icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Điều trị nang naboth cổ tử cung

Ngày đăng : 30-12-2017 - Lượt xem : 3939

 Nang naboth cổ tử cung tuy phần lớn là loại nang lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng dẫn đến khó mang thai và ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

Tại sao cần điều trị nang naboth cổ tử cung?

  Nang naboth cổ tử cung là những nang được hình thành khi lớp tế bào lát phát triển xâm lấn đè lên lớp tế bào tuyến ở miệng cổ tử cung, các tế bào tuyến vẫn tiếp tục tiếp tục tiết dịch tạo nang, kích cỡ như hạt gạo, hạt đậu.

  Người bệnh thường có các triệu chứng như đau rát mỗi khi quan hệ, chảy máu âm đạo ngoài chu kì kinh nguyệt, huyết trắng (khí hư) bất thường,... một số trường hợp bệnh còn không có biểu hiện bệnh gì đặc biệt.

  Tuy nhiên, nếu không điều trị nang naboth cổ tử cung sớm thì có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến:

  icon Tổn thương cổ tử cung: trong 1 số trường hợp nang naboth cổ tử cung tiếp tục phát triển lớn, gây biến dạng cổ tử cung, sai lệch về hình dạng và kích thước. Các nang naboth quá lớn dẫn đến nứt vỡ, viêm loét cổ tử cung, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và công việc cuộc sống hằng ngày của người bệnh.

  icon Viêm nhiễm lan rộng: các nang naboth cổ tử cung khi vỡ ra không chỉ gây viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn gây hại tấn công ngược dòng lên buồng tử cung, buồng trứng gây nhiễm trùng dẫn đến viêm tắc vòi trứng.

  icon Đau bụng dưới: đau bụng dưới bao gồm đau bụng kinh, là một trong những ảnh hưởng có thể cảm nhận rõ ràng. Các triệu chứng có thể kéo dài trước hoặc sau hoặc cả trong chu kì kinh nguyệt.

  Chính vì thế chị em cần sớm lên lịch hẹn khám để kiểm tra và bảo vệ bản thân khỏi những ảnh hưởng xấu kể trên, nhất là khi người bệnh chỉ có thể phát hiện bệnh chính xác qua việc nội soi, xét nghiệm vì bệnh thường không có dấu hiệu rõ ràng.

   Hình tư vấn bệnh online

Điều trị nang naboth cổ tử cung

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung được sử dụng chủ yếu hiện nay bao gồm nội khoa và ngoại khoa.

  1. Điều trị nang naboth cổ tử cung nội khoa:

  Phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung nội khoa thường được áp dụng cho các trường hợp người bệnh ở mức độ nhẹ, kích thước nang nhỏ (khoảng 5 – 6 mm), giai đoạn mới hình thành. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định chị em dùng thuốc với tác dụng tiêu nhỏ kích thước, tiêu biến nang naboth dựa theo đặc điểm môi trường tử cung của từng người.

  2. Phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung ngoại khoa:

  Phương pháp này thường được áp dụng với tình trạng khối nang lớn, kích thước to gây chèn ép lên các bộ phận khác trong khoang bụng. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh chuyên nghiệp như chọc hút dịch để lọa loại bỏ, giảm kích thước và ảnh hưởng của nang naboth.

  Khuyến cáo của bác sĩ: Nếu muốn nhận biết dấu hiệu nang naboth cổ tử cung thì các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần chủ động đi khám phụ khoa thường xuyên. Các chị em không nên chủ quan với những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Điều trị nang naboth cổ tử cung có thể mang đến hiệu quả cao nếu được phát hiện và điều trị sớm.

     Với tiêu chí ‘sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi’, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi nỗi lo nang naboth cổ tử cung nhờ vào các tiêu chí:

Triệu chứng nang naboth cổ tử cung

  iconCơ sở vật chất hiện đại: phòng khám phụ khoa biên hòa lấy yếu tố “vô trùng” làm tiêu chuẩn khi xây dựng môi trường y tế, không gian khám chữa bệnh luôn khoáng mát, sạch sẽ, tạo cảm giác thỏa mái cho chị em.

  icon Đội ngũ bác sĩ chuyên môn – kinh nghiệm cao: Các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý bệnh nhân một cách tinh tế.

  icon Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đảm bảo tính an toàn khi tiến hành thủ thuật.

  icon Bảo mật tốt thông tin: Tất cả thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật an toàn, giúp chị em tránh cảm giác e ngại, sợ người khác biết.  

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online