icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Các phương pháp siêu âm thai và phòng khám sản khoa uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

Ngày đăng : 30-11--0001 - Lượt xem : 455

Siêu âm thai được xem là một phương thức quan sát thai nhi phát triển bên trong bụng mẹ một cách hữu hiệu. Tuy nhiên hiện nay nhiều thai phụ cảm thấy vô cùng bối rối trước các phương pháp siêu âm khác nhau cũng như đau đầu khi muốn tìm một cơ sở y tế chuyên khoa sản uy tín chất lượng. Hi vọng bài chia sẻ sau đây sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức để giải đáp hai thắc mắc trên.

icon Bạn muốn đặt hẹn siêu âm thai nhưng không biết chi phí bao nhiêu? Đừng lo lắng, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn nhanh chóng nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Phân biệt các phương pháp siêu âm thai

 Khi đi khám thai, chị em phụ nữ thường được giới thiệu nhiều hình thức siêu âm thai khác nhau như siêu âm 2D, siêu âm 3D, siêu âm 4D,... Tuy nhiên, mỗi cách siêu âm lại có thời điểm sử dụng thích hợp khác nhau nên thai phụ cần nắm sơ trong lĩnh vực này để chủ động lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân.

 1. Siêu âm 2D 

 ➤ Mục đích: chẩn đoán có thai hay không, xác định số lượng phôi thai (thai một, thai đôi, thai ba,...), kiểm tra thai đã vào tử cung hay chưa.

 ➤ Thời gian: siêu âm 2D có thể thực hiện trong khoảng 18 -20 tuần tuổi thai.

 ➤ Ưu điểm: có thể giúp bác sĩ xác định tuổi thai, phát hiện những bất thường ở bào thai, theo dõi sự phát triển toàn diện của bé.

 ➤ Hạn chế: hình ảnh nhỏ và đôi khi thai phụ khó quan sát rõ thai nhi.

Các phương pháp siêu âm thai và phòng khám sản khoa uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

Cần phân biệt các phương pháp siêu âm thai

 2. Siêu âm 3D:

 ➤ Mục đích: siêu âm 3D có mục đích tương tự như siêu âm 2D với hình ảnh 3 chiều và thường là có màu.

 ➤ Thời gian: 18 – 20 tuần tuổi thai kỳ

 ➤ Ưu điểm: hình ảnh có kích cỡ lớn, có màu và rõ nét

 ➤ Hạn chế: không phát hiện ra dị tật và giúp bác sĩ xác định tuổi thai chính sác như siêu âm 2D.

 3. Siêu âm 4D:

 ➤ Mục đích: siêu âm 4D cho ra đời những hình ảnh 3D sống động như thật, chị em có thể quan sát được tư thế của bé. Đặc biệt phương pháp này có thể lưu lại dưới dạng một phim ngắn để thai phụ giữ làm kỷ niệm.

 ➤ Thời gian: khoảng 3 tháng cuối của thai kỳ mới được sử dụng phương pháp này.

 ➤ Ưu điểm: hình ảnh sống động, có thể lưu lại thành phim ngắn.

 ➤ Hạn chế: siêu âm 4D có thể tạo ra bức xạ và thời gian siêu âm diễn ra hơi lâu. 

 Những điều cần lưu ý khi siêu âm thai

 - Chị em cần hỏi trước bác sĩ chuyên khoa về vấn đề có cần nhịn tiểu trước khi siêu âm thai hay không. Một số trường hợp siêu âm đòi hỏi bàng quang phải đầy để nâng khung xương chậu, giúp quan sát rõ thai nhi hơn.

 - Nếu muốn xác định chính xác thai ngoài tử cung hay trong tử cung, mẹ có thể yêu cầu bác sĩ siêu âm qua ngã âm đạo, nghĩa là siêu âm trong âm đạo thay vì siêu âm ở ngoài vùng bụng.

 - Cuối cùng, thai phụ cũng cần lưu ý rằng các chẩn đoán của bác sĩ chỉ mang tính dự đoán dựa trên hình ảnh siêu âm thai, do đó không thể đảm bảo hoàn toàn chính xác. Đặc biệt số ít em bé chỉ được phát hiện dị tật sau khi sinh ra.

icon Phương pháp siêu âm nào phù hợp với tình trạng thai của tôi? [Nhấp vào đây] để bác sĩ tư vấn tận tình.

Hình tư vấn bệnh online

Phòng khám sản khoa uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Bên cạnh việc được tư vấn thai sản, chị em cũng cần chọn những địa chỉ chuyên khoa phụ sản uy tín chính quy. Được sự cấp phép của Sở Y tế địa phương, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc suốt nhiều năm qua đã hỗ trợ thành công cho vô số trường hợp thai phụ mang thai ngoài ý muốn với những tiêu chí:

Các phương pháp siêu âm thai và phòng khám sản khoa uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

 icon Trình độ bác sĩ: các bác sĩ là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Với sức khỏe và tính mạng người là ưu tiên hàng đầu, phòng khám tiến hành khám, siêu âm và xét nghiệm cẩn thận cho thai phụ.

 icon Thực hiện an toàn, cẩn trọng: các chị em khi thực hiện bất cứ can thiệp y khoa nào đều nằm dưới sự giám sát theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa (siêu âm, đo nhịp tim, huyết áp,...) nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản, hạn chế tối đa tổn thương lên các cơ quan sinh sản.

 icon Cơ sở vật chất: phòng thực hiện có môi trường thoải mái, thoáng mát kèm theo hệ thống máy hỗ trợ liên quan đến sản khoa luôn được kiểm tra định kỳ và vệ sinh theo đúng quy định.

 icon Chi phí: minh bạch, rõ ràng, hợp lý và gắn liền với chất lượng thực hiện tại phòng khám. Các bác sĩ phòng khám sẽ thông báo trước mức giá để các chị em chủ động lựa chọn.

Nếu chị em còn có bất cứ thắc mắc gì thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ mọi lúc mọi nơi, vô cùng thuận tiện bằng cách nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online