icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân khó có thai ở phụ nữ là gì?

Ngày đăng : 24-08-2023 - Lượt xem : 371

  Nguyên nhân khó có thai ở phụ nữ là gì? Chính là vấn đề mà nhiều cánh chị em loay hoay không biết vì sao bản thân lại mắc phải tình trạng này. Nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân khó có thai ở phụ nữ là gì? 

  Hội chứng buồng trứng đa nang

  Hội chứng buồng trứng đa nang xảy ra ở 10% phụ nữ. Rối loạn trên hệ sinh sản này khiến cơ thể thay vì sản xuất ra các hormone kích thích nang trứng lại sản xuất quá mức androgen, làm rối loạn phóng noãn, cản trở sự rụng trứng và suy yếu chất lượng trứng. Điều này gián tiếp làm sự thụ thai không thành công.

  Hơn thế nữa, phụ nữ mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang cũng có kinh nguyệt không đều, dễ bị thừa cân, mắc bệnh tiểu đường và các bệnh lý tim mạch.

  U xơ tử cung và polyp tử cung

  U xơ tử cung và polyp tử cung là sự tăng sinh lành tính các mô trong tử cung. Triệu chứng người bệnh có thể gặp phải là kinh nguyệt ra nhiều, thời gian kéo dài và thống kinh. Trong đó, nếu khối tân sinh quá bất thường trên niêm mạc sẽ cản trở khả năng bám dính và làm tổ của trứng mới thụ tinh.

Các bệnh lý phụ khoa gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở nữ giới

  Không chỉ thế, dù khi phôi đã làm tổ và phát triển đến mức độ nhất định, các bệnh lý này vẫn có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh cực non hay thai chết lưu định kỳ. Điều này làm cho người phụ nữ không bao giờ mang thai thành công.Lạc nội mạc tử cung

  Lạc nội mạc tử cung là một tình trạng phổ biến khiến mô tuyến của tử cung phát triển bên ngoài lòng tử cung, như trên buồng trứng hoặc ống dẫn trứng hoặc vào trong lớp cơ tử cung. Các biểu hiện điển hình gợi ý cho bệnh lý này là thống kinh nặng nề, kinh nguyệt không đều về chu kỳ lẫn số lượng máu kinh.

  Ung thư

  Các bệnh lý ung thư nói chung đều có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi hoạt động bên trong cơ thể, bao gồm cả khả năng sinh sản.

  Hơn thế nữa, khi tiến hành điều trị, xạ trị hay hóa trị sẽ khiến cho người phụ nữ dễ bị sảy thai liên tục, thậm chí là vô sinh nữ, cũng như khó đảm bảo rằng không ảnh hưởng đến bào thai. Theo đó, nguy cơ sinh ra một đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh là rất cao.

Hình tư vấn bệnh online

Cách Hỗ Trợ Khó Có Thai Ở Nữ Giới hiệu quả tại đa Khoa Hồng Phúc

  Vô sinh nữ hiếm muộn là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và do nhiều nguyên nhân gây ra. Chính vì thế đế xác định được chính xác nguyên nhân thì bạn nên đi khám để có thể lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số cách hỗ trợ chữa trị vô sinh được áp dụng nhiều tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

   Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm: Đây là phương pháp chữa và điều trị vô sinh nữ hiệu quả được áp dụng nhiều và cho tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên, cách này thường được áp dụng đối với các trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân điều trị bằng các phương pháp thông thường thất bại, vô sinh do tắc vòi tử cung, do buồng trứng đa nang nặng...

Hỗ trợ khắc phục 

   Sử dụng thuốc đề điều trị: Phương pháp này được sử dụng để điều trị vô sinh cho các bệnh nhân bị bệnh về buồng trứng. Sử dụng thuốc với mục đích giúp trứng phát triển bình thường và có thể thụ thai thành công.

   Phẫu thuật: Phương pháp này bác sĩ sẽ can thiệp để mổ thông ống dẫn trứng, vách ngăn tử cung hoặc các vấn đề khác ở tử cung với mục đích hồi phục khả năng giải phẫu bình thường.

   Thay đổi lối sống: với các trường hợp vô sinh nữ do lối sống sinh hoạt thì bạn có thể thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online