icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Ngày đăng : 29-03-2018 - Lượt xem : 637

 Viêm lộ tuyến là căn bệnh khá phổ biến ở các chị em phụ nữ, nhất là những trường hợp đã có gia đình và từng mang thai. Chính vì thế tìm kiếm phương pháp chữa bệnh là mối quan tâm hàng đầu cũng như dẫn đến nhiều thắc mắc của các bệnh nhân. Một trong số những nỗi băn khoăn chính là chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không có hiệu quả không?

 Nhiều chị em gái khi phát hiện những bất thường trong cơ thể như khí hư đặc sệt như dịch mủ, màu xanh hoặc màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, đi tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu ít, đi tiểu thấy đau buốt và rát, ngứa ngáy vùng kín liên tục... nhưng với tâm lý e ngại, không dám đi đến cơ sở y tế chuyên khoa hoặc không biết nên đi đấu khám mà đã lựa chọn ở nhà và tìm các cách chữa truyền miệng.

  Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không chính là một trong số phương pháp truyền miệng được nhiều người biết đến và rỉ tai với nhau. Theo đó, bạn chỉ cần nấu lá trầu không lấy nước và thêm muối vào dùng để ngâm và rửa vùng kín. Phương pháp này có vẻ dịu nhẹ, ban đầu cũng có thể xoa dịu cảm giác ngứa ngáy vùng kín, khiến người bệnh cảm thấy sạch sẽ và khô thoáng hơn.

Một số biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Tuy nhiên theo chia sẻ từ các bệnh nhân đến khám chữa viêm lộ tuyến tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì biểu hiện khí hư vẫn tiếp tục kéo dài và mùi hôi chỉ thuyên giảm sau đó tái lại, đặc biệt khi ngâm vùng kín thì các triệu chứng càng trầm trọng hơn nên cuối cùng họ nản và bỏ. Về vấn đề này, bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám có lời giải thích như sau:

  Thứ nhất: Tuy trong lá trầu không có hoạt chất giúp kháng khuẩn, nấm, giảm viêm nhiễm và làm lành vết thương nhưng tác động tương tự nước sát khuẩn, hỗ trợ diệt được một số nhỏ vi khuẩn nên chỉ làm giảm bớt các triệu chứng mà không giải quyết được nguyên nhân gây viêm lộ tuyến.

  Thứ hai: Khi ngâm vùng kín vào nước trầu không thì nước chỉ vào trong âm đạo ở mức độ nào đó, nhưng rất khó đến được cổ tử cung nên việc sát khuẩn cho cổ tử cung hầu như không được. Hơn nữa, nếu bạn vệ sinh hậu môn không sạch sẽ thì vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn từ hậu môn di chuyển theo dòng nước ngấm vào âm đạo khiến bệnh tình ngày càng nặng thêm.

  Thứ ba: Do lá trầu không có khả năng sát khuẩn nên đồng thời nó cũng gây khô niêm mạc da nên dùng lâu dài sẽ dễ dẫn đến khô vùng kín. Bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm, bạn không nên lạm dụng rửa hàng ngày vì sẽ khiến môi trường pH của âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

 Vậy phải làm sao khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung? Lời khuyên tốt nhất dành cho chị em chính là sớm đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kiểm tra sớm.

Bạn đang không biết phải đi đâu thăm khám? Nhấp ngay vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được chúng tôi giữ bảo mật)

Điều trị viêm lộ tuyến như thế nào cho hiệu quả?

 Căn cứ vào mức độ - nguyên nhân bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được chia thành 3 cấp độ 1, 2 và 3.

  Cấp độ 1 – viêm nhiễm chiếm 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, dưới 5mm: bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc đặc trị có tác dụng diệt khuẩn, tăng cường khả năng hồi phục thương tổn cho các tế bào, hạn chế các triệu chứng bệnh.

  Cấp độ 2 và cấp độ 3 – viêm nhiễm chiếm ½ diện tích hoặc gần hết diện tích bề mặt cổ tử cung: biện pháp thuốc không còn đạt hiệu quả như mong muốn, chỉ có thể áp dụng thủ thuật ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, LEEP... để loại bỏ phần mô tế bào viêm nhiễm.

  Đặc biệt kỹ thuật LEEP công nghệ Mỹ được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là phương pháp hiện đại tiên tiến, khắc phục được hạn chế của phương pháp cũ và đem lại hiệu quả điều trị cao hơn.

 icon Kỹ thuật LEEP hoạt động theo nguyên lý: dẫn dòng điện cao tần qua dây kim loại mỏng tạo thành dao LOOP dễ dàng tiếp cận phần cổ tử cung bị viêm nhiễm, nhẹ nhành loại bỏ các mô tế bào hư hoại và kích thích tái tạo lớp tế bào mới khỏe mạnh hơn.

 icon Phương pháp này đặc biệt phù hợp với nhiều trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau, kể cả viêm lộ tuyến diện rộng.

 Phương pháp LEEP mang đến những ưu điểm vượt trội:

 icon An toàn, ít đau ít chảy máu và khó bị sẹo

 icon Hiệu quả, thời gian hồi phục nhanh chóng

 icon Không cần nằm viện, có thể về ngay trong ngày

 icon Hạn chế tối đa các biến chứng.

 icon Trung bình khoảng 4,000 lượt chị em đến thăm khám mỗi tháng, phòng khám chúng tôi luôn tâm niệm sự tận tâm, chu đáo trong suốt quá trình khám điều trị bệnh với các yếu tố:

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online