icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Hiện tượng âm đạo chảy máu khi chưa tới tháng là bệnh gì?

Ngày đăng : 01-04-2018 - Lượt xem : 11294

  Tình trạng chưa tới chu kỳ kinh nguyệt mà âm đạo ra máu khiến chị em vô cùng lo lắng không biết là vì sao? Có nguy hiểm gì không? Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết rõ nguyên nhân cũng như cách hỗ trợ khắc phục hiệu quả.

Âm đạo ra máu

 Tình trạng chảy máu âm đạo là hiện tượng bình thường ở những bạn gái trong độ tuổi dậy và duy trì ở chị em cho đến tuổi trung niên, thường gọi là chu kỳ kinh nguyệt.

 Bình thường, kinh nguyệt thường xuất hiện mỗi tháng một lần với chu kỳ giữa hai lần hành kinh liên tiếp là 28 – 32 ngày.

 Cứ đến ngày hành kinh thì máu âm đạo lại chảy ra, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường do sự bong tróc của lớp nội mạc tử cung, với số lượng ra không nhiều chỉ chút xíu hoặc thấm băng, thời gian kéo dài khoảng 3 – 5 ngày, tùy cơ địa mỗi người.

Tình trạng chảy máu âm đạo trước kỳ kinh

 Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Hồng Phúc, xuất huyết âm đạo được coi là bất thường nếu:

 -  Ra máu âm đạo mặc dù chưa đến chu kỳ kinh nguyệt.

 -  Lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt ra ít hay nhiều hơn hẳn so với các chu kỳ trước, biến đổi màu sắc và mùi khó chịu.

 -  Âm đạo chảy mủ kèm theo những tia máu, cục máu sậm màu ...

 -  Chảy máu âm đạo đối với những trẻ em gái dưới 10 tuổi hoặc phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh. 

 icon Chị em đang gặp phải một trong các biểu hiện bất thường trên, Click vào ô dưới đây để được giải đáp chính xác về tình trạng của bạn nhé!

   Hình tư vấn bệnh online

Vậy nguyên nhân gây âm đạo xuất huyết khi chưa tới kỳ kinh là gì?

 Lý giải vấn đề này, bác sĩ cho biết, nguyên nhân gây ra tình trạng này được tổng hợp thành hai nhóm cơ bản, một là các chấn thương cơ học, các tổn thương bệnh lý ở âm đạo hoặc rối loạn hormon sinh dục nữ khiến vùng kín chảy máu bất thường.

icon Thứ nhất, nguyên nhân sinh lý

 Rách màng trinh: đa phần các chị em quan hệ tình dục lần đầu lớp màng trinh sẽ bị rách và chảy một vài giọt máu đỏ tươi. Trường hợp này sẽ không xuất hiện ở bạn gái không có màng trinh bẩm sinh.

 Hiện tượng rụng trứng: làm tổn thương các mao mạch gây chảy ra máu.

   Lạm dụng các loại thuốc: tránh thai khẩn cấp, thuốc an thần, huyết áp ... gây rối loạn hormon.

 Thương tích ở âm đạo: như quan hệ tình dục thô bạo hoặc luyện tập thể thao không đúng cách.

    Rong huyết: cũng là một trong những nguyên nhân khiến âm đạo chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt

 Máu báo thai: phụ nữ có thai thường ra chút máu báo thai ở âm đạo, chỉ là một giọt hay một đốm máu màu đỏ hồng.

Hiện tượng âm đạo chảy máu khi chưa tới tháng là bệnh gì?

 Phụ nữ mang thai ngoài tử cung hoặc dọa sảy thai: cũng xuất hiện máu âm đạo ra bất thường.

 Sau khi phá thai: máu âm đạo chảy ra nhiều ngoài kỳ kinh, màu sắc thường là màu đỏ sậm hoặc màu đen.

 Ngoài ra, sử dụng dụng cụ tránh thai đưa vào trong cơ thể hoặc trong âm đạo có dị vật bất thường cũng có thể gây chảy máu vùng kín ngoài kỳ kinh.

icon Thứ hai, mắc các bệnh lý phụ khoa

 Viêm âm đạo: đây là tình trạng viêm nhiễm da âm đạo do nhiễm khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm âm đạo gây ra. Biểu hiện của bệnh là sưng đỏ âm đạo, khí hư loãng hoặc vón cục có mùi tanh, đau khi giao hợp, chảy máu âm đạo bất thường.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung: đặc điểm của bệnh là cổ tử cung có dấu hiệu phù nề, chảy máu vùng kín không phải là chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là chảy máu sau khi giao hợp, dịch âm đạo đặc sệt có màu vàng xanh, mùi hôi “ cô bé” khó chịu.

 âm đạo chảy máu khi chưa tới tháng là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý gây âm đạo chảy máu bất thường.

 Polyp tử cung hoặc u xơ cổ tử cung: bệnh lý này thường gặp ở phụ nữ đã trải qua sinh đẻ, triệu chứng của bệnh là ra máu bầm, máu đen bất thường.

 Hội chứng buồng trứng đa nang: các hormon sinh dục phát triển bất thường cản trở quá trình rụng trứng dẫn đến ra máu âm đạo không có chu kỷ.

 Ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng ... các dấu hiệu sớm của bệnh như chảy máu bất thường, nhất là sau khi quan hệ tình dục, tiểu són, tiểu ra máu, dịch âm đạo vàng xanh, có mùi khó chịu.

 Nhiễm các bệnh xã hội: bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, chlamydia... khiến âm đạo ngứa rát, chảy mủ kèm theo máu.

