icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Làm sao nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất?

Ngày đăng : 03-02-2018 - Lượt xem : 17679

  Không phải bất cứ chị em nào cũng có thể nhận biết sớm các dấu hiệu mang thai, nhất là trường hợp mang thai lần đầu hoặc các trường hợp không có dấu hiệu rõ ràng. Vậy làm sao để nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất? Bài viết sau sẽ cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức cần thiết cũng như phải làm sao nếu có thai.

10 dấu hiệu có thai sớm nhất

  Chị em nếu đang có thai thì sẽ xuất hiện 1 trong các dấu hiệu sau đây:

  - Trễ kinh mất kinh: đây là một trong những dấu hiệu có thai đầu tiên chị em cần lưu ý. Nguyên nhân do trứng thụ thai thành công thì niêm mạc tử cung không dày lên, bong tróc tạo thành máu kinh nữa nên chu kỳ kinh nguyệt dừng lại.

  - Xuất huyết âm đạo nhẹ: chị em thấy âm đạo chảy ít máu sau khi trứng thụ tinh thành công từ 5 – 10 ngày. Một số trường hợp khác xuất hiện ở thời điểm khi phôi thai bám vào thành tử cung làm tổ.

  - Đi tiểu nhiều lần: hormone HCG tăng cao trong cơ thể khiến bạn thường xuyên cảm thấy mắc tiểu và đi tiểu nhiều lần trong ngày. Hiện tượng này xuất hiện sau khi trứng thụ tinh khoảng 2 tuần.

  - Tức ngực: khi có thai thì các hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, khiến núm vú to ra, quầng vú sẫm màu hơn, căng tức ngực và nổi rõ các mạch máu, chạm vào thì cảm thấy đau.

  - Đầu vú sưng và thâm lại: sau 1 – 2 tuần trứng thụ tinh thành công thì cơ thể sẽ tự động điều chỉnh lại cấu trúc các tuyến tạo sữa bên trong bầu ngực, chuẩn bị cho việc sản xuất sữa nuôi con về sau.

  - Cơ thể mệt mỏi: hầu hết chị em phụ nữ khi có thai đều cảm thấy cơ thể mệt mỏi nhiều hơn, thân nhiệt tăng cao đột ngột (có thể liên tục trên 10 ngày) chủ yếu do hormone Progesterone tăng cao, cơ thể phải tạo nhiều máu hơn nuôi thai nhi.

  - Nhạy cảm với mùi: Phụ nữ khi mang thai thường rất nhạy cảm với các mùi vị. Một số người còn bị dị ứng với tất cả các mùi khiến họ chán ăn, hoặc ăn vào sẽ nôn ngay.

  - Trướng bụng: thường xuất hiện xuyên suốt trong 3 tháng đầu thai kỳ, chị em luôn cảm thấy trướng ở bụng mỗi khi ăn xong do đường ruột trở hoạt động chậm để giúp cho thai nhi hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

  - Ốm nghén: biểu hiện này rất dễ nhận biết thông qua cảm giác buồn nôn, nôn khan hoặc nôn đồ ăn đối với một số món ăn nhất định.

  - Thèm ăn: ngược lại một số chị em lại có dấu hiệu đột ngột thèm ăn, đặc biệt là thèm chua. Điều này giúp thai phụ ăn được nhiều hơn và thai kỳ khỏe mạnh hơn.

  Bạn đang có một số dấu hiệu có thai kể trên nhưng còn chần chừ trước việc đi thăm khám?

   Nhấp ngay vào đây để được tư vấn cụ thể hơn về các vấn đề chi phí, cách thức khám kiểm tra, siêu âm thai mang đến sự chuẩn bị tốt nhất cho bạn.

Hình tư vấn bệnh online

Xuất hiện dấu hiệu có thai phải làm sao?

  Các dấu hiệu kể trên chỉ là những kiểm chứng bên ngoài bằng cảm nhận, quan sát của chị em. Chính vì thế, muốn biết rõ bản thân có thai không thì cần mua dụng cụ thử thai về kiểm tra thêm, lưu ý sau 7 - 10 ngày tính từ lúc quan hệ tình dục gần nhất.

  Tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác hơn, đồng thời xác định được tình hình sức khỏe sinh sản hiện tại.

   icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là một trong các địa chỉ khám chuyên sản phụ khoa đáng tin cậy, với trung bình trên 4,000 lượt bệnh nhân đến hằng háng.

   Chúng tôi quy tụ một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản cùng với các trang thiết bị y tế tiên tiến (phòng xét nghiệm HCG hiện đại, các thiết bị máy siêu âm tiên tiến) để mang đến kết quả chính xác và nhanh chóng nhất.

   Các bác sĩ sau khi kiểm tra nếu xác định chị em đang có thai thì sẽ tư vấn lịch khám thai, chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

   Đồng thời nếu thai phụ có quyết định đình chỉ thai kỳ (lưu ý phòng khám không khuyến khích) thì sẽ được tư vấn thời điểm cùng phương pháp phù hợp để đảm bảo an toàn, không đau, không ảnh hưởng tử cung.

Địa chỉ khám thai uy tín đáng tin cậy

       Luôn nằm trong top đầu phòng khám sản phụ khoa uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai nên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã trở thành sự lựa chọn uy tín cho đông đảo thai phụ.

  icon Đội ngũ y bác sĩ sản khoa nhiều năm kinh nghiệm

  Với  trình độ chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm, thành thạo sử dụng các thiết bị máy móc hỗ trợ khám thai, các bác sĩ chuyên khoa sản của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ tư vấn và đưa ra những kết luận chính sác về:

 Sự phát triển, tình hình thai nhi; tình trạng sức khỏe của thai phụ

 Hướng dẫn tư vấn chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp cho từng giai đoạn thai kỳ.

 Phát hiện và thông báo sớm những bất thường cho thai phụ chuẩn bị tinh thần và lựa chọn phương án xử lý.

  icon Các thiết bị hỗ trợ khám thai đạt chuẩn quốc tế

  Khi khám thai thì sự hỗ trợ của các thiết bị như máy siêu âm, xét nghiệm, đo điện tim, huyết áp là rất cần thiết.

  Vì lẽ đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã mạnh dạn đầu tư hệ thống máy siêu âm 2D, 3D, 4D IVIS 60 LIVE để quá trình khám thai mang đến những hình ảnh bé yêu rõ nét và chính xác nhất.

  Hệ thống xét nghiệm tiên tiến, đặc biệt là xét nghiệm HCG giúp chị em nhận biết sớm việc mang thai đồng thời các xét nghiệm khác nhằm phát hiện các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung nang,...  

  icon Dịch vụ khám thai toàn diện, chuyên nghiệp

   Phòng khám sẵn sàng tiếp nhận đặt lịch hẹn khám thông qua mạng hoặc tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088 để thai phụ chủ động chọn giờ phù hợp với điều kiện bản thân, không phải chờ đợi lâu.

   Mô hình khám thai ‘1 bác sĩ theo dõi 1 bệnh nhân’ giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn và chia sẻ lo lắng với bác sĩ chuyên khoa.

   Các gói dịch vụ khám thai định kỳ, khám trọn gói giúp thai phụ thuận tiện hơn trong mỗi lần đi khám thai.

   Các bác sĩ chuyên khoa sản đều luôn sẵn sàng đón tiếp chị em với thời gian khám thai linh động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

  icon Chi phí khám thai hợp lý công khai

  Các hạng mục khám thai tại phòng khám luôn được công khai và niêm yết theo đúng giá quy định.

  Các bác sĩ sẽ thông báo, tư vấn trước cho thai phụ và người nhà được rõ trước khi thực hiện bất cứ hoạt động dịch vụ nào.

  Tìm hiểu trước các chi phí khám thai? Nhấp ngay vào hình TƯ VẤN để được tư vấn thêm.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online