icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Triệu chứng viêm tuyến Bartholin là gì?

Ngày đăng : 24-04-2018 - Lượt xem : 1570

 Tuyến Bartholin là tuyến chất nhờn đóng vai trò tiết chất dầy giúp bôi trơn khi giao hợp và giữ ẩm vùng kín. Tình trạng viêm nhiễm ở tuyến này có thể ảnh hưởng đến quá trình giao hợp của người bệnh cùng nhiều nguy hại tiềm ẩn khác. Vậy triệu chứng viêm tuyến Bartholin là gì, sớm nhận biết sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị.

Triệu chứng viêm tuyến Bartholin là gì?

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tuyến Bartholin cụ thể hơn là 2 tuyến riêng biệt nằm ở 2 bên cửa âm đạo, đường kính rất nhỏ (khoảng 1 cm) nhưng vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

 Chị em bị viêm tuyến Bartholin chủ yếu qua đường tình dục và do các loại vi khuẩn như Chlamydia hoặc khuẩn lậu cầu gây ra. Ngoài ra đối tượng mắc bệnh thường nằm trong khoảng độ tuổi và tỉ lệ giảm dần khi tuổi bạn tăng lên.

 Mỗi giai đoạn sẽ có các triệu chứng viêm tuyến Bartholin khác nhau nên chị em cần lưu ý kỹ:

triệu chứng viêm tuyến Bartholin

Hình ảnh viêm tuyến Bartholin

 - Triệu chứng viêm tuyến Bartholin cấp tính: một hoặc cả hai tuyến trở nên sưng to, hình thành khối apxe bên trong có dịch mủ gây đau đớn khi chị em quan hệ tình dục hoặc đi đứng, sốt. Mặt khác tình trạng sưng to tuyến Bartholin khiến môi bé to và dài hơn so với bình thường.

 - Triệu chứng viêm tuyến Bartholin mãn tính: chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tuyến Bartholin sưng to và nếu sờ vào thấy bên trong có khối rắn, người bệnh vô cùng đau đớn khi giao hợp hoặc có cọ xát ở khu vực này, dịch mủ không còn chảy ra nhiều như giai đoạn viêm tuyến Bartholin cấp tính.

 Bạn đang có các triệu chứng viêm tuyến Bartholin? Bạn không chắc chắn và cảm thấy hoang mang lo lắng?

 Tại sao không nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

 Những nguy hại đến từ triệu chứng viêm tuyến Bartholin

 Các triệu chứng viêm tuyến Bartholin nếu không được thăm khám và điều trị sớm có thể gây ra nhiều khó khăn cho chuyện chăn gối, apxe tuyến hoặc thậm chí là ung thư tuyến Bartholin.

 Triệu chứng viêm tuyến Bartholin gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

 Các vi khuẩn gây viêm tuyến Bartholin sẽ tiếp tục xâm nhập vào bên trong vùng kín gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm vùng chậu,... Tình trạng này khiến sức khỏe sinh sản của chị em suy yếu, người hay mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống.

 Triệu chứng viêm tuyến Bartholin ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục

 Các triệu chứng viêm tuyến Bartholin như sưng đau một hoặc cả hai bên môi bé âm đạo, bên trong chảy dịch mủ và đau rát nếu có đụng chạm thì chuyện sinh hoạt tình dục sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều người bệnh cảm thấy căng thẳng e sợ, không còn hứng thú quan hệ tình dục do quá đau rát.

 Triệu chứng viêm tuyến Bartholin gây apxe hoặc ung thư tuyến Bartholin

 Tình trạng viêm nhiễm dẫn đến triệu chứng apxe dịch mủ bên trong tuyến Bartholin, sưng to gây lở loét sâu vào âm đạo. Điều này đồng thời gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín, bệnh nhân thường xuyên sốt cao, ớn lạnh, suy nhược mệt mỏi kéo dài. Ngoài ra viêm nhiễm có thể hình thành khối u, gia tăng nguy cơ bạn bị ung thư tuyến Bartholin.

Điều trị viêm tuyến Bartholin như thế nào để đạt hiệu quả?

 Khi có triệu chứng viêm tuyến Bartholin thì chị em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và xét nghiệm để biết chính xác tình trạng bệnh của bản thân. Căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của từng chị em mà bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

  Thông thường bác sĩ sẽ điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc trị phù hợp cùng với nhiều loại thuốc bổ trợ khác. Bạn đặc biệt cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dừng giữa chừng hoặc bỏ ngang khi thấy triệu chứng viêm tuyến Bartholin có thuyên giảm để tránh tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, lờn thuốc

  Trong trường hợp viêm tuyến Bartholin có apxe thì bác sĩ có thể can thiệp để trích dẫn dịch mủ trong khối apxe. Ngoài ra bác sĩ chuyên khoa có thể cân nhắc việc rạch bóc nang tuyến nếu các nang tuyến sưng to quá gây khó chịu cho người bệnh hoặc viêm tuyến Bartholin cứ tái đi tái lại nhiều lần.

      Ngoài ra các bác sĩ có thể kết hợp thêm phương pháp DHA nếu xác định do song cầu khuẩn lậu gây bệnh viêm Bartholin.

 Chị em có thể tin tưởng và lựa chọn phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, địa chỉ khám và điều trị viêm tuyến Bartholin uy tín. Đây đều là những vị từng tham gia nhiều khóa tu nghiệp ở nước ngoài, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn.

Điều trị viêm tuyến Bartholin như thế nào để đạt hiệu quả?

  Phòng khám trang bị máy móc hiện đại sẽ nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và chữa bệnh.

  Nhà thuốc bên trong phòng khám là cơ sở đạt tiêu chuẩn GPP, dự trữ đầy đủ các loại thuốc điều trị viêm tuyến Bartholin cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

  Cơ sở vật chất của phòng khám được đầu tư và chú trọng từng chi tiết, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức,…đều sạch sẽ, thoáng mát, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

  Mọi chi phí khám và điều trị bệnh đều phải chăng, công khai, minh bạch và đúng quy định của ngành y tế. Hơn nữa, tất cả thông tin cá nhân của bạn khi đến với chúng tôi đều được bảo mật kỹ càng.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online