icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Dính tử cung có con được không?

Ngày đăng : 26-01-2018 - Lượt xem : 2258

 Nhiều chị em phụ nữ đã từng trải qua đình chỉ thai kỳ hoặc sảy thai trước đây thường cảm thấy lo sợ, thắc mắc không biết nếu lỡ bản thân bị dính tử cung thì còn có con được không? Bài chia sẻ sau đây từ các bác sĩ chuyên khoa để có lời giải đáp cụ thể hơn.

Dính tử cung là gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dính tử cung là hiện tượng lớp niêm mạc bên trong tử cung bị tổn thương viêm nhiễm và không tái tạo lại lớp tế bào mới khỏe mạnh, dẫn đến 2 thành trước sau của tử cung có nguy cơ cao dính lại với nhau.

Thành niêm mạc tử cung bị tổn thương dễ dẫn đến dính tử cung

 Nguyên nhân dính tử cung chủ cung chủ yếu do nạo hút thai, đặc biệt số lần nạo hút thai càng nhiều chừng nào thì nguy cơ càng cao chừng nấy. Ngoài ra, các thủ thuật ngoại khoa tác động đến tử cung không đảm bảo an toàn cũng có thể gây tổn thương dính tắc tử cung.

 Nhận biết triệu chứng dính tử cung

 icon Kinh nguyệt ít bất thường hoặc không có kinh nguyệt

 icon Rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh trễ kinh

 icon Đau tức ngực, đau lưng, cơ thể mệt mỏi khó chịu.

Bạn có đang rơi vào các trường hợp trên? Hoang mang không biết có bị dính tử cung hay không?

Hình tư vấn bệnh online

Dính tử cung có con không?

 Các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tử cung được xem là nơi tạo ra chu kỳ kinh nguyệt để duy trì chức năng sinh sản của nữ giới cũng như nuôi dưỡng phôi thai sau khi trứng thụ tinh. Chính vì thế dính tử cung tuy vẫn có thể có con nhưng nguy cơ sảy thai sinh non và thai dị tật vô cùng cao.

 Dính tử cung có 2 trường hợp:

 - Dính tử cung toàn phần: toàn bộ niêm mạc tử cung dính lại với nhau nên tinh trùng gần như không thể gặp trứng nên nguy cơ có con cực kỳ cực kỳ thấp.

 - Dính 1 phần tử cung: không gian bên trong tử cung bị thu hẹp lại nhiều tinh trùng vẫn có thể gặp trứng để thụ tinh nhưng khả năng giữ thai rất thấp, tỉ lệ sảy thai, sinh non, thai phát triển không toàn diện cao.

   Những cách phòng tránh dính tử cung

 Có thể thấy dính tử cung ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ. Chính vì thế trong trường hợp không muốn có con thì chị em có thể uống thuốc ngừa thai hoặc đặt vòng tránh thai từ trước. Ngoài ra nếu lỡ có thai ngoài ý muốn và có ý định đình chỉ thai kỳ thì cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện các thủ thuật thích hợp, đặc biệt tránh biến chứng dính tử cung.

Điều trị dính tử cung

 Để điều trị dính tử cung đạt hiệu quả cao thì chị em cần cân nhắc và lựa chọn đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nếu bạn đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai và Tp.Biên Hòa thì icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một địa chỉ chuyên khoa chính quy rất đáng quan tâm.

 Nếu như bạn bị dính tử cung mà không xuất hiện các viêm nhiễm nào khác thì bác sĩ sẽ chỉ tiến hành nội soi buồng tử cung cho bạn không kèm nội soi thành bụng và sẽ tiến hành cắt dính trong quá trình soi buồng tử cung.

 Nếu bạn bị dính tử cung do viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc đặc trị để điều trị viêm nhiễm trước sau đó mới sử dụng thuốc hoặc sử dụng các phương pháp tách dính các mặt trong tử cung đang bị dính ra. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kích thích tái tạo niêm mạc tử cung để ngăn dính trở lại.

 Muốn biết chính xác mình có bị dính tử cung hay không thì chị em cần đến để thăm khám xác định chắc chắn.

viêm xương chậu và cách điều trị

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám lấy yếu tố “vô trùng” làm tiêu chuẩn khi xây dựng môi trường y tế, không gian khám chữa bệnh luôn khoáng mát, sạch sẽ, tạo cảm giác thỏa mái cho chị em.

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn – kinh nghiệm cao: Các bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý bệnh nhân một cách tinh tế.

  Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đảm bảo tính an toàn khi tiến hành thủ thuật.

  Bảo mật tốt thông tin: Tất cả thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật an toàn, giúp chị em tránh cảm giác e ngại, sợ người khác biết.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online