icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Ngày đăng : 26-08-2018 - Lượt xem : 3705

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Không những vậy, bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là khả năng thụ thai và thai nhi khi sinh nở. Vậy bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức hữu ích về bệnh.

BẠN CÓ BIẾT?

Tuyến cổ tử cung là tuyến nằm dưới lớp mạc của cổ tử cung. Nhiệm vụ của tuyến cổ tử cung là tiết dich nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài. Xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể hiểu là tình trạng viêm nhiễm sưng tấy ở cổ tử cung và chảy nhiều dịch gây tình trạng khí hư ra nhiều, đặc sệt như keo dính và có mùi hôi tùy theo cơ địa và mức độ bệnh.

    Thông thường, các chị em đã có quan hệ tình dục hoặc sau khi sinh con mới là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa được. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì căn bệnh này có thể dẫn đến nhiều biến chứng cho người bệnh. Ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục, đặc biệt là quá trình thụ thai. Bệnh nặng có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?

    Theo bác sĩ sản phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung như:

    - Quan hệ tình dục bừa bãi: nghĩa là đã từng quan hệ với nhiều người hoặc tần suất quan hệ quá dày đặc. Điều này khiến cho cổ tử cung bị tổn thương và không đủ thời gian phục hồi dẫn đến khả năng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    - Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không sạch sẽ: nhiều chị em có thói quen dùng tay rửa ngược từ hậu môn lên âm đạo hoặc thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, không lau chùi kỹ sau mỗi lần đi vệ sinh hoặc không làm sạch vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

    - Phá thai nhiều lần: Phá thai là lựa chọn được nhiều chị em đồng ý thực hiện khi phát hiện mang thai ngoài ý muốn, nhất là các bạn trẻ. Chính sự can thiệp thủ thuật ngoại khoa vào sâu bên trong tử cung mà lỡ như dụng cụ không được vệ sinh kỹ hoặc chị em lạm dụng biện pháp nạo phá thai đều gây tổn hại viêm nhiễm không chỉ cổ tử cung mà còn là tử cung.

    - Dị ứng với hóa chất: đó có thể là các thành phần có trong sữa tắm, nước hoa hoặc thậm chí là dung dịch vệ sinh phụ nữ (tuy rất hiếm!)

    - Rối loạn nội tiết tố: Mức estrogen tăng cao bất thường cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung mà nhiều nữ giới gặp phải.

Hình tư vấn bệnh online

Điểm danh các triệu chứng giúp chị em nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

   ► Xuất hiện khí hư bất thường: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì khí hư thường có xu hướng tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Khí hư lúc này sẽ đổi sang màu vàng hoặc xanh xám, trắng đục kèm theo mùi hôi nồng hoặc nhẹ dựa vào mức độ viêm cũng như cơ địa của từng người bệnh.

   ► Xuất huyết âm đạo: Tổn thương bộ phận sinh dục có thể dẫn tới xuất huyết tại âm đạo. Do đó thỉnh thoảng chị em sẽ thấy âm đạo của mình bị xuất huyết nhẹ. Hiện tượng này có thể nhầm lẫn với máu báo thai, hoặc chu kỳ kinh nguyệt bất thường. Đặc biệt khi quan hệ tình dục sẽ thấy tình trạng xuất huyết âm đạo trở nên nghiêm trọng hơn.

   ► Đau bụng dưới: Nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường hay có hiện tượng đau bụng dưới. Cơn đau thường không quá dữ dội, trái lại chỉ âm ỉ và lan rộng ra sau thắt lưng và vùng xương mu.

NGUY HẠI CỦA BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

 Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: viêm lộ tuyến cổ tử cung kích thích tiết ra nhiều khí hư (huyết trắng) đặc sệt như keo dính đóng mảng xung quanh và bên trong đường âm đạo gây cản trở đường di chuyển của tinh trùng đi tìm trứng.

 Nguy cơ lây nhiễm sâu rộng: nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến viêm nhiễm sang các cơ quan khác như viêm âm đạo, viêm niệu đạo hoặc gây tắc vòi trứng.

 Ảnh hưởng xấu đến đời sống chăn gối: viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có thể tác động tiêu cực đến chuyện tình dục của người bệnh như gây đau rát. Nghiêm trọng hơn thì chị em có thể cảm thấy vô cùng hoang mang khi thấy hiện tượng ra máu âm đạo ngay sau khi giao hợp. Tâm lý cũng vì thế mà bị ảnh hưởng lớn, nhiều người bệnh bị ám ảnh và không còn muốn quan hệ tình dục nữa.

 Nguy cơ ung thư cổ tử cung: theo một nghiên cứu y khoa gần đây cho thấy, các chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với các phụ nữ bình thường.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để bảo vệ sức khỏe sinh sản 

    Nếu sinh sống tại tỉnh Đồng Nai thì chị em có thể tìm đến địa chỉ phòng khám uy tín chính quy ở địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tọa lạc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện cho việc thăm khám – điều trị bệnh.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung để bảo vệ sức khỏe sinh sản

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung để bảo vệ sức khỏe sinh sản

 Hiện nay phòng khám đang áp dụng rất thành công phương pháp LEEP vô cùng tiên tiến khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Được thực hiện trong môi trường phòng chuyên biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh nhờ hệ thống lọc không khí hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp nội soi qua màn hình vi tính và dùng phương pháp LEEP loại bỏ phần mô lộ tuyến cổ tử cung bị tổn thương, kích thích cơ thể tái tạo lớp tế bào mới khỏe mạnh.

 Trước hết, nhờ có cấu tạo phần dao Loop là một sợi kim loại mỏng dẫn dòng điện cao tần tạo nhiệt nên vô cùng linh hoạt và dễ dàng tiếp cận phần lộ tuyến cổ tử cung bị tổn thương, viêm nhiễm. Đồng thời các bác sĩ chuyên khoa thực hiện kết hợp với việc theo dõi qua màn hình vi tính nên đảm bảo độ chính xác cao, loại bỏ những phần tế bào xấu và bị hư hỏng.

 Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung này mang lại nhiều ưu điểm tích cực như không ảnh hưởng đến các khu vực khác bên trong âm đạo, không để lại bất kỳ sẹo xấu và không gây tổn hại đến chức năng sinh sản của người bệnh.

 Ngoài ra phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có thêm yếu tố như sau:

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám là những bác sĩ chuyên khoa phụ khoa trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp nhằm đảm bảo hướng dẫn và hỗ trợ bác sĩ chăm sóc tốt bệnh nhân.

 icon Thời gian khám linh hoạt từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp tạo điều kiện cho mọi người đến thăm khám phụ khoa.

 icon Trang thiết bị phòng khám được đầu tư và kiểm tra định kỳ nên chị em không phải lo về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa.

 icon Chi phí điều trị luôn được công khai báo cho bệnh nhân biết và tự đưa ra quyết định có điều trị hay không.

 Nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì các chị em hãy nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn thêm hoàn toàn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online  

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online