tiêu viêm, tăng cường sức để kháng, cân bằng tuần hoàn máu ở tử cung, giúp bệnh nhanh hồi phục.

Phương pháp Dao Leep và Oxygen O3 đem lại hiệu quả trong điều trị trễ kinh

Phương pháp Dao Leep và Oxygen O3 đem lại hiệu quả trong điều trị trễ kinh

 + Điều trị bằng phương pháp hiện đại: Các phương pháp Dao Leep và Oxygen giúp điều trị các bệnh phụ khoa, cải thiện chu kì kinh nguyệt nhanh chóng, hiệu quả.

icon Phương pháp nào phù hợp với tình trạng bệnh của tôi? [Nhấp vào đây] ngay hôm nay để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Ngoài các phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được nhiều sự tin tưởng của chị em nhờ các yếu tố nổi bật như:

 ✤ Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm: Với đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa, luôn đảm bảo đem đến cho bạn kết quả điều trị hiệu quả nhất.

 ✤ Thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế: Đa Khoa Hồng Phúc luôn đi đầu trong việc học hỏi và đưa vào sử dụng những phương pháp điều trị tiên tiến nhất thế giới.

Trễ kinh do bệnh hay mang thai?

 ✤ Môi trường y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả quy trình thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh đều diễn ra chuyên nghiệp, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, chu đáo.

 ✤ Chi phí điều trị hợp lý, công khai: Các khoản chi phí điều trị tại phòng khám luôn được công khai, thông báo với người bệnh trước khi tiến hành thực hiện. Đặc biệt, được niêm yết theo đúng với quy định của Sở Y tế.

 ✤ Giờ làm việc linh hoạt: Phòng khám luôn tiếp nhận khám ngoài giờ từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết) nên chị em dễ dàng sắp xếp thời gian.

Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết trên đây đã giúp chị em giải đáp thắc mắc trễ kinh do bệnh hay mang thai và cách điều trị tình trạng này hiệu quả. Nếu chị em còn thắc mắc gì có thể gọi điện trực tiếp 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online