icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Vì sao kinh nguyệt lại có màu đen và cách điều trị?

Ngày đăng : 31-05-2017 - Lượt xem : 1534

 Thông thường nữ giới sẽ có máu kinh nguyệt màu đỏ hoặc đỏ hơi sẫm tùy cơ địa. Tuy nhiên nếu chị em nhận thấy máu kinh có màu đen thì khả năng cao là hiện tượng bất thường. Vậy vì sao kinh nguyệt lại có màu đen và cách điều trị ra sao? Bài viết bên dưới sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.

Hình tư vấn bệnh online

Vì sao kinh nguyệt lại có màu đen?

 Như các chị em đã biết, lượng máu kinh vào cuối mỗi chu kỳ kinh nguyệt (khoảng 1 hoặc 2 ngày cuối) thì thường chuyển sang màu sẫm hơn rồi mới hết hẳn. Đó xem như là hiện tượng vô cùng bình thường. Tuy nhiên, nếu người bệnh liên tục ra máu đen trong suốt những ngày có kinh hoặc thậm chí kéo dài tiết sau đó thì không còn được gọi là bình thường nữa. 

 Đồng thời điều này cũng khiến các chị em vô cùng lo lắng, hoang mang không biết bản thân đang bị làm sao. Vậy vì sao kinh nguyệt lại có màu đen? Các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết điều này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân:

 1. Căng thẳng kéo dài:

Căng thẳng kéo dài có thể tác động gây kinh nguyệt màu đen

Căng thẳng kéo dài có thể tác động gây kinh nguyệt màu đen

 Theo một nghiên cứu lâm sàng cho thấy, những chị em thường xuyên chịu căng thẳng, stress kéo dài sẽ tác động lớn đến khía cạnh sinh lý trong cơ thể. Điều này có thể gây hiện tượng máu kinh màu đen, vón cục, ra ít hoặc chậm kinh.

 2. Rối loạn nội tiết:

 Như đã biết, kinh nguyệt là sự bong tróc ở lớp lót tử cung. Tuy nhiên, sự mất cân bằng hay thiếu hụt 1 trong 2 loại hooc-môn Progesterone và Estrogen khiến lớp lót tử cung ngày càng dày lên dẫn đến bong tróc nhiều hơn và khiến máu kinh có màu sẫm đen.

 3. Kinh nguyệt bị giữ lại:

 Kinh nguyệt bị giữ lại nghĩa là lượng máu kinh bị giữ lại bên trong tử cung hoặc âm đạo. Điều này có thể do màng trinh quá dày hoặc cổ tử cung hẹp khiến lượng máu tích tụ lâu ngày, ra chậm hơn so với bình thường và có màu đen.

 4. Viêm cổ tử cung:

Viêm cổ tử cung có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Viêm cổ tử cung có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt màu đen

 Viêm cổ tử cung cũng được xem là một căn bệnh dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Nguyên nhân là do cổ tử cung bị nhiễm trùng, sưng viêm gây hiện tượng chít hẹp miệng cổ tử cung khiến lượng máu kinh khó xuất ra ngoài, vi khuẩn tấn công gây biến đổi màu sắc và vì thế mà có hiện tượng máu kinh màu đen.

 Bên cạnh đó, chị em có thể còn có thêm các dấu hiệu như khí hư (huyết trắng) màu xanh xám, ra nhiều bất thường kèm theo những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

 5. Viêm nội mạc tử cung:

 Bệnh không chỉ gây hiện tượng kinh nguyệt có màu đen bất thường mà các chị em còn có thể nhận biết thêm thông qua các biểu hiện như: kinh nguyệt không đều, mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu kèm theo khí hư (huyết trắng) ra nhiều bất thường, có mùi hôi.

 6. Sảy thai hoặc biến chứng nạo phá thai không an toàn:

 Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến máu kinh nguyệt có màu đen. Sảy thai hoặc biến chứng nạo phá thai không đảm bảo an toàn sẽ khiến máu ứ đọng bên trong tử cung, lâu ngày xuất ra ngoài cơ thể với màu sắc bất thường.

 Từ những nguyên nhân như trên, các chị em có thể thấy khi có hiện tượng kinh nguyệt màu đen thì không nên chủ quan mà cần sớm đi thăm khám để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, đặc biệt khi nó ít nhiều cũng là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề ở cơ quan sinh sản nữ.

   icon Bạn đang rơi vào trường hợp kinh nguyệt màu đen? Đừng lo lắng, nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về bệnh và cách điều trị bạn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Cách điều trị kinh nguyệt màu đen

 Căn cứ hiện tượng kinh nguyệt màu đen xuất phát từ nguyên nhân nào mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất có thể. Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, hiện nay phòng khám áp dụng khi điều trị kinh nguyệt màu đen theo hướng nội khoa và nội khoa:

 1. Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp tác động điều trị bệnh từ bên trong cơ thể. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu bị. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị với các loại thuốc (dạng tiêm, dạng uống, dạng truyền dịch) nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 2. Phương pháp Oxygen:

 Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt màu đen xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm khuẩn thì các bác sĩ có thể kết hợp điều trị thêm phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 3. Phương pháp LEEP:

 Một số trường hợp chị em có kinh nguyệt màu đen do cổ tử cung bị viêm thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu nhất

 Đặc biệt phòng khám đang áp dụng kỹ thuật LEEP nội soi với dòng điện cao tần dẫn qua sợi dây kim loại mảnh giúp bác sĩ có thể tiếp cận sát vào cổ tử cung và kết hợp quan sát qua máy vi tính nhằm đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao.

 icon] Thủ thuật này vô cùng nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, không sợ sẹo xấu với độ an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng.

 Bên cạnh đó, với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’ phòng khám nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố:

 icon Phương pháp điều trị hiệu quả cao: phòng khám luôn linh hoạt dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp nhất, mang lại vô số phản hồi tốt từ người bệnh nhờ hiệu quả cao.

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm âm đạo.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được giúp đỡ nhanh chóng nhất.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270   

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online