icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Viêm loét cổ tử cung là bệnh gì?

Ngày đăng : 11-04-2018 - Lượt xem : 9626

 Viêm loét cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa đang có xu hướng tăng số người mắc bệnh trong những năm gần đây nhưng không phải chị em nào cũng biết các thông tin liên quan đến bệnh. Dưới đây là một số thông tin xoay quanh bệnh viêm loét cổ tử cung là bệnh gi, mời bạn đọc theo dõi.

    Hình tư vấn bệnh online

    Bạn nghi ngờ mình mắc phải bệnh viêm loét cổ tử cung nhưng không biết rõ thông tin về bệnh? Nhấp vào khung chat ở trên để được giải đáp.

Viêm loét cổ tử cung là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm loét cổ tử cung là một dạng viêm ở bề mặt cổ tử cung. Bệnh đồng thời tiết dịch mủ nhiều và kéo dài làm lớp niêm mạc bề mặt mềm nhũn và bong tróc, cơ thể tái tạo lớp khác mỏng hơn, đỏ âu và đôi khi còn bị sần sùi nên gọi là tình trạng lở loét ở cổ tử cung.

 Viêm loét cổ tử cung có đến từ một số nguyên nhân như:

  Dị ứng: Các chất bôi trơn, bao cao su, thuốc diệt tinh trùng, dung dịch vệ sinh... có thể bị dị ứng, gây vết loét ở về mặt cổ tử cung

  Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ nhiều người hoặc quan hệ thô bạo,… Điều này cho phép các loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng từ bạn tình xâm nhập vào tận cổ tử cung.

Viêm loét cổ tử cung là bệnh gì?

  Những bệnh xã hội nữ: Các bệnh như chlamydia, lậu cầu, mụn rộp sinh dục... có thể xâm nhập và gây tổn thương viêm loét cổ tử cung.

  Là hậu quả của việc nạo phá thai nhiều lần hoặc do thực hiện phá thai ở cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng.

  Chế độ ăn uống không khoa học hoặc các sự thay đổi tâm sinh lý khác cũng là một nguyên nhân.

 icon Đa phần những nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung đều bắt nguồn từ quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế, chị em có hành vi này cần thực hiện khám định kỳ và đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm để điều trị sớm. NHẤP VÀO ĐÂY để đăng ký khám bệnh nhanh chóng.

Khi nào chị em nên đi khám viêm loét cổ tử cung?

 Viêm loét cổ tử cung nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung... làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới, có thể dẫn đến vô sinh.

 Vì thế, khuyến cáo chị em khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau cần đi khám phụ khoa sớm:

Một số dấu hiệu viêm loét cổ tử cung

Một số dấu hiệu viêm loét cổ tử cung

  Đau bụng dưới thường xuyên, có thể là âm ỉ hoặc có thể dữ dội.

  Khi giao hợp cảm thấy đau đớn, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ.

  Khí hư có màu vàng hoặc xanh xám, dạng dịch mủ đặc và có thể pha đỏ vì chảy máu.

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng nước tiểu ít và gây nóng rát hoặc sót khi nước tiểu chảy ra.

  Người bệnh hay bị sốt, cơ thể mệt mỏi.

 Nếu bạn đang gặp phải những bất thường trên. NHẤP VÀO ĐÂY để đặt hẹn miễn phí.

Những biến chứng do viêm loét cổ tử cung gây ra - chớ xem thường

 Nằm trong cơ quan sinh dục thực hiện chức năng sinh sản, viêm loét cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản nữ giới. Cụ thể:

 - Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Những biểu hiện viêm loét cổ tử cung như khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ... làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, dẫn đến tâm lý mệt mỏi, chán nản, trầm cảm, mất tập trung trong công việc.

 - Làm giảm ham muốn tình dục: Tình trạng viêm nhiễm làm giảm ham muốn tình dục, khi quan hệ dương vật cọ mạnh gây đau đớn, chảy máu, kéo dài dẫn đến lãnh cảm tình dục, mâu thuẩn, hôn nhân đổ vỡ...

   - Vô sinh: Nếu không được điều trị sớm viêm loét cổ tử cung sẽ chuyển sang mãn tính, lớp mủ dày đặc ngăn cản tinh trùng gặp trứng để thụ thai.

   - Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Tình trạng lở loét trên bề mặt cổ tử cung kéo dài có thể biến đổi tế bào mô cổ tử cung, gây nguy cơ ung thư cổ tử cung. Đặc biệt nếu ung thư di căn sẽ tác động đến tử cung, buồng trứng và buộc chị em phải cắt bỏ đồng thời mất đi khả năng mang thai.

   icon Những biến chứng này khiến chị em cảm thấy tự ti về bản thân mình, không thể làm mẹ, làm vợ... Vì thế, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế  chuyên khoa để thăm khám, tư vấn cách điều trị bệnh hiệu quả nhất.

 Bạn muốn biết phương pháp và chi phí điều trị viêm loét cổ tử cung? NHẤP VÀO ĐÂY để được giải đáp và đặt hẹn ngay hôm nay.

Hình tư vấn bệnh online

Các phương pháp điều trị viêm loét cổ tử cung

 Để điều trị viêm loét cổ tử cung hiệu quả thì người bệnh trước tiên cần được bác sĩ kiểm tra mức độ loét ở cổ tử cung, tình trạng sức khỏe để có phác đồ điều trị phù hợp.

 + Sử dụng thuốc:

   Ở mức độ nhẹ, dưới 1/3 diện tích cổ tử cung thì bạn có thể không cần can thiệp ngoại khoa mà bác sĩ sẽ chỉ định bôi thuốc tại chỗ hoặc kết hợp thêm thuốc đặt, thuốc uống để thuyên giảm tình trạng sưng đỏ, tiết dịch cùng các triệu chứng khác

 + Sử dụng phương pháp Dao LEEP:

     Hiện nay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng phương pháp dao LEEP. Đây là phương pháp cải tiến mới nhất với các ưu điểm khắc phục hạn chế của các phương pháp cũ kể trên.

 icon Nguyên lý hoạt động: dẫn dòng điện cao tần qua dây kim loại mỏng tạo thành dao LEEP dễ dàng tiếp cận phần cổ tử cung bị viêm nhiễm, nhẹ nhành loại bỏ các mô tế bào hư hoại và kích thích tái tạo lớp tế bào mới khỏe mạnh hơn.

 Phương pháp Dao LEEP mang đến những ưu điểm vượt trội:

 icon An toàn, ít đau ít chảy máu và khó bị sẹo

 icon Hiệu quả, thời gian hồi phục nhanh chóng

 icon Không cần nằm viện, có thể về ngay trong ngày

 icon Hạn chế tối đa các biến chứng.

 + Các phương pháp ngoại khoa khác:

 Một số trường hợp, bác sĩ có thể cân nhắc lựa chọn các phương pháp như ALA - PDT, DHA, áp lạnh cổ tử cung, vật lý trị liệu... để điều trị chứng viêm loét cổ tử cung.

  NHẤP VÀO ĐÂY để lại tin nhắn hoặc số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn và đặt hẹn miễn phí.

Phụ khoa Hồng Phúc - Địa chỉ khám và điều trị viêm loét cổ tử cung

 Tọa lạc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín, được đánh giá là cơ sở "vàng" trong điều trị viêm loét cổ tử cung với chất lượng dịch vụ hàng đầu, hiệu quả chữa trị nhận được sự tin tưởng của người bệnh trong nhiều năm qua.

icon Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị viêm loét cổ tử cung.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online