icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Tìm hiểu về bệnh viêm tuyến Bartholin ở nữ giới

Ngày đăng : 30-05-2017 - Lượt xem : 733

 Viêm tuyến Bartholin là tên bệnh ngày càng phổ biến với số lượng chị em mắc phải đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên nhiều người bệnh vẫn còn khá mập mờ về bệnh và tự hỏi không biết viêm tuyến Bartholin là bệnh gì, điều trị ra sao. Hi vọng qua bài viết sau đây sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về bệnh và kịp thời chủ động điều trị.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm tuyến Bartholin là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tuyến Bartholin thuộc cơ quan sinh dục ngoài, thường nằm ở cửa âm đạo ở vị trí 5 giờ và 7 giờ. Do tuyến này khá nhỏ nên bình thường chị em khó có thể thấy được. Nó còn được biết đến như một tuyến chất nhờn với chức năng tiết chất nhờn tạo độ ẩm lúc bình thường cũng như bôi trơn âm đạo khi giao hợp. 

Viêm tuyến Bartholin là bệnh gì?

Viêm tuyến Bartholin là bệnh gì?

 Viêm tuyến Bartholin có những dấu hiệu và triệu chứng phân thành 2 loại như sau:

 - Viêm tuyến Bartholin cấp tính: chị em cảm thấy đau ở âm đạo, âm hộ nhưng phần lớn sẽ thấy cơn đau đến từ một bên trái hoặc phải (kể cả khi đi lại, di chuyển). Theo thời gian, tình trạng viêm nhiễm sẽ tiếp tục lan rộng và chảy mủ. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục thì tuyến Bartholin có thể bị va chạm, chèn ép mạnh dẫn đến cảm giác đau rát và thốn vô cùng khi quan hệ.

 - Viêm tuyến Bartholin mãn tính: tình trạng cấp tính nếu không sớm được điều trị thì sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng và dấu hiệu như mệt mỏi, tuyến Bartholin sưng to, sờ nắn vào thì sẽ thấy khối apxe cộm cứng, đau và rỉ dịch mủ.

 Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị rối loạn tiểu tiện với các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần trong ngày, khi tiểu có cảm giác đau rát, tiểu ngắt quãng,...

 icon Khi thấy một trong những dấu hiệu và triệu chứng kể trên thì chị em nên sớm liên hệ đặt lịch hẹn khám sớm bằng cách nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài tư vấn miễn phí 0251 882 0088.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

4 Nguyên nhân chính khiến chị em bị viêm tuyến Bartholin

 Bác sĩ phụ khoa ở phòng khám cho biết thêm, viêm tuyến Bartholin có thể xuất phát từ 4 nguyên nhân chủ yếu như sau:

 - Vệ sinh cá nhân không đúng cách: nhiều chị em vệ sinh vùng kín khá hời hợt hoặc dùng tay rửa ngược từ vùng hậu môn lên vùng kín dẫn đến các vi khuẩn có điều kiện di chuyển sang âm đạo, tấn công vào sâu trong cơ thể gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng có tính tẩy mạnh gây mất cân bằng môi trường âm đạo dẫn đến mầm bệnh có cơ hội tấn công vùng kín, trong đó có tuyến Bartholin ở cửa âm đạo.

 - Nhiễm khuẩn lây lan: tình trạng viêm khuẩn ở âm đạo nhưng không được điều trị kịp thời dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào sâu trong tuyến Bartholin và gây viêm nhiễm. Nguyên nhân này thường xuất hiện ở những chị em đang ở độ tuổi sinh sản.

 - Dịch nhầy quá đặc: được sản xuất bên trong tuyến Bartholin quá đặc gây ứ lại bên trong và hình thành u nang Bartholin. Kết hợp cùng với tình trạng này là các kích thích tình dục khiến các nang bên trong tuyến này ngày càng to thêm, gây u nang, sưng viêm.

