icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Polyp cổ tử cung là bệnh gì?

Ngày đăng : 25-03-2017 - Lượt xem : 1938

 Hiện nay ngày càng có nhiều chị em khi đi thăm khám được chẩn đoán bị polyp cổ tử cung, nhưng phần lớn đều cảm thấy mơ hồ, không có kiến thức gì về bệnh. Do đó các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin chia sẻ thêm thông tin giải thích về bệnh để mọi người được rõ.

Hình tư vấn bệnh online

Polyp cổ tử cung là một dạng khối u

 Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho biết, polyp cổ tử cung là dạng khối u nhỏ (kích thước khoảng 2mm trở lên) xuất hiện trên bề mặt bên trong tử cung và hướng vào buồng tử cung. Polyp cổ tử cung có thể phát triển riêng lẻ hoặc tập trung lại thành một khối lớn

 Chúng cấu tạo bởi các tế bào tăng sinh phì đại, được bao quanh bởi các khối mô đệm và tổ chức liên kết. Nguyên nhân tồn tại polyp cổ tử cung thường do sự tăng sinh, đột biến ở các tế bào thành tử cung hoặc một số lý do nào đó. 

Polyp cổ tử cung là 1 dạng khối u

Polyp cổ tử cung là 1 dạng khối u

 Ở thời kỳ đầu polyp cổ tử cung không gây nguy hại gì đến sức khỏe của phụ nữ nên rất khó phát hiện bệnh. Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết bệnh qua một số dấu hiệu như:

 icon Âm đạo chảy máu bất thường khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau giai đoạn mãn kinh. Những trường hợp xuất huyết vùng kín sau khi giao hợp hoặc thụt rửa âm đạo cũng cần chú ý.

 icon Khí hư (huyết trắng) ra nhiều bất thường với màu sắc trắng đục, vàng hoặc xanh xám lợn cợn kèm theo mùi hôi tanh, đôi khi đặc sệt như mủ.

 icon Chị em cảm thấy đau ở vùng bụng dưới, có thể rất thốn và khi đi tiểu có cảm giác đau rát, nước tiểu sẫm màu và có thể tiểu ra máu.

ICON Bạn có đang gặp phải các triệu chứng trên đây? Rất có thể bạn đang bị polyp cổ tử cung?

ICON Tại sao không nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn, đặc biệt HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Nguy hại đến bệnh polyp cổ tử cung

 Theo thống kê lâm sàng cho thấy, polyp cổ tử cung xảy ra chủ yếu ở phụ nữ độ tuổi 40 – 60 tuổi nhưng cũng không thể loại trừ bắt gặp bệnh ở những người trẻ tuổi, phụ nữ mới lập gia đình. Tuy là đến nay vẫn chưa xác định nguyên nhân cụ thể nào gây ra bệnh nhưng những người từng trải qua chuyện sinh nở, nạo phá thai,... có tỉ lệ mắc bệnh polyp cổ tử cung cao hơn so với còn lại.

 icon Khả năng vô sinh hiếm muộn nữ: polyp cổ tử cung là các khối u làm bít tắc cổ tử cung khiến tinh trùng không thể bơi sâu vào trong tiếp cận trứng để thụ tinh. Vì vậy, bệnh khiến chị em không thể thụ thai và được xem là một trong các nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ.

 icon Nguy cơ đối mặt ung thư cổ tử cung, tử cung: các khối polyp cổ tử cung cũng có khả năng biến chứng thành ác tính, phát triển thành ung thư khi gặp một số điều kiện thuận lợi.

 iconKhó thụ thai: Khi có dấu hiệu nghi ngờ polyp cổ tử cung thì chị em nên sớm đi thăm khám tại các cơ sở y tế phụ khoa tại địa phương càng sớm càng tốt. Vì trên thực tế một số trường hợp sau khi chữa bệnh này thì tỉ lệ thụ thai lại trở về như bình thường, không còn tình trạng khó thụ thai nữa.

Chữa trị polyp cổ tử cung  tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận, người bệnh có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện hơn cho quá trình khám chữa bệnh.

 Về cơ bản chị em sẽ được kiểm tra thăm khám cẩn thận kết hợp siêu âm, nội soi hoặc xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh.

Khi nghi ngờ đang bị bệnh polyp cổ tử cung thì chị em nên đến cơ sở y tế phụ khoa thăm khám

 1. Nội khoa:

 Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và điều kiện sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra toa thuốc đặc trị phù hợp bao gồm các loại thuốc uống, truyền dịch và đặt thuốc nhằm tăng cường sức đề kháng trong cơ thể, hạn chế các triệu chứng bệnh.

 2. LEEP:

 Bằng cách để dòng điện đi qua sợi dây kim loại mỏng, dao LEEP dễ dàng, linh hoạt tiếp cận cổ tử cung để loại bỏ khối polyp ngay cổ tử cung.

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, môi trường phòng khám khang trang – sạch sẽ và hệ thống trang thiết bị vật chất hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài trên thực tế đã nhận được tin tưởng và lựa chọn thăm khám của vô số bệnh nhân.

 Do đó nếu chị em nhận thấy có điều bất thường gì thì nên chủ động thăm khám ngay vừa để bảo vệ sức khỏe bản thân vừa tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm.

   icon Hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về tổng đài 0251 882 0088 để đặt lịch hẹn sớm trước và tiết kiệm thời gian khi đi khám chữa bệnh.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online