icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Que thử thai một vạch đậm một vạch nhạt là có thai?

Ngày đăng : 09-01-2017 - Lượt xem : 15389

 Cùng với sự tiến bộ - phát triển của y học thời nay, nhiều chị em dễ dàng nhận biết bản thân đã có thai nhờ que thử thai. Nhưng đôi khi kết quả que thử cũng khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang không biết bản thân đã có thai hay là chưa, đơn cử là trường hợp một vạch đậm một vạch nhạt. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Que thử thai một vạch đậm một vạch nhạt là có thai?

 Que thử thai được xem là một công cụ vô cùng hữu ích giúp các chị em xác định kết quả mang thai với độ chính xác khá cao.

 Do khi mang thai thì nồng độ beta-HCG ở chị em phụ nữ đặc biệt tăng cao, nên que thử thai đã được phát minh dựa trên nguyên lý đo mức độ chất này có trong nước tiểu. Theo chỉ dẫn thông thường thì 1 vạch nghĩa là chưa có thai, 2 vạch là đã có thai, nhưng nhiều người cảm thấy khó hiểu và hoang mang không thể xác định khi kết quả là 1 vạch đậm 1 vạch nhạt. 

Que thử thai 1 vạch đậm 1 nhạt có phải là có thai?

Que thử thai 1 vạch đậm 1 nhạt có phải là có thai?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết đó là dấu hiệu báo hiệu:

 icon Nồng độ beta-HCG có tăng nhưng chưa cao: có thể chị em đã có thai nhưng vì một số lý do nhất định tác động (uống quá nhiều nước không lâu trước khi tiến hành thử thai, thời điểm thử thai chưa thích hợp) khiến kết quả không được rõ ràng.

 icon Dùng que sai cách: một số chị em không tuân thủ đúng chỉ dẫn sử dụng, nhúng que quá sâu hoặc để quá lâu trong cốc đựng nước tiểu khiến kết quả không còn chính xác, 1 vạch đậm 1 vạch nhạt.

 icon Que thử thai chất lượng kém: một số loại que thử có vấn đề như hết hạn sử dụng, chất lượng kém cũng khiến kết quả thử bị mập mờ.

 Lời khuyên từ các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc: mọi người có thể mua nhiều loại que thử thai để thử cho kết quả chính xác hơn hoặc chờ thêm vài ngày rồi thử lại. Tuy nhiên, cách kiểm tra chắc chắn nhất thì các chị em vẫn là nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, siêu âm kỹ lưỡng.

    icon Bạn đang băn khoăn không biết trường hợp của mình có đã mang thai rồi không? Nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về tình trạng của mình bạn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

 Khi mua về, điều đầu tiên là chị em cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trên bao bì rồi sau đó thực hiện sử dụng que thử thai đúng cách theo 3 bước sau đây:

 Bước 1: Lấy mẫu nước tiểu vào cốc nhỏ có sẵn trong hộp đựng que thử

 Bước 2: Tiếp tục lấy que thử thai và nhúng vào cốc theo chiều mũi tên trên que hướng xuống. Chú ý chị em giữ que sao cho không vượt quá vạch kẻ ngang.

 Bước 3: Chờ 5 phút rồi hãy rút ra đọc kết quả. Nếu có 2 vạch hồng hiện lên thì đó là dấu hiệu báo có thai, ngược lại chỉ có 1 vạch nghĩa là chị em vẫn chưa có thai.

 Sau khi kiểm tra bằng que thử, các chị em có thể đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra thêm nếu vẫn chưa yên tâm. Đặc biệt đối với những trường hợp đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để kiểm tra cũng như chọn làm địa điểm kiểm tra thai định kỳ.

Dịch vụ kiểm tra thai hiện đại, kỹ lưỡng tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Phòng khám với trang thiết bị hỗ trợ hiện đại tiên tiến (hệ thống máy siêu âm, máy đo,...) cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ đồng hành cùng các chị em cùng theo dõi bé yêu phát triển trong bụng.

 Mọi chi tiết thắc mắc, mọi người có thể gọi ngay về tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn giải đáp và trò chuyện mọi lúc mọi nơi.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online