icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nữ

Ngày đăng : 13-04-2018 - Lượt xem : 670

 Hiện nay nhiều chị em đã có gia đình đang phải đối mặt với vấn đề vô sinh hiếm muộn. Đây là tình trạng cặp vợ chồng không sử dụng biện pháp tránh thai mà trên 1 năm vẫn không có con. Nếu nguyên nhân không đến từ các anh thì sẽ thuộc về chị em. Vậy nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nữ là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề trên.

Nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nữ

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nữ có thể chia làm 2 nhóm: nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

  NGUYÊN NHÂN SINH LÝ

 + Mất cân bằng nội tiết: quá trình rụng trứng và xuất hiện kinh nguyệt phụ thuộc vào sự cân bằng giữa các hormone sinh dục, thiếu hụt hoặc rối loạn gây mất cân bằng có thể gây nhiều trục trặc sinh lý và chị em có nguy cơ vô sinh.

 + Mãn kinh: theo mộ sau 40 tuổi chị em sẽ bắt đầu có dấu hiệu mãn kinh, khi bước vào giai đoạn này thì chị em đã mất đi khả năng có con.

 + Thuốc: một số loại thuốc có khả năng gây vô sinh tạm thời cho người sử dụng, nhiều trường hợp khôi phục lại khả năng sinh sản sau khi dừng uống thuốc. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu về tác dụng phụ của loại thuốc bạn uống.

 + Chất kích thích: các chất kích thích có trong cà phê, rượu bia, thuốc lá có thể làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới.

  NGUYÊN NHÂN BỆNH LÝ

 + Viêm nhiễm phụ khoa: Đây là bệnh khá phổ biến và là vấn đề hầu hết phụ nữ đều gặp phải. Tuy nhiên nhiều chị em khá chủ quan xem nhẹ bệnh mà không biết rằng viêm nhiễm phụ khoa ban đầu có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Một số dạng viêm nhiễm phụ khoa tiêu biểu

 + U xơ tử cung: đây được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Biểu hiện bệnh như rong kinh, đau khi quan hệ tình dục, khó chịu vùng bụng dưới và chảy nhiều máu bất thường nhất là sau khi quan hệ tình dục,... Bệnh ngăn trở tinh trùng gặp trứng nên là nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nữ.

 + Viêm tắc vòi trứng: triệu chứng viêm tắc vòi trứng biểu hiện bên ngoài thường là chu kỳ kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, đau rát khi quan hệ,... do 1 hoặc cả 2 bên vòi trứng bị chít hẹp hoặc bít tắc không thể đưa tinh trùng gặp trứng hoặc trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ.

 + Đa nang buồng trứng (PCOS): là hiện tượng các nang trứng phát triển quá mức nhưng lại không có trứng hoặc trứng bị teo nhỏ quá mức do có nhiều nang trứng cùng tranh nhau phát triển. Thông thường hội chứng đa nang buồng trứng chỉ biểu hiện qua kinh nguyệt không đều, không có kinh dẫn đến suy giảm khả năng có con của nữa giới.

 + Lạc nội mạc tử cung: xảy ra khi các mô trong tử cung phát triển ra bên ngoài tử cung, gây ảnh hưởng đến chức năng tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Người bệnh có các dấu hiệu như đau bụng kinh, trứng rụng bất thường và loa vòi không bắt được trứng nên kinh nguyệt thất thường hoặc không đều. Đây cũng là một trong các nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nữ.

Trường hợp lạc nội mạc tử cung cũng dẫn đến vô sinh ở nữ

 Bạn đã lập gia đình hơn 1 năm mà vẫn chưa có ‘tin vui’? Bạn lo lắng không biết bản thân có đang bị vô sinh nữ không? Cách duy nhất để xác định chắc chắn và được hỗ trợ điều trị là bác sĩ trực tiếp thăm khám kiểm tra. Vì thế, nhấp vào ô bên dưới để được hướng TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ thêm nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ

    Chị em cần lựa chọn địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với các yếu tố như:

icon Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa khám và hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nữ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị.

icon Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán điều trị bệnh vô sinh ở nữ.

icon Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

icon Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

icon Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

icon Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

 Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về các nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ở nữ thì các bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các cách sau đây:

Cách 1: Nhấp vào hình tư vấn bên dưới để được tư vấn trao đổi chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Cách 2: Gọi điện thoại đến tổng đài 0251 882 0088 – Zalo: 0785720270 để được tư vấn và đặt lịch trực tiếp.

Cách 3: Bạn để lại số điện thoại vào khung chat ở bên phải màn hình để phòng khám liên lạc trao đổi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ  

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online