 Chị em thân mến, tình trạng âm đạo chảy máu nếu không phải là chu kỳ kinh nguyệt thì chị em không nên bỏ qua bởi có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn như đã nêu trên.

 icon Bạn đang bị ra máu bất thường và nghi ngờ mình mắc một trong các bệnh trên, chia sẽ vào bảng sau để nhận được lời khuyên hữu ích.

   Hình tư vấn bệnh online

Những nguy hại mà chị em có thể gặp khi ra máu bất thường?

 Nếu chị em không phát hiện sớm hoặc kéo dài thời gian thăm khám bác sĩ thì tình trạng ra máu bất thường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản ở chị em, cụ thể như:

 Tác động đến vấn đề sức khỏe

 - Bệnh viêm âm đạo thường do vi khuẩn gây ra. Chúng khiến bề mặt “cô bé” bị viêm loét, ngứa ngáy, khó chịu. Tình trạng này kéo dài gây viêm nhiễm hệ thống cơ quan sinh sản như viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm vòi trứng ...

 - Phụ nữ bị bệnh lạc nội mạc tử cung khiến hormon tăng bất ngờ, do đó chu kỳ hành kinh bị rối loạn, khả năng thụ thai rất thấp.

 - Hội chứng đa nang buồng trứng khiến các nang buồng trứng phát triển rất to gây ra tình trạng không rụng trứng hoặc không phóng noãn được – đây chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn.

 - Các bệnh ác tính như: ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo gây ra chảy máu âm đạo bất thường và phá vỡ hoạt động bình thường của cơ quan sinh dục.

 - Các bệnh lý xã hội không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà các vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong âm đạo gây tắc vòi trứng, phụ nữ có thai dễ bị sinh non, con chết yểu hoặc đứa trẻ sinh ra bị lây nhiễm bệnh.

 Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

 - Chảy máu không phải trong chu kỳ kinh nguyệt nếu kéo dài sẽ anhe hưởng đến phụ nữ mang thai. Thai phụ đối mặt với nguy cơ sẩy thai, mang thai ngoài tử cung, khó sinh ...

 - Chị em chưa có gia đình và chưa trải qua sinh nở nếu gặp tình trạng trên thì có thể khó khăn trong chuyện có con, có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Âm đạo ra máu hỗ trợ điều trị như thế nào?

 Hỗ trợ điều trị âm đạo ra máu hiệu quả tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra và mức độ bệnh ở mỗi người.

 Do vậy, khi nhận thấy tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường, chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ trực tiếp kiểm tra, làm các xét nghiệm phát hiện bệnh và có cách khắc phục hiệu quả nhất.

 Nói chung, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ, tình trạng sức khỏe người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng khắc phục chảy máu âm đạo ngoài kỳ kinh.

icon Trường hợp chảy máu do vấn đề sinh lý thì chị em chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt không hợp lý là có thể khắc phục.

icon Mức độ nhẹ: thường thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để diệt khuẩn, hồi phục tổn thương, điều hòa chu kỳ kinh của cơ thể ổn định trở lại.

icon Mức độ nặng: dùng thuốc lúc này không có hiệu quả thì bác sĩ sẽ áp dụng các kỹ thuật ngoại khoa phù hợp.

 Kỹ thuật Oxygen O3: đây là giải pháp tuyệt vời để điều trị các viêm nhiễm ở phụ khoa, với lượng ion oxy hoạt tính tiếp xúc vào tận sâu bên trong ổ bệnh giúp loại bỏ sạch vi khuẩn. Kỹ thuật này an toàn, không đau, hiệu quả cao nên được bác sĩ chuyên khoa khuyên sử dụng.

Hiện tượng âm đạo chảy máu khi chưa tới tháng là bệnh gì

 Phương pháp dao LEEP công nghệ Mỹ: sử dụng sóng cao tần tiếp xúc với các mô trong cơ thể giúp loại bỏ các tế bào ung thư, kích thích sản sinh ra kháng thể, cầm máu mà không làm tổn thườn các bộ phận xung quanh.

    Để điều trị hiệu quả thì chị em cũng nên lưu tâm về địa chỉ khám chữa bệnh an toàn để chữa bệnh đạt hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ khắc phục tình trạng âm đạo ra máu bất thường uy tín

 Các chuyên khoa khuyên rằng, khi nhận thấy âm đạo ra máu bất thường chị em nên đi thăm khám bác sĩ sớm để phát hiện nguyên nhân gây nên âm đạo ra máu và điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và thiên chức làm mẹ của chị em.

 Nếu chị em còn băn khoăn về địa chỉ khám bệnh uy tín thì phòng khám đa khoa Hồng Phúc là sự lựa chọn đúng đắn bởi phòng khám là cơ sở chuyên khoa, mỗi tháng phòng khám tiếp nhận trên 300 trường hợp âm đạo ra máu bất thường và đều khắc phục hiệu quả..

 Phòng khám Hồng Phúc với đội ngũ bác sĩ phụ khoa chuyên nghiệp, tận tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại sẽ mang lại cho chị em chất lượng chữa bệnh hiệu quả, chất lượng cao.

 Hơn nữa, quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh gọn, môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, chi phí điều trị hợp lý theo đúng mức phí quy định của Bộ y tế đưa ra.

 Nhằm giúp những người bận rộn có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân, phòng phám thăm khám bệnh từ 8:00 - 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, ngày tết, và hệ thống online trực tuyến giải đáp trực tiếp các thắc mắc của người bệnh.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online