icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Xét nghiệm bệnh vô sinh ở nữ giới như thế nào?

Ngày đăng : 13-04-2018 - Lượt xem : 883

 Bệnh vô sinh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống, quan hệ vợ chồng, và thậm chí là hôn nhân đổ vỡ. Vì thế rất nhiều chị em đang lo lắng không biết bản thân có rơi vào trường hợp này không, xét nghiệm bệnh vô sinh ở nữ giới sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Xét nghiệm bệnh vô sinh ở nữ giới như thế nào?

   VÔ SINH NỮ LÀ GÌ VÀ KHI NÀO CẦN XÉT NGHIỆM?

 Vô sinh nữ được định nghĩa là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con ít nhất 1 năm dù vẫn giao hợp bình thường, không ngừa thai. Khả năng vô sinh có thể đến từ chồng hoặc vợ hoặc cả 2. Ở đây đang xét trường hợp nữ giới mắc bệnh vô sinh.

 Chị em cần đi xét nghiệm vô sinh ở nữ khi:

Chị em cần đi xét nghiệm vô sinh ở nữ khi nào?

 - Chưa bao giờ có kinh nguyệt hoặc đột ngột mất kinh trên 3 tháng.

 - Đau bụng dưới, đau bụng kinh thường xuyên và dữ dội

 - Sảy thai liên tục và rơi vào cùng một giai đoạn thai kỳ

 - Kinh nguyệt không đều, máu kinh nâu đen hoặc vón cục và hôi

 - Quan hệ đau rát và chảy máu sau khi quan hệ

 - Quá 1 năm mà không thấy ‘động tĩnh’ gì dù không tránh thai.

     QUY TRÌNH XÉT NGHIỆM VÔ SINH Ở NỮ GIỚI

 Về cơ bản người bệnh cần trải qua các bước như sau khi muốn xét nghiệm vô sinh ở nữ giới:

 Bước 1: Tìm hiểu thông tin chung

 Tuổi, nghề nghiệp.

  Thời gian chung sống và mong muốn có thai.

  Khả năng giao hợp và tần suất giao hợp.

  Tiền sử thai nghén ví dụ như số lần đẻ, số lần phá thai, số lần thai ngoài tử cung hay số lần sảy thai.

  Các biện pháp tránh thai đã dùng.

  Chu kỳ kinh nguyệt như kinh nguyệt bắt đầu ở độ tuổi nào, chu kỳ có đều hay không đều, chu kỳ thường bao nhiêu ngày, hay có đau bụng khi hành kinh không?

  Tiền sử phẫu thuật đặc biệt là phẫu thuật tiểu khung.

  Tiền sử bản thân và gia đình, bệnh nội khoa.

 Bước 2: Thăm khám lâm sàng

  Khám toàn thân: nhằm tìm ra các nguyên nhân có thể dẫn tới hiếm muộn vô sinh như là chậm phát triển, thừa cân, béo phì hay các bệnh lý nội tiết (bệnh tuyến giáp, bệnh lý tuyến thượng thận, đái tháo đường).

  Khám phụ khoa: Thăm khám bộ phận sinh dục ngoài để xem tình trạng là kém phát triển hay bình thường, sau tiếp tục khám bên trong đường sinh dục xem nếu có xuất hiện điều gì bất thường như bị dị dạng, bị tổn thương cổ tử cung, bị u xơ tử cung, bị u buồng trứng, hay lạc nội mạc tử cung.

 Bước 3: Tiến hành xét nghiệm và các thăm dò khác

  FSH: FSH là một nội tiết tố được sản xuất ở tuyến yên, chịu trách nhiệm cho sự phát triển nang noãn ở người phụ nữ cũng như tinh trùng ở nam giới. FSH thường được đo vào ngày 2 hoặc ngày 3 của chu kỳ kinh.

  Estradiol (E2): E2 được tiết ra bởi những nang noãn phát triển. E2 có rất nhiều tác dụng và chịu trách nhiệm chính cho quá trình kích thích nội mạc tử cung phát triển.

  Progesterone: Là một nội tiết tố do hoàng thể tiết ra sau khi rụng trứng. Đo nồng độ progesterone để xác định có phóng noãn hay không dù là phóng noãn tự nhiên hay do sử dụng thuốc. Đối với phụ nữ kinh nguyệt đều, thường chỉ định đo vào 1 tuần sau khi phóng noãn, nghĩa là ngày thứ 21 của chu ký kinh.

 Ngoài ra, các bác sĩ có thể cho xét nghiệm một số nội tiết tố khác để đánh giá các bất thường về nội tiết khác có liên quan đến tình trạng hiếm muộn.

  Siêu âm đếm nang noãn thứ cấp: Thường được thực hiện vào những ngày đầu của chu kỳ kinh. Ở người bình thường thì 2 buồng trứng có khoảng 5-8 nang noãn. Nếu siêu âm thấy dưới 5 nang noãn ở hai buồng trứng, chứng tỏ có giảm dự trữ buồng trứng, nghĩa là chức năng của buồng trứng suy giảm.

  Chụp phim X-quang tử cung vòi trứng (HSG): Chụp HSG là sử dụng thuốc cản quang bơm vào buồng tử cung thông qua cổ tử cung, thuốc sẽ chảy qua vòi trứng vào vùng chậu. Chụp HSG cung cấp cho bác sĩ biết về hình dạng buồng tử cung và tình trạng của vòi trứng. Chụp HSG thường được thực hiện vào ngày 5 cho tới ngày 10 của chu kỳ kinh, nghĩa là sau khi sạch kinh.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ

    Chị em cần lựa chọn địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với các yếu tố như:

icon Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa khám và hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán điều trị bệnh vô sinh ở nữ.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

 Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về các nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ở nữ thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các cách sau đây:

Cách 1: Nhấp vào hình tư vấn bên dưới để được tư vấn trao đổi chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Cách 2: Gọi điện thoại đến tổng đài 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 để được tư vấn và đặt lịch trực tiếp.

Cách 3: Bạn để lại số điện thoại vào khung chat ở bên phải màn hình để phòng khám liên lạc trao đổi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ 

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online