icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Trễ kinh và cách điều trị

Ngày đăng : 18-01-2018 - Lượt xem : 2776

 Chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới được xem như một dấu hiệu giúp nhận biết tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Chính vì thế mà bất kỳ tình trạng bất thường xảy ra với chu kỳ kinh nguyệt cũng đều là một lời cảnh báo đáng e ngại. Bài chia sẻ sau đây từ các bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp thêm cho chị em thông tin về một trong số những ‘trục trặc’ thường gặp – hiện tượng trễ kinh.

Trễ kinh ở nữ giới

 Thông thường, nữ giới ở độ tuổi sinh sản sẽ xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt vào hàng tháng, với một vòng chu kỳ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày.

Trễ kinh và cách điều trị

 Trễ kinh thực chất là một biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Tình trạng này còn được định nghĩa là hiện tượng đến ngày có kinh nguyệt nhưng kinh nguyệt vẫn không xuất hiện, thường sau 35 ngày (tính từ ngày hành kinh cuối cùng) thì được tính là trễ kinh. Nếu phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc lập gia đình thì rất có thể là dấu hiệu báo có thai. Ngoài ra, trễ kinh cũng có thể xuất hiện từ các nguyên nhân bệnh lý khác.

BẠN NÊN XEM THÊM:

Trễ kinh là bị gì?

 Nguyên nhân trễ kinh ở nữ giới

 Trễ kinh do mang thai:

 Nếu bạn đã lập gia đình, có quan hệ tình dục thì trễ kinh rất có thể là dấu hiệu báo sớm rằng bạn đã có thai. Lúc này bạn nên mua dụng cụ thử thai để kiểm tra hoặc đến cơ sở y tế chuyên khoa như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được thực hiện xét nghiệm HCG với kết quả chẩ đoán chính xác hơn.

 Trễ kinh do rối loạn kinh nguyệt:

 Trễ kinh là một dấu hiệu nằm trong số các biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, người bệnh còn có những thay đổi bất thường về số lượng và đặc điểm của máu kinh: lượng máu ra nhiều hoặc ít bất thường, chất máu loãng hoặc đặc sệt, màu sắc sẫm hoặc có khi đen đặc.

 Rối loạn kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm khác liên quan đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản ở nữ giới và cũng cần được phát hiện, điều trị sớm.

 Trễ kinh do bệnh tuyến giáp:

 Tuyến giáp có vai trò điều chỉnh lượng hormones sinh dục cũng như hỗ trợ quá trình tương tác với nhiều hệ thống khác giúp cơ thể luôn họat động hiệu quả. Nếu bạn mắc bệnh tuyến giáp, cụ thể là cường giáp hoặc suy giáp sẽ khiến chức năng của cơ quan này bị suy giảm và gây ảnh hưởng rối loạn chu kì kinh nguyệt.

 Trễ kinh do bệnh phụ khoa:

 Các bệnh phụ khoa có thể dẫn đến hiện tượng trễ kinh bao gồm: viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, viêm buông trứng, suy buồng trứng, bệnh liên quan đến quá trình đông máu,...

 Nếu trễ kinh do các nguyên nhân bệnh phụ khoa như trên thì chị em cần theo dõi kỹ xem ngoài trễ kinh ra thì máu kinh có bị vón cục không, máu kinh có thay đổi màu sắc bất thường hoặc có mùi hôi không? Bạn có đang bị đau bụng dưới âm ỉ hay không, có ra nhiều huyết trắng hơn bình thường không, huyết trắng có bị đổi màu khác lạ hoặc hôi tanh không?

 Bệnh phụ khoa nếu không sớm được hỗ trợ điều trị đúng cách có thể tiếp tục lan rộng tình trạng viêm nhiễm, gây khó khăn trong quá trình thụ thai. Một số trường hợp để lâu chuyển sang biến chứng thì có thể buộc phải cắt bỏ tử cung hoặc buồng trứng.

 Trễ kinh do tác phụ từ thuốc:

 - Thuốc tránh thai: trong thuốc tránh thai có thành phần kiềm hãm quá trình rụng trứng nhằm giúp chị em tránh thai nên nó cũng có thể là một trong các nguyên nhân gây trễ kinh.

 - Thuốc hóa trị, thuốc trầm cảm, các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh khác,... có khả năng gây rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh.

 - Các chất kích thích có trong rượu bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân gây trễ kinh.

