icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Vô kinh có thể có con không?

Ngày đăng : 25-01-2018 - Lượt xem : 2727

   Kinh nguyệt là lẽ tự nhiên của sinh lý cơ thể phụ nữ, báo hiệu sự hoàn thiện về buồng trứng và đánh dấu khả năng mang thai của chị em. Vậy vô kinh thì có thể có con được hay không? Mời các bạn cùng theo dõi câu trả lời của bác sĩ phòng khám Hồng Phúc qua bài viết dưới đây nhé!

Vô kinh có thể có con không?

Vô kinh là gì?

 Bác sĩ sản phụ khoa cho biết, vô kinh là hiện tượng chị em đang trong độ tuổi sinh sản mà không thấy xuất hiện kinh nguyệt.

 Vô kinh được chia thành hai loại:

 - Vô kinh nguyên phát hay còn gọi là vô kinh bẩm sinh: bạn gái bước vào tuổi dậy thì không có kinh nguyệt và về sau cũng không có.

 - Vô kinh thứ phát: trước đó đã có kinh nhưng đột nhiên lại mất nhưng không phải là có thai.

Vô kinh có thể có con không?

 Vô kinh có thể có con được không?

  Vô kinh ngoài việc mất đi chu kỳ kinh hàng tháng, chị em còn có thể nhận biết qua các triệu chứng khác như, dịch tiết âm đạo bất thường, thị lực giảm, đau đầu, rụng tóc, trên mặt mọc nhiều lông ...

icon  Vô kinh có thể gặp ở các chị em, do đó bạn đừng xấu hổ hãy mạnh dạn click vào bảng trực tuyến sau để được giúp đỡ.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân dẫn đến vô kinh nguyên phát là gì?

 Chị em sinh ra đã bị những khiếm khuyết như:

 icon Không có tử cung

 icon Không có âm đạo hoặc vách ngăn âm đạo

 icon Bị teo tuyến yên, teo buồng trứng

Nguyên nhân dẫn đến vô kinh thứ phát là gì?

    icon Chị em có tiền sử nạo phá thai không an toàn làm cho buồng tử cung bị dính.

 icon Tác dụng phụ của các loại thuốc thần kinh, thuốc trầm cảm, thuốc an thần ...

 icon Căng thẳng thần kinh, thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học.

 icon Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể hoặc phụ nữ sau sinh bị băng huyết.

Hình tư vấn bệnh online

Vô kinh có thể có con được không?

 Giải đáp thắc mắc này bác sĩ phụ khoa tại phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết, đối với trường hợp vô kinh thứ phát thì quá trình rụng trứng bị rối loạn, diễn ra không có chu kỳ nên nên việc đậu thai và mang thai là rất khó.

 Còn đối với trường hợp vô kinh nguyên phát thì có thể quá trình rụng trứng sẽ không diễn ra, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

 Kinh nguyệt – là tiếng nói đánh dấu khả năng mang thai ở phụ nữ, do đó việc vô kinh nguyên phát hay thứ phát đều có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.

Vô kinh có thể có con không?

 Do đó, để bảo vệ sức khỏe và khả năng làm mẹ thiêng liêng của mình, khi không thấy kinh nguyệt xuất hiện thì chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể và điều trị bệnh kịp thời. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn đầu sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn nên các chị em phải lưu tâm điều này.

 Sau khi thăm khám chính xác bệnh, căn cứ vài tình trạng bệnh và mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp nhất cho từng người bệnh.

 Ngoài áp dụng một chế độ ăn uống đủ chất, sinh hoạt lành mạnh thì chị em phải tuân thủ nghiêm ngặt theo liệu trình điều trị của bác sĩ để kết quả điều trị thành công, chu kỳ kinh nguyệt trở lại hoạt động bình thường.

 Phòng khám đa khoa Hồng Phúc là phòng khám phụ khoa uy tín với các bác sĩ giỏi có tiếng đã giúp hàng trăm chị em bị vô sinh – hiếm muộn đã chào đón bé yêu chào đời, các chị em nên tham khảo.

Trên đây là những chia sẽ của bác sĩ phòng khám Hồng Phúc về vấn đề vô kinh có thể có con được hay không? Nếu chị em có thắc mắc về liệu trình điều trị của bác sĩ hay hẹn lịch thăm khám sớm nhất xin vui lòng gọi điện thoại đến số 0251 882 0088 Zalo 0785 720 270. Tư vấn chính xác, miễn phí 24H.

  Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online