icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Dấu hiệu và triệu chứng ung thư cổ tử cung nữ giới cần biết?

Ngày đăng : 21-10-2023 - Lượt xem : 1259

  Dấu hiệu và triệu chứng ung thư cổ tử cung nữ giới cần biết? Vì tử cung hay cổ tử cung góp phần quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, khi có bất kì dấu hiệu hay triệu chứng bất thường, đơn cử như ung thư cổ tử cung… Thì cần nhanh chóng đến ngay cơ ở chuyên khoa thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Các dấu hệu và triệu chứng của ung thư cổ tử cung nữ giới không nên bỏ qua

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phát triển từ các tế bào ác tính phát triển bất thường tại cổ tử cung. Về mặt giải phẫu học, cổ tử cung là phần dưới của tử cung, được nối với âm đạo ở phía dưới và với tử cung ở phía trên. Tất cả phụ nữ đều có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, đặc biệt ở những phụ nữ trên 30 tuổi.

  Biểu hiện bệnh nhân gặp phải khi bị ung thư cổ tử cung vào giai đoạn đầu thường không rõ ràng, khó phát hiện và không dễ để phân biệt với những căn bệnh phụ khoa khác. Sau đây là một vài dấu hiệu hay gặp để nhận biết bệnh ung thư cổ tử cung.

  Đau khi quan hệ tình dục

  Đau khi làm "chuyện ấy" cũng là một dấu hiệu khác để nhận biết bệnh ung thư cổ tử cung. Triệu chứng này cho thấy các tổn thương tại đường sinh dục của người bệnh.

  Âm đạo chảy máu bất thường

  Tình trạng âm đạo chảy máu bất thường xảy ra khi niêm mạc tử cung bị biến đổi hoặc khi kích thước của khối u lớn xâm lấn đến những vị trí xung quanh, khiến tổn thương các mạch máu, dẫn tới chảy máu. Tình trạng này xuất hiện sau khi giao hợp, giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau mãn kinh,…

  Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn

  Khi bị ung thư cổ tử cung, chu kỳ kinh nguyệt của người bệnh cũng bị rối loạn với các dấu hiệu như chậm kinh; kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường; kinh nguyệt ra nhiều; rong kinh;... Nguyên do chính của triệu chứng này là bởi sự tác động của bệnh lý gây mất cân bằng các hormone trong cơ thể của nữ giới gây ra.

  Dịch âm đạo biến đổi bất thường

  Dịch âm đạo của người bị căn bệnh này thường tiết nhiều hơn so với lúc bình thường, có thể có mùi hôi khó chịu, nhầy hoặc loãng. Cùng với đó, màu sắc của dịch tiết ra cũng bị biến đổi một cách không bình thường như trắng đục, lẫn màu hồng của máu, xanh mủ,...

  Vùng xương chậu, lưng dưới bị đau rát

  Nữ giới cần cảnh giác trước tình trạng xuất hiện các cơn đau rát diễn ra âm ỉ, đôi khi dữ dội tại vùng xương chậu, thắt lưng. Bởi đây có thể là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung do sự phát triển của các khối u làm cản trở quá trình cung cấp oxy cho các tế bào.

Làm sao để có thể phát hiện ung thư cổ tư cung sớm?

  Làm sao để có thể phát hiện ung thư cổ tư cung sớm? Sở dĩ câu hỏi này được đặt ra, là bởi vì không ít cánh chị em có sự nhìn nhận và biết được sự nguy hiểm mà ung thư cổ tử cung ây ra cho bản thân. Từ đó, có nhu cầu xét nghiệm hoặc kiểm tra để phát hiện sớm, và nếu cho ra kết quả mắc bệnh thì còn kịp thời được hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

  Theo bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, nhằm có thể nhận biết sớm các vấn đề bệnh phụ khoa nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng, phái đẹp có thể được chỉ định thực hiện những cách sau:

  Siêu âm

  Là biện pháp quan trọng để sáng lọc, chẩn đoán giai đoạn ung thư cổ tử cung. Giúp phát hiện các di căn hạch chậu, hạch chủ bụng, các tổn thương chèn ép ở tiểu khung (giãn đài bể thận...). Siêu âm qua đường âm đạo hay qua trực tràng cho phép nhìn rõ các tổn thương xâm lấn, kích thước của các tổn thương, dịch ổ bụng.

  Soi cổ tử cung:

  Soi cổ tử cung là dùng máy soi phóng đại 10-20 lần cho phép nhìn rõ được kích thước và ranh giới của vùng chuyển đổi bất thường và xác định độ lan xa vào ống cổ tử cung. Bác sỹ sẽ quan sát được toàn bộ cổ tử cung và đưa ra chỉ định tiếp theo cho bạn nếu có nghi ngờ.

  Xét nghiệm chuyên sâu

  Khi thăm khám lâm sàng, nếu bạn có dấu hiệu nghi ngờ thì bác sỹ cần tiến hành xét nghiệm tế bào và khi kết quả tế bào nghi ngờ cần sinh thiết vùng tổn thương để có chẩn đoán xác định về giải phẫu bệnh.

  Xét nghiệm mô bệnh học qua bấm sinh thiết tại cổ tử cung cho phép chẩn đoán xác định phân loại mô học và độ mô học. Cần phải lưu ý rằng có khi hình ảnh cổ tử cung bình thường trên lâm sàng nhưng có thể có tổn thương trên vi thể hay ung thư nội ống cổ tử cung.

  Không có dấu hiệu hay triệu chứng gì đặc trưng cho ung thư biểu mô của cổ tử cung giai đoạn sớm vì vậy chẩn đoán sớm bằng phương pháp tế bào học (PAP-test) qua khám sàng lọc ở một quần thể rất có giá trị.

  Xét nghiệm tế bào học (PAP test):

  Bệnh phẩm được lấy từ những bệnh nhân ngoài kỳ hành kinh, phết lên một phiến kính mỏng và được cố định bằng cồn tuyệt đối. Phiến đồ sẽ được các nhà tế bào học đọc để phát hiện các tổn thương tiền ung thư và ung thư.

  Lời khuyên:

  Phái nữ hãy thăm khám phụ khoa 6 tháng/ năm nhằm có thể nhận biết về tình trạng sức khỏe và sớm phát hiện kịp thời bệnh để có thể nhanh chóng được hỗ trợ điều trị. Cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín, có giấy phép hoạt động chính quy đơn cử như Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc để được bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn khám, chỉ định áp dụng phương pháp khắc phục hiệu quả và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online