icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách

Ngày đăng : 09-03-2017 - Lượt xem : 3215

 Thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là ‘cứu tinh’ cho các chị em không dùng thuốc tránh thai định kỳ. Tuy nhiên cũng giống như các loại thuốc khác, loại thuốc này cũng có một yêu cầu chỉ định nhất định. Vậy, đâu là cách sử dụng đúng? Xin mời các bạn cùng đọc bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách

   Một số thông tin về thuốc tránh thai khẩn cấp:

 Các bác sĩ chuyên khoa thuộc icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, thuốc tránh thai khẩn cấp có công dụng đúng như tên gọi của nó, và được phụ nữ sử dụng trong trường hợp quan hệ tình dục không an toàn (không dùng biện pháp tránh thai, quan hệ tình dục đột xuất, bị cưỡng bức, gặp sự cố khi sử dụng các biện pháp tránh thai khác như thủng bao cao su). 

Thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai ngoài ý muốn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai ngoài ý muốn.

 Đây được xem là giải pháp giúp giảm tỉ lệ có thai ngoài ý muốn có hiệu quả khá cao nếu được dùng đúng cách trong thời gian nhất định (thường tùy theo loại thuốc ngừa thai cấp tốc mà chị em chọn mua, tối đa là 72 giờ sau khi xảy ra quan hệ tình dục). Uống càng sớm thì tỉ lệ hiệu qủa càng cao.

 Thành phần chủ yếu của các loại thuốc ngừa thai khẩn cấp hiện nay là progestins liều cao với tác dụng ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng, trứng đã thụ tinh di chuyển làm tổ trong tử cung. Do đó, trường hợp phôi thai đã vào tử cung thì uống thuốc sẽ không có tác dụng gì.

 Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách

 - Thuốc ngừa thai khẩn cấp loại 1 viên: uống 1 viên duy nhất trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục.

 - Thuốc ngừa thai khẩn cấp loại 2 viên: trong vòng 72 giờ phải uống cả hai viên thuốc, nhưng viên thứ hai phải uống cách viên thứ nhất ít nhất 12 giờ.

 Lưu ý của bác sĩ:

 - Thời gian 72 giờ tính từ khi quan hệ tình dục được xem là khoảng thời gian trước khi trứng được thụ tinh di chuyển đến tử cung làm tổ tạo bào thai. Vì vậy sử dụng sau khoảng thời gian này thì hiệu quả của thuốc không còn nữa.

 - Thuốc tránh thai khẩn cấp về bản chất vẫn là thuốc nên không được lạm dụng uống nhiều loại cùng lúc hay uống nhiều viên liên tiếp. Điều này rất dễ gây hại cho sức khỏe chị em.

icon Bạn đang hoang mang vì đã quá thời gian dùng thuốc tránh thai khẩn cấp?

icon Bạn đã dùng thuốc nhưng que thử thai vẫn 2 vạch? 

icon Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn và ĐẶC BIỆT HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho bạn nhé!

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Quá hạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì chị em phải làm sao?

 Đây được xem là một câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc và phần lớn không biết hỏi ai hay phải làm sao. Vì thế hôm nay các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp mọi người giải đáp câu hỏi này.

 Trong trường hợp quá hạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì chị em cũng không nên quá lo lắng mà hãy chờ khoảng 5 – 7 ngày tính từ lúc quan hệ tình dục không an toàn để mua que thử thai kiểm tra. Về cách sử dụng thì xin mời chị em nhấp vào bài Hướng dẫn sử dụng que thử thai tại nhà để biết bản thân có thai hay không sớm nhất.

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà que vẫn 2 vạch thì nên đi khám phụ khoa

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà que vẫn 2 vạch thì nên đi khám phụ khoa

 Nếu kết quả que thử 2 vạch thì lúc này phụ nữ có thể tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa sản như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để kiểm tra kỹ hơn, chính xác hơn và từ đó tư vấn phương pháp phá thai an toàn cho chị em tùy theo từng ca bệnh cụ thể (tuổi thai và tuổi thai phụ).

   icon Que thử vẫn 2 vạch sau khi uống tránh thai khẩn cấp? Nhấp vào đây để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn.

    Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

 Hiện tại, phòng khám đang có hai phương pháp phá thai vô cùng hiệu quả và đồng thời không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em về sau như:

 1. Phá thai bằng thuốc:

 Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa dùng để đình chỉ thai kỳ nhưng chống chỉ định đối với các trường hợp mắc bệnh rối loạn đông máu, thận, gan,...

 Khi phá thai bằng thuốc thai phụ sẽ uống kết hợp 2 nhóm thuốc A và B, thuốc B uống sau 48 giờ. Nhóm thuốc A có tác dụng làm mềm tử cung, từ đó khiến túi thai bị bong ra khỏi buồng tử cung. Nhóm thuốc B có tác dụng kích thích tử cung và cổ tử cung co bóp và đẩy túi thai ra ngoài gây sảy thai tự nhiên.

 2. Hút thai chân không:

 Đây là phương pháp tiến hành bằng cách sử dụng ống chân không mềm và kích thích nhỏ đưa vào cổ tử cung kết hợp với các trang thiết bị dò nội soi cùng một số dụng cụ chuyên dụng để hút thai ra ngoài an toàn.

 Hút thai chân không giúp hạn chế tối đa nhất những tổn thương tại niêm mạc tử cung, không đau, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì thai phụ có thể đến thăm khám thai và đình chỉ thai kỳ tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc tại đây tự hào đã giúp đỡ hàng trăm chị em với những yếu tố:

  Đăng ký nhanh chóng – tiện lợi: phòng khám áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình đăng ký nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thai phụ, tránh làm mất thì giờ, không phải chờ đợi.

  Quy trình thực hiện kỹ lưỡng – tận tâm: các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám thai kỹ lưỡng và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp tùy theo tuổi thai và sức khỏe thai phụ.

  Các yếu tố khác: đội ngũ y bác sĩ phòng khám có chuyên môn và giàu kinh nghiệm công tác sản khoa, kết hợp với hệ thống máy hỗ trợ khám thai hiện đại, môi trường phòng thực hiệnkín đáo, bảo đảm sự riêng tư và tạo tâm lý thoải mái gần gũi cho thai phụ.

 Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt sớm lịch hẹn khám với bác sĩ để đỡ phải chờ đợi thì mọi người hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về tổng đài tư vấn 0251 882 0088 ngay nhé.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online