icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Đa nang buồng trứng là gì và phải chữa như thế nào?

Ngày đăng : 23-12-2019 - Lượt xem : 513

Bệnh buồng trứng đa nang là gì chắc hẳn có nhiều chị em không biết? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị buồng trứng đa nang như thế nào hiệu quả là vấn đề nhận được khá nhiều sự quan tâm của không ít nữ giới. Nội dung trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc một số thông tin về hội chứng buồng trứng đa nang.

icon Tôi bị rối loạn kinh nguyệt có phải là dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang không? Nhấp vào khung chat bên dưới để được bắt bệnh và cho những lời khuyên hữu ích.

   Hình tư vấn bệnh online

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là một trong những triệu chứng rối loạn nội tiết phổ biến nhất ở nữ giới, được hiểu đay là sự gia tăng bất thường về nồng độ androgen (hormone nam) trong cơ thể nữ giới.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh buồng trứng đa nang vẫn chưa xác định rõ ràng. Thế nhưng, một số nguyên nhân sau đây có thể làm tăng nguy cơ buồng trứng đa nang ở chị em nữ giới:

  Mất cân bằng hoocmon buồng trứng.

 ● Chị em bị béo phì.

 ● Buồng trứng sản sinh ra nhiều nội tiết tố nam.

 ● Gia đình có tiền sử mắc bệnh.

 ● Hàm lượng insulin trong máu cao.

Căn cứ vào vòng kinh hàng tháng, lông chân tay, mụn... chị em có thể đoán được bệnh, điều trị sớm dựa vào những dấu hiệu điển hình sau:

  Kinh nguyệt không đều

 Đây là triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh buồng trứng đa nang. Biểu hiện của bệnh là thời gian của mỗi chu kỳ quá dài (tới 25 - 49 ngày, thậm chí 3 - 4 tháng) lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít. Màu sắc kinh bị nhạt hoặc chỉ ra một ít máu đen, vón cục.

 ➤ Vô sinh - hiếm muộn

 Chị em bị buồng trứng đa nang khiến trứng không rụng, không thể phóng noãn khiến trứng khó gặp tinh trùng để thụ thai, gia tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

Bệnh buồng trứng đa nang rất phổ biến ở nữ giới

Bệnh buồng trứng đa nang rất phổ biến ở nữ giới

 ➤ Tăng cân, béo phì

 Buồng trứng đa nang sẽ gây rối loạn, do lượng insulin tăng cao sẽ dự trù chất béo và khiến cho cân nặng của chị em kho kiểm soát, mỡ tích tụ ở vòng eo và hông.

 ➤ Lông mọc nhiều, nổi mụn

 Bình thường cơ thể nữ giới đều có testosterone, thế nhưng khi mắc buồng trứng đa nang, cơ thể sẽ tiết ra nhiều testosterone qua mức cố định nên kích thích lông mọc rậm và dày hơn (lông tay, chân, lông mu, lông nách...)

 Bên cạnh đó, bệnh cũng kích thích bã nhờn hoạt động mạnh, khiến bít lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá ở mặt, cổ, ngực,lung...

icon Bạn có một trong những triệu chứng trên và nghi ngờ bản thân mắc bệnh? Đừng quá lo lắng, hãy nhấp vào đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí nhanh chóng nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không?

Buồng trứng đa nang nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng sau:

 icon Ảnh hưởng đến tâm lý: Thay đổi nội tiết tố làm ảnh hưởng đến cảm xúc của chị em, vì vậy nhiều người mắc bệnh này thường cảm thấy lo lắng, trầm cảm.

 icon Gây vô sinh: Đa nang buồng trứng khiến cho chu kỳ rụng trứng bị rối loạn nên sẽ không xuất hiện hiện tượng rụng trứng hàng tháng. Trứng không rụng thì sẽ không thể gặp tinh trùng để thụ thai dẫn tới vô sinh - hiếm muộn.

Buồng trứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

Buồng trứng đa nang có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

 icon Mắc nhiều bệnh nguy hiểm: Có đến 80% nữ giới bị đa nang buồng trứng thừa cân, béo phì. Cả chứng buồng trứng đa nang và béo phì đều tăng nguy cơ bị huyết áp cao, hàm lượng cholesterol thấp hoặc cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, thậm chí đột quỵ.

 icon Ung thư nội mạc tử cung: Trong thời gian rụng trứng, lớp lót tử cung sẽ bị rụng, nếu bạn không rụng trứng định kì, lót lớp sẽ ngày càng dày lên và làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

 icon Di truyền cho đời sau: Buồng trứng đa nang là bệnh có khả năng di truyền cao, nếu bạn mắc bệnh thì con gái bạn sau này cũng có nguy cơ bị đa nang buồng trứng.

=>> Chính vì thế, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, điển hình là thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời, tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

icon Phương pháp nào điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả mà chi phí thấp? Nhấp vào đây để được tư vấn nhanh.

   Hình tư vấn bệnh online

Điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả, an toàn tại Đa Khoa Hồng Phúc

Cơ sở thăm khám và điều trị bệnh là một trong những yếu tố quyết định không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Chính vì thế, nếu chị em đang lo lắng trong việc lựa chọn địa chỉ khám và chữa trị đa nang buồng trứng thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa).

Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở y tế chuyên vê phụ khoa ở Đồng Nai. Chúng tôi khuyên chị em đến đây bởi Hồng Phúc có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố chất lượng hàng đầu để chị em có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

  Thiết bị y tế hiện đại: Khám và chẩn đoán buồng trứng đa nang được tiến hành bởi các thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo cho kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng.

 ◆ Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả:

 + Điều trị nội khoa: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, số lượng nang ít và nhỏ, bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc giúp ổn định nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, kích thích rụng trứng. Chị em cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả cao.

 + Điều trị ngoại khoa: Đây là phương pháp điều trị thông qua nội soi, loại bỏ các nang kém chất lượng, kích cho các nang còn lại phát triển và phóng noãn để thụ thai.

icon Nhấp vào đây để bác sĩ chuyên khoa tư vấn lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng của bạn cũng như chi phí của từng phương pháp.

Điều trị buồng trứng đa nang tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

Điều trị buồng trứng đa nang tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 ◆ Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: Hồng Phúc quy tụ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh.

 ◆ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, làm việc không ngày nghỉ, bảo mật thông tin cá nhân...

 ◆ Chi phí điều trị hợp lý: Tất cả các khoản thu đều được niêm yết công khai, trao đổi cụ thể trướ khi thực hiện thủ thuật theo đúng quy định của Sở Y tế.

Nếu có nhu cầu đặt hẹn khám trước hoặc tư vấn bệnh, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa để hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online