icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Sảy thai tự nhiên là gì?

Ngày đăng : 24-08-2017 - Lượt xem : 2224

 Sảy thai tự nhiên không chỉ là một điều nằm ngoài ý muốn của chị em, mà trong nhiều trường hợp hiện tượng này còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu để kịp thời thăm khám và được bác sĩ chuyên khoa xử trí một cách an toàn.

Hình tư vấn bệnh online

Sảy thai tự nhiên là gì?

 Theo các bác sĩ sản khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ, sảy thai tự nhiên chiếm khoảng 15 – 20% tổng số trường hợp mang thai và thường xảy ra trước tuần thứ 13 của thai kỳ.

Sảy thai tự nhiên là gì?

Sảy thai tự nhiên là gì?

 Sảy thai tự nhiên thường tuần tự diễn ra theo 2 giai đoạn chính: dọa sảy và sảy thai.

 1. Giai đoạn dọa sảy:

 Vào giai đoạn này, thai phụ có thể xuất hiện một hoặc một số dấu hiệu như sau:

 Chảy máu âm đạo: thống kê cho thấy 30% thai phụ có hiện tượng chảy máu âm đạo trong lúc mang thai là dấu hiệu cảnh báo sảy thai. Lượng máu có thể lẫn với dịch nhầy, có màu đỏ hoặc đen sẫm và ra kéo dài liên tiếp nhiều ngày.

 Đau tức bụng dưới kèm đau lưng: đây cũng là một dấu hiệu khác xuất hiện ở giai đoạn dọa sảy nhưng biểu hiện thường không rõ ràng khiến nhiều chị em khó nhận ra.

 2. Sảy thai tự nhiên thực sự:

 Ra máu âm đạo: máu ra nhiều, đỏ, loãng lẫn máu cục (chứng tỏ nhau thai đã bong nhiều) hoặc có trường hợp không ra nhiều nhưng kéo dài trên 10 ngày.

 Đau bụng: đau vùng hạ vị, từng cơn, đều hơn do cơn co tử cung, có nhiều trường hợp thấy mót rặn.

 Những triệu chứng kể trên có thể rõ ràng với người này nhưng lại âm thầm ở người khác nên chị em phụ nữ phải hết sức lưu ý và thường xuyên kiểm tra thai định kỳ. Nếu sảy thai tự nhiên thì các bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp thích hợp để lấy thai ra khỏi cơ thể.

Hình tư vấn bệnh online

Sảy thai tự nhiên phải làm sao?

 Các bác sĩ sản khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đồng thời cũng khuyên thai phụ khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ sảy thai tự nhiên thì trước hết là không nên hoang mang, cần giữ tâm lý bình tĩnh. Sau đó nhờ người nhà đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng xử trí thích hợp nhất. 

 1. Thăm khám thai:

 - Thăm âm đạo: cổ tử cung xoá mỏng, hé mở. Phần dưới tử cung phình to do bọc thai bị đẩy xuống phía dưới cổ tử cung, tử cung có hình như con quay. Đôi khi sờ thấy bọc thai nằm ở lỗ ngoài cổ tử cung

 - Siêu âm: thấy thai trong tử cung nhưng tụt xuống thấp

 2. Tiến hành bóc tách thai bằng phương pháp hút thai trực quan siêu dẫn - GRACE

 Thai kỳ phù hợp: 6 - 12 tuần tuổi.

    Phá thai không đau (Hút thai trực quan siêu dẫn - GRACE) kết hợp sử dụng ống hút nano siêu nhỏ (đường kính 2 ~ 3 mm) cùng với ống nội soi đưa vào bên trong buồng tử cung. Nhờ vậy bác sĩ có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ quá trình hút thai qua màn hình vi tính.

    Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như: 

     + Thời gian thực hiện ngắn, khoảng 5 - 10 phút

     + An toàn không đau, bảo vệ tử cung nhờ độ chính xác cao

     + Tỉ lệ thành công lên đến 98%, nguy cơ sót thai rất thấp

 Sau khi hoàn tất, thai phụ sẽ được chuyển qua phòng hồi sức nằm nghỉ khoảng 30 phút để các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe, nếu không có việc gì thì người bệnh sẽ về ngay trong ngày.

Sau khi sảy thai tự nhiên cần kiêng gì?

 - Khi vừa mới sảy thai tự nhiên thì thai phụ không nên vội vàng tắm nước lạnh, ăn hoặc uống đồ gì lạnh... sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và mang bệnh.

 - Không ăn những đồ ăn tanh, cay nóng như hải sản, các gia vị cay nóng hoặc sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… Vì những chất này dễ gây tổn thương bên trong như sưng tấy, đau rát bụng dưới

 - Tùy theo sức khỏe của mỗi người mà vợ chồng cần có chế độ kiêng kỵ quan hệ tình dục từ 1- 2 tháng giúp phòng tránh viêm nhiễm bộ phận sinh dục và gây khó khăn trong việc có thai lại lần sau.

 - Tử cung vào thời kỳ hậu sảy thai tự nhiên rất nhạy cảm, đặc biệt khi tổn thương chưa lành nên cần tránh các công việc lao động nặng, dễ làm tổn thương đến tử cung, hệ thống thần kinh dễ gây chảy máu tử cung.

 Khuyến cáo của bác sĩ: thông thường khoảng 3 – 6 tháng sau khi sảy thai tự nhiên, nếu phụ nữ muốn có thai thì cần đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản xem có thể hay chưa.

Ưu điểm vượt trội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ xử trí sau khi chị em bị sảy thai tự nhiêntiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ chuyên sản khoa của phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

 icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt và theo đúng quy định nhằm giúp bệnh nhân tránh khỏi các tình huống khó xử có thể xảy ra. 

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online