icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Dấu hiệu nào giúp chị em nhận biết vô sinh nữ?

Ngày đăng : 17-05-2017 - Lượt xem : 760

  Hỏi: Bác sĩ ơi, em hoang mang lắm ạ, có phải em đã bị vô sinh rồi không? Vì em kết hôn đã lâu mà chưa có con. Chồng em lại là con trai trưởng nên cả nhà mong cháu dữ lắm, em phải làm sao đây? Xin bác sĩ giúp em với ạ. Cảm ơn.

  (T.D, Định Quán)

 Trả lời: Bạn T.D thân mến,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi niềm lo lắng của mình với phòng khám. Chúng tôi rất cảm thông với sự hoang mang bối rối của bạn. Theo những thông tin cung cấp trong câu hỏi bạn gửi đến chuyên mục tư vấn thì các bác sĩ sản phụ khoa tin rằng có khả năng cao bạn đang bị vô sinh – hiếm muộn nữ.

Dấu hiệu nào giúp chị em nhận biết vô sinh nữ?

 Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, vô sinh nữ là tình trạng hai người khác giới có xảy ra quan hệ tình dục thường xuyên trên ít nhất 1 năm mà người nữ không hề thấy dấu hiệu có thai (tất nhiên là không sử dụng bất cứ trường hợp ngừa tránh thai nào). Trong trường hợp này thì khả năng lớn là chức năng sinh sản của một hoặc cả hai người đang gặp vấn đề trục trặc. 

 Tuy nhiên thông thường người bị nghi ngờ vô sinh, "không biết đẻ" thường là chị em phụ nữ. Thấu hiểu tâm trạng vừa e ngại vừa khổ sở vì bệnh của bạn T.D và cũng như nhiều trường hợp nữ giới tương tự khác nên các bác sĩ phòng khám sẽ nêu ra một số dấu hiệu và triệu chứng nhận biết vô sinh nữ điển hình cho mọi người tự kiểm tra tại nhà để xem có phải bản thân đang bị hay không:

 1. Đau bụng kinh bất thường: đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý sản phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,... và đặc biệt chúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Đau bụng kinh bất thường là dấu hiệu vô sinh nữ

Đau bụng kinh bất thường là dấu hiệu vô sinh nữ

 2. Khí hư (huyết trắng) bất thường: các hiện tượng phụ khoa như huyết trắng ra nhiều bất thường, màu sắc kì lạ và có thể kèm theo mùi hôi khó chịu. Theo đó thì âm đạo luôn ẩm ướt, nhầy nhụa dẫn đến tinh trùng khó di chuyển tiếp cận trứng.

 3. Đau bụng dưới kéo dài: chị em đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn khi thường xuyên bị đau vùng bụng dưới, 2 bên hông và thắt lưng. Vì đây có thể là dấu hiệu cho các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh sản như viêm vùng chậu, u xơ tử cung và viêm buồng trứng.

 4. Kinh nguyệt không đều: nghĩa là chu kỳ rụng trứng của chị em không ổn định dẫn đến khả năng mang thai khá thấp.

 5. Tắc kinh: đây là hiện tượng nữ giới trên 18 tuổi mà vẫn chưa có chu kỳ kinh nguyệt hoặc không xuất hiện kinh nguyệt quá 6 tháng.

 6. Chảy sữa bất thường: thông thường thì chỉ khi chị em sinh con và cho bú thì ngực mới có hiện tượng chảy sữa. Tuy nhiên, ngoài trường hợp trên mà ngực đột nhiên tiết ra sữa thì chủ yếu là do người bệnh đang bị suy giảm chức năng vùng đồi dưới hoặc do khối u tuyến yên gây ra.

 7. Rối loạn nội tiết: thiếu hụt nội tiết tố nữ hoặc mất cân bằng giữa 2 loại hooc-môn testerone và estergone đều khiến chị em khó thụ thai, gây vô sinh – hiếm muộn.

 8. Sảy thai thường xuyên: các trường hợp sảy thai liên tiếp trên 3 lần, đặc biệt hơn mỗi lần sảy thai đều cùng một thời điểm thì nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ vô sinh sẽ cao hơn nữ giới bình thường khác.

 Bạn T.D và các chị em có thể tham khảo các dấu hiệu nhận biết vô sinh nữ kể trên, dù chỉ có một trong số các triệu chứng nhưng bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên người bệnh nên đi thăm khám sớm để tránh những hệ quả nguy hiểm.

   icon Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vô sinh nữ, nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ hỗ trợ điều trị vô sinh nữ uy tín ở Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống trong khu vực tỉnh Đồng Nai thì bệnh nhân có thể tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa chính quy và đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất hỗ trợ điều trị bệnh như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Hỗ trợ điều trị vô sinh nữ với Đa khoa Hồng Phúc

Hỗ trợ điều trị vô sinh nữ với Đa khoa Hồng Phúc

 Hiện nay, có rất nhiều cách chữa vô sinh nữ như can thiệp bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh cần căn cứ vào những nguyên nhân gây bệnh.

    Để xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm các xét nghiệm cần thiết như chụp tử cung và vòi trứng, đồng thời thực hiện xét nghiệm nội tiết tố làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đó đánh giá dự trữ buồng trứng. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

 Do đó, chị em nên sắp xết đến trực tiếp địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương hướng điều trị phù hợp.

    icon Nhằm tránh tình trạng chờ đợi lâu thì bạn hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số 0251 882 0088 để đặt lịch ưu tiên hẹn khám.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270   

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online