 Trễ kinh do nạo phá thai:

 Nạo phá thai sẽ tác động trực tiếp lên khu vực cổ tử cung khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị ảnh hưởng ít nhiều, dẫn đến hiện tượng trễ kinh. Số khác lại có dấu hiệu rong kinh. Trường hợp này bạn nên hỏi thăm ý kiến bác sĩ ngay từ khi có dấu hiệu trên.

 Trễ kinh do rối loạn nội tiết:

 Rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng khiến chu kỳ kinh nguyệt không thể ổn định và nữ giới dễ bị trễ kinh. Đối tượng cho trường hợp này thường là các em gái đang ở độ tuổi dậy thì, các chị em đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, những chị em đang gặp phải những

 Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em không nên chủ quan khi phát hiện dấu hiệu trễ kinh, nhưng thay vào đó cần đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhằm tránh trường hợp mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng không được phát hiện sớm và hỗ trợ kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị trễ kinh

 Cách điều trị trễ kinh còn tùy thuộc vào việc xác định nguyên nhân gây bệnh là gì. Dựa vào nguyên nhân gây trễ kinh mà các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp cho việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

  Trường hợp chị em được xác định là do ăn uống, sinh hoạt không điều độ thì bác sĩ sẽ tư vấn hướng dẫn chế độ hợp lý khoa học nhất giúp bệnh nhân không còn kinh nguyệt không đều hay trễ kinh nữa.

  Trường hợp chị em mất cân bằng nội tiết dẫn đến trễ kinh thì các bác sĩ sẽ kiểm tra thăm khám kỹ rồi kê loại thuốc phù hợp giúp điều hòa nội tiết.

  Trường hợp chị em viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa phù hợp như phương pháp LEEP (dẫn dòng điện cao tần đi qua dây kim loại mảnh rồi tiếp cận cổ tử cung và loại bỏ các mô tế bào bị viêm nhiễm)

  Trường hợp mang thai thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám sức khỏe lâm sàng, kiểm tra xem thai đã vào tử cung chưa, tính tuổi thai và đặc biệt tư vấn chị em lựa chọn biện pháp siêu âm phù hợp. Phòng khám hiện đang có các công nghệ siêu âm 2D, 3D, Doppler giúp xác định chính xác hình thái thai nhi, vị trí thai.

  Các trường hợp còn lại: bệnh nhân sẽ được kiểm tra và bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Địa chỉ chuyên khoa điều trị trễ kinh

      Bên cạnh đó, phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn chị em đang sinh sống tại địa bàn tỉnh Đồng Nai nhờ vào những yếu tố khác:

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm

 Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đều là những vị có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn.

 Chính nhờ trình độ chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm, thành thạo sử dụng các thiết bị máy móc hỗ trợ, các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ tư vấn và đưa ra những kết luận chính xác về nguyên nhân gây chậm kinh và có tư vấn, biện pháp phù hợp nhất cho chị em bệnh nhân. 

Trễ kinh và cách điều trị

  Các thiết bị hỗ trợ đạt chuẩn quốc tế

 Để xác định nguyên nhân trễ kinh và điều trị hiệu ủa thì sự hỗ trợ của các thiết bị như máy siêu âm, xét nghiệm, đo điện tim, huyết áp là rất cần thiết. Ngoài ra, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã mạnh dạn đầu tư hệ thống máy nội soi Hàn Quốc, máy hỗ trợ kỹ thuật LEEP,...

  Dịch vụ điều trị toàn diện, chuyên nghiệp

 Phòng khám sẵn sàng tiếp nhận đặt lịch hẹn khám thông qua mạng hoặc tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088 để thai phụ chủ động chọn giờ phù hợp với điều kiện bản thân, không phải chờ đợi lâu.

 Mô hình khám chữa bệnh trễ kinh ‘1 bác sĩ theo dõi 1 bệnh nhân’ giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn và chia sẻ lo lắng với bác sĩ chuyên khoa.

 Các bác sĩ chuyên khoa sản đều luôn sẵn sàng đón tiếp chị em với thời gian chữa trị linh động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

  Chi phí điều trị hợp lý công khai

 Các hạng mục điều trị bệnh phụ khoa tại phòng khám luôn được công khai và niêm yết theo đúng giá quy định.

 Các bác sĩ sẽ thông báo, tư vấn trước cho thai phụ và người nhà được rõ trước khi thực hiện bất cứ hoạt động dịch vụ nào.

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online