 - Quan hệ tình dục không an toàn và thô bạo: những trường hợp chị em thường xuyên phát sinh quan hệ tình dục với nhiều đối tượng, tình một đêm hoặc theo phong cách thô bạo sẽ dễ làm tổn thương lớp da bên trong vùng kín và tuyến Bartholin gây viêm nhiễm.

Những tác hại từ bệnh viêm tuyến Bartholin

 Nhiều chị em cho rằng bệnh này là loại bệnh nhỏ, không quan trọng. Tuy nhiên, nếu không sớm được điều trị thì bệnh có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm khác, đặc biệt đối với chị em phụ nữ như:

Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

 icon Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối: viêm tuyến Bartholin gây cảm giác đau rát vô cùng khi chị em quan hệ tình dục. Vì vậy, vô hình chung người bệnh hình thành tâm lý sợ hãi, ám ảnh đối với chuyện chăn gối. Lâu dần điều này vô cùng không tốt khi có thể gây lãnh cảm cho người bệnh.

 icon Ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm: từ chuyện chăn gối không thuận có thể dẫn đến những bất hòa, mâu thuẫn, rạn nứt trong mối quan hệ tình cảm.

 icon Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: nếu để kéo dài, tình trạng viêm nhiễm sẽ chuyển sang tạo khối apxe, khiến chị em đối mặt với nguy cơ ung thư tuyến Bartholin đồng thời bệnh cũng có thể lây sang các cơ quan khác gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản của chị em.

icon Do đó, để có thể sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc thì chị em nên chủ động phòng ngừa và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị viêm tuyến Bartholin ở Biên Hòa – Đồng Nai

 Muốn xác định được chị em có đang bị viêm tuyến Bartholin hay không thì các bác sĩ chuyên khoa cần phải thăm khám và đưa ra chẩn đoán lâm sàng bằng cách quan sát mức độ tổn thương, tụ máu ở âm hộ cùng các triệu chứng đau nhức của bệnh nhân.

 Theo đó, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ mà các bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị hợp lý:

 1. Nội khoa: kê toa thuốc kháng sinh phù hợp (dạng thuốc uống, dạng tiêm, dạng truyền dịch) nhằm chống viêm, chống phù nề, diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng của người bệnh.

 2. Ngoại khoa: kết hợp cùng phương pháp nội khoa, các bác sĩ có thể kết hợp phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn, kích thích máu tuần hoàn điều hòa đến vị trí ổ bệnh giúp chị em mau chóng hồi phục hơn.

 Đặc biệt, trong trường hợp người bệnh bị viêm tuyến Bartholin có apxe u nang thì các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành tiểu phẫu loại bỏ.

 Bên cạnh đó, nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì người bệnh có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để chủ động bảo vệ chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân.

 Suốt nhiều năm qua phòng khám luôn nhận được nhiều sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ bệnh nhân với những yếu tố như:

 icon Đội ngũ y bác sĩ: các bác sĩ trực tiếp thăm khám – điều trị đều là những bác sĩ chuyên khoa trong lĩnh vực phụ khoa với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

 icon Cơ sở vật chất: phòng khám mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với hệ thống trang thiết bị hỗ trợ điều trị tiên tiến, góp phần giúp nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng phục vụ bệnh nhân.

 icon Thời gian thăm khám: phòng khám luôn mỗi cửa mỗi ngày từ 8g đến 20g (kể cả thứ bảy chủ nhật) nhằm tạo điều kiện cho tất cả bệnh nhân có thể sắp xếp đến khám chữa bệnh

 icon Chất lượng từ chính sách dịch vụ: mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân - 1 y tá cho phép chị em được theo dõi khám chữa bệnh kỹ lưỡng hơn. Ngoài ra, phòng khám có chính sách bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án chỉ dùng cho việc khám chữa bệnh.

 Vì vậy chị em khi nghi ngờ đang bị viêm tuyến Bartholin thì hãy nhanh chóng nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về số 0251 882 0088 để đặt lịch ưu tiên hẹn khám trước và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online