icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng

Ngày đăng : 02-12-2017 - Lượt xem : 761

 Hẹp ống dẫn trứng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nữ giới. Tuy nhiên phần lớn chị em phụ nữ vẫn không có nhiều hiểu biết về bệnh này, đặc biệt là nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng để biết cách phòng tránh hoặc sớm đi hỗ trợ điều trị. Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, vòi trứng là đoạn ống dẫn noãn từ buồng trứng đến tử cung. Một đầu ống sẽ thông với ổ bụng để đón noãn và đầu còn lại thông với buồng tử cung.

  Vì lẽ đó nên ống dẫn trứng bị tắc ở bất kỳ vị trí thì cũng có thể ngăn cản hoặc gây khó khăn cho trứng gặp tinh trùng để thụ tinh hoặc trứng đã thụ tinh khó quay về tử cung để làm tổ. Hơn nữa, bình thường ống dẫn trứng cũng vốn đã nhỏ hẹp nên tình trạng hẹp ống dẫn trứng dễ dẫn đến nguy cơ khó thụ thai.

   Nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng bẩm sinh

  Một số trường hợp nữ giới ngay từ khi sinh ra đã bị thiếu hụt một phần hoặc toàn bộ ống dẫn trứng dẫn đến hẹp ống dẫn trứng bẩm sinh. Tuy nhiên đây là nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng rất hiếm gặp.

   Nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng do nhiễm khuẩn

    Viêm nhiễm khuẩn: các loại vi khuẩn như tạp khuẩn, E.coli, Chlamydia, trùng cầu nho,... không chỉ gây viêm nhiễm đường sinh dục mà còn tấn công lên 2 bên vòi trứng gây sưng viêm, mưng mủ. Lâu ngày các ổ mủ bị xơ hóa tạo thành sẹo gây chít hẹp bên trong ống dẫn trứng, dính tắc vòi trứng.

   Bệnh lậu: song cầu khuẩn lậu không chỉ gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, đau bụng dưới âm ỉ mà nếu để lâu dài có thể tấn công gây tổn thương, nhiễm trùng bên trong vòi trứng và tạo sẹo gây chít hẹp, hẹp ống dẫn trứng.

   Các thủ thuật ngoại khoa kém an toàn: những chị em có tiền sử nạo hút thai quá nhiều lần hoặc thực hiện ở các cơ sở kém chất lượng rất dễ bị nhiễm trùng ở khu vực tử cung, cổ tử cung rồi lây lan đến vòi trứng và cũng là nguyên nhân gây hẹp ống dẫn trứng.

  Chính vì thế, khi thấy đau vùng bụng dưới và thắt lưng, rối loạn kinh nguyệt, khí hư bất thường,... hoặc thấy bản thân rơi vào những nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng kể trên thì các chị em cần đăng ký lịch hẹn khám càng sớm càng tốt để kiểm tra và phòng tránh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

  BIẾN CHỨNG HẸP ỐNG DẪN TRỨNG

   Ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe khiến người bệnh không thể sinh hoạt làm việc như khi khỏe mạnh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chức năng sinh sản nữ giới.

   Nguy cơ vô sinh cao, khoảng 30 – 36% chị em phụ nữ bị vô sinh bắt nguồn từ nguyên nhân hẹp ống dẫn trứng.

   Nguy cơ ung thư buồng trứng, theo một thống kê cho biết các chị em mắc bệnh liên quan đến tử cung buồng trứng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao gấp 10 lần người bình thường.

Hỗ trợ điều trị hẹp ống dẫn trứng 

  Nếu như đang sinh sống tại địa bàn Biên Hòa, Đồng Nai và các khu vực lân cận thì người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa chính quy như phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để thăm khám kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân.

  1. Phương pháp hỗ trợ điều trị hẹp ống dẫn trứng hiệu quả cao

  Chị em trước khi hỗ trợ điều trị sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng bằng các phương pháp siêu âm, dò nội soi nhằm xác định chắc chắn tình trạng bệnh, điều kiện sức khỏe. Rồi căn cứ vào đó mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

   Bác sĩ sản phụ khoa sẽ chỉ định dùng thuốc trong trường hợp vòi trứng bị viêm, chít hẹp nhẹ, có thể thông vòi trứng dễ dàng.

   Nếu chị em được chẩn đoán bệnh ở mức độ nặng hơn thì bác sĩ sẽ xem xét mức độ mà áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa phù hợp. Đặc biệt trường hợp hẹp ống dẫn trứng trứng do viêm hẹp ống dẫn trứng thì bác sĩ có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp chiếu sóng trị liệu giúp diệt khuẩn, kích thích tuần hoàn trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

  2. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

  Các bác sĩ sản phụ khoa phụ trách khám hỗ trợ điều trị hẹp ống dẫn trứng đều là những vị có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nên dễ dàng thấu hiểu và tận tâm giúp đỡ chị em tốt nhất.

  3. Chi phí hỗ trợ điều trị

  Nhiều chị em khi dự định đi thăm khám thường lo lắng về mức chi phí. Tuy nhiên, các chị em có thể yên tâm hơn khi đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc vì các bác sĩ luôn thông báo trước mức giá cho người bệnh được rõ và tự đưa ra quyết định. phòng khám phụ khoa uy tín ở biên hòa

  4. Cơ sở vật chất

  Phòng khám mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc hỗ trợ thăm khám kiểm tra như máy siêu âm, máy dò nội soi, các trang thiết bị hỗ trợ điều trị khác,... cùng với phòng điều trị chuyên dụng, môi trường vệ sinh đạt chuẩn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Hình tư vấn bệnh online  

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online