icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Sảy thai cần kiêng gì?

Ngày đăng : 25-08-2017 - Lượt xem : 871

 Thai phụ khi bị sảy thai thì tâm lý và thể xác chịu tổn thương rất lớn. Chính vì thế mà khâu chăm sóc hậu sảy thai cực kỳ quan trọng, đặc biệt là cần lưu ý phải kiêng gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và góp phần bảo toàn chức năng sinh sản về sau.

Hình tư vấn bệnh online

Sảy thai cần kiêng gì?

 Sau khi sảy thai và đã được xử trí ở cơ sở y tế chuyên khoa, thì chị em cũng cần tự bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất thông qua các biện pháp kiêng kỵ hợp lý để bảo vệ sức khỏe sinh sản, tang cường khả năng hồi phục nhanh chóng.

 1. Kiêng lạnh:

Sẩy thai nên kiêng lạnh

Sẩy thai nên kiêng lạnh

 Sau khi vừa mới sảy thai thì sức đề kháng của thai phụ khá yếu. Vì thế chị em không nên vội vàng tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, uống nước lạnh… sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, làm suy giảm sức đề kháng.

 2. Kiêng lao động nặng:

 Tử cung sau khi sảy thai vẫn còn rất nhạy cảm. Các tổn thương trong đó vẫn chưa lành nên cần tránh các công việc lao động nặng, dễ làm tổn thương đến tử cung, hệ thống thần kinh dễ gây chảy máu tử cung

 3. Kiêng quan hệ tình dục:

 Phụ nữ cần tránh quan hệ tình dục khi cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục để phòng nguy cơ bị nhiễm trùng tử cung.

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, lớp niêm mạc tử cung cần thời gian để hồi phục độ dày cần thiết, khi cổ tử cung đã đóng lại thì có thể quan hệ tình dục trở lại một cách bình thường. Thông thường khoảng thời gian này khoảng 3 – 6 tháng.

 Khuyến cáo của bác sĩ là khi mới quan hệ trở lại thì nên lựa chọn những phương thức nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn, tránh quan hệ thô bạo.

 4. Kiêng một số loại thực phẩm:

 Nhiều chị em vẫn lầm tường là sau sảy thai cơ thể rất yếu nên “ăn gì bổ nấy”, điều này là quan niệm sai lầm, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Theo các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe thì những phụ nữ sau khi vừa mới sảy thai thì cần phải tránh một số loại thực phẩm như đậu nành, táo mèo, nha đam, đu đủ xanh, hạn chế dùng bột ngọt trong việc chế biến các món ăn.


Khi sảy thai chị em cũng cần lưu ý vấn đề ăn uống

 Chẳng cần đợi kiêng kỵ lúc sảy thai, cà phê là loại đồ uống không tốt khi bạn thụ thai, mang thai và cả sau khi sinh. Caffeine có thể gây co bóp, kích thích tử cung, tăng rủi ro đau đớn hậu sảy thai.

 Bạn cũng cần kiêng các chế phẩm từ sữa đậu nành. Mặc dù chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng đậu nành làm cản trở quá trình hấp thụ sắt, dưỡng chất tạo máu quan trọng cho mẹ sau sảy thai.

 Thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp chế biến sẵn cũng nằm trong danh sách cấm kỵ. Không bổ dưỡng, chỉ giàu năng lượng, thức ăn nhanh như khoai tây chiên, burger, thịt hun khói, chỉ làm trầm trọng thêm tình hình suy nhược tinh thần ở phụ nữ sảy thai.

 Chế độ ăn nhiều thực phẩm cacbon hidrat cũng cần phải tránh xa. Cơ thể suy nhược, ốm yếu sau khi sảy thai cần được chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng từ các loại thịt nạc, giàu các acid amin

  Cuối cùng, tuyệt đối không nên ăn thức ăn lạnh, bởi cơ thể cần được giữ ấm cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Hơn nữa, giữ ấm cơ thể còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập, tấn công của virus, vi khuẩn nhân lúc cơ thể ốm yếu.

 Sau khi sảy thai, cần nhất là phải đi khám tổng quát trước khi muốn có thai lại (nên để 3 – 6 tháng sau trở đi là tốt nhất để cơ thể hồi phục hoàn toàn), nên tìm hiểu nguyên nhân gây nên sảy thai để phòng trị trước. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn việc này qua thăm khám và các xét nghiệm cụ thể.

Hình tư vấn bệnh online

Khi bị sảy thai nên tìm đến cơ sở y khoa để được xử trí an toàn

 Các bác sĩ sản khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đồng thời cũng khuyên thai phụ khi có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ sảy thai tự nhiên thì trước hết là không nên hoang mang, cần giữ tâm lý bình tĩnh. Sau đó nhờ người nhà đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng xử trí thích hợp nhất.

 1. Thăm khám thai:

 - Thăm âm đạo: cổ tử cung xoá mỏng, hé mở. Phần dưới tử cung phình to do bọc thai bị đẩy xuống phía dưới cổ tử cung, tử cung có hình như con quay. Đôi khi sờ thấy bọc thai nằm ở lỗ ngoài cổ tử cung.

 - Siêu âm: thấy thai trong tử cung nhưng tụt xuống thấp

 2. Tiến hành bóc tách thai bằng phương pháp hút thai trực quan siêu dẫn - GRACE

  Thai kỳ phù hợp: 6 - 12 tuần tuổi.

    Phá thai không đau (Hút thai trực quan siêu dẫn - GRACE) kết hợp sử dụng ống hút nano siêu nhỏ (đường kính 2 ~ 3 mm) cùng với ống nội soi đưa vào bên trong buồng tử cung. Nhờ vậy bác sĩ có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ quá trình hút thai qua màn hình vi tính.

     Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

     + Thời gian thực hiện ngắn, khoảng 5 - 10 phút

     + An toàn không đau, bảo vệ tử cung nhờ độ chính xác cao

     + Tỉ lệ thành công lên đến 98%, nguy cơ sót thai rất thấp

 Sau khi hoàn tất, thai phụ sẽ được chuyển qua phòng hồi sức nằm nghỉ khoảng 30 phút để các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe, nếu không có việc gì thì người bệnh sẽ về ngay trong ngày.

Ưu điểm vượt trội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ xử trí sau khi chị em bị sảy thai tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ chuyên sản khoa của phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

 icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt và theo đúng quy định nhằm giúp bệnh nhân tránh khỏi các tình huống khó xử có thể xảy ra. 

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online