icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Ảnh hưởng tắc ống dẫn trứng

Ngày đăng : 27-11-2017 - Lượt xem : 782

 Tắc ống dẫn trứng hay tắc vòi trứng là hiện tượng chít hẹp ở đoạn ống nối giữa ổ bụng và buồng trứng. Tình trạng có thể dẫn đến nhiều nguy hại khác nhau nhưng phần lớn các chị em hok biết. Vậy rốt cuộc ảnh hưởng tắc ống dẫn trứng là gì? Bài chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa sau đây sẽ giúp các chị em giải đáp vấn đề trên.

Những ảnh hưởng từ tắc ống dẫn trứng

 Theo các bác sĩ phụ khoaicon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ, tắc ống dẫn trứng hay tắc vòi trứng luôn có thể để lại những hậu quả nặng nề nếu không kịp thời được hỗ trợ điều trị. Một số trường hợp bệnh không có biểu hiện gì rõ ràng ngoài các dấu hiệu chung như kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới thắt lưng, khí hư (huyết trắng) ra nhiều bất thường,... Tuy nhiên nhiều chị em khi gặp các triệu chứng này vẫn khá chủ quan và chưa thực sự quan tâm đúng mức dẫn đến bệnh kéo dài và gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm.

   Ảnh hưởng tắc ống dẫn trứng gây vô sinh

 Tắc ống dẫn trứng khiến trứng khó di chuyển gặp tinh trùng để thụ tinh, hoặc ngược lại trứng đã thụ tinh không thể quay về tử cung để làm tổ. Tình trạng này kéo dài khiến cho các chị em gặp phải hiện tượng khó thụ thai và 30 – 36% ca bệnh bị vô sinh.

  Ảnh hưởng tắc ống dẫn trứng gây mang thai ngoài tử cung

 Khi bị tắc vòi trứng khiến cho trứng không thể quay vào trong tử cung làm tổ phát triển thành bào thai. Thay vào đó trứng đã thụ tinh sẽ đậu lại ở một số vị trí khác trong cơ thể gây ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung. Nghiêm trọng nhất là những bộ phận khác ngoài tử cung như vòi trứng, ống dẫn trứng,... đều có chức năng và cấu tạo không phù hợp để mang thai nên thai kỳ lớn dễ gây vỡ, chảy máu không ngừng nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

  Một số ảnh hưởng tắc ống dẫn trứng khác

 Bệnh nhân tắc vòi trứng nặng thường xuyên đau dữ dội, mãnh liệt ở vùng lưng và bụng dưới gây cảm giác mệt mỏi, không thể tập trung vào sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

 Chị em nếu trước đây chưa từng bị đau bụng khi có chu kỳ kinh nguyệt hoặc nếu có thì khi tắc ống dẫn trứng có thể khiến tình trạng đau bụng kinh mãnh liệt hơn, xuất hiện khoảng 1 tuần trước khi có kinh. Nguyên nhân do vùng chậu bị tích tụ máu.

 Trên đây là một số ảnh hưởng tiêu cực do hiện tượng tắc ống dẫn trứng gây ra. Chính vì thế khi nghi ngờ bản thân có thể bị tắc ống dẫn trứng thì các chị em không nên chần chừ mà cần kiểm tra thăm khám sớm.

   Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị tắc ống dẫn trứng

 Nếu như đang sinh sống tại địa bàn Biên Hòa, Đồng Nai và các khu vực lân cận thì người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa chính quy như phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để thăm khám kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân.

 1. Phương pháp hỗ trợ điều trị tắc vòi trứng hiệu quả cao

 Chị em trước khi hỗ trợ điều trị sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng bằng các phương pháp siêu âm, dò nội soi nhằm xác định chắc chắn tình trạng bệnh, điều kiện sức khỏe. Rồi căn cứ vào đó mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

 Bác sĩ sản phụ khoa sẽ chỉ định dùng thuốc trong trường hợp vòi trứng bị viêm, tắc nghẽn nhẹ, có thể thông vòi trứng dễ dàng.

 Nếu chị em được chẩn đoán bệnh ở mức độ nặng hơn thì bác sĩ sẽ xem xét mức độ mà áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa phù hợp. Đặc biệt trường hợp tắc ống dẫn trứng do viêm tắc vòi trứng thì bác sĩ có thể hỗ trợ điều trị bằng phương pháp chiếu sóng trị liệu giúp diệt khuẩn, kích thích tuần hoàn trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. 

 2. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

 Các bác sĩ sản phụ khoa phụ trách khám hỗ trợ điều trị tắc ống dẫn trứng đề là những vị có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm nên dễ dàng thấu hiểu và tận tâm giúp đỡ chị em tốt nhất.

 3. Chi phí hỗ trợ điều trị

 Nhiều chị em khi dự định đi thăm khám thường lo lắng về mức chi phí. Tuy nhiên, các chị em có thể yên tâm hơn khi đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc vì các bác sĩ luôn thông báo trước mức giá cho người bệnh được rõ và tự đưa ra quyết định.

 4. Cơ sở vật chất

  Phòng khám mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc hỗ trợ thăm khám kiểm tra như máy siêu âm, máy dò nội soi, các trang thiết bị hỗ trợ điều trị khác,... cùng với phòng điều trị chuyên dụng, môi trường vệ sinh đạt chuẩn.

Hình tư vấn bệnh online  

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online