icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

Ngày đăng : 20-01-2018 - Lượt xem : 1153

    Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại hiện tượng chậm kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu cho biết chị em đã có thai, vậy có phải lúc nào chậm kinh cũng là có thai? Trễ kinh 8 ngày biết có thai hay không? Những băn khoăn này của chị em sẽ được các bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám đa khoa Hồng Phúc giải đáp như sau.

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, hiện tượng chậm hành kinh 8 ngày đó là dấu hiệu cho thấy chị em đã có thai hoặc sức khỏe của chị em đang có vấn đề. Để phân biệt chậm kinh 8 ngày có thai hay không phải thì chị em dựa trên các tiêu chí như:

 Trễ kinh 8 ngày là dấu hiệu có thai: những thai phụ có quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn và có chu kỳ hành kinh đều đặn thì việc chậm kinh 8 ngày khả năng có thai là rất hợp lý.

 Nếu việc chậm kinh đi kèm theo các biểu hiện như căng tức ngực, đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhiệt độ cơ thể cao kèm theo đốm máu nhỏ dưới đáy quần chip thì chắc chắc khẳng định mẹ đã có bé yêu.

 XEM THÊM

icon Thai bao nhiêu ngày tuổi phá dễ dàng

icon Phá thai an toàn theo tuần tuổi thai

 

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

 Trễ kinh 8 ngày không phải là dấu hiệu có thai: những chị em quan hệ qua đường âm đạo mà sử dụng các biện pháp tránh thai thì không có thai hoặc có chu kỳ hành kinh không đều đặn thì việc trễ kinh là do bệnh lý.

 Các các sĩ khuyên rằng:

   icon Để biết chính xác chậm kinh 8 ngày có phải có thai hay không thì chị em không dùng que thử thai, vì có trường hợp thai vào tử cung muộn việc kiểm tra bằng que thử thai không phát hiện ra thai nhi.

 icon Việc chị em cần làm là đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ xét nghiệm thử nồng độ HCG sẽ biết có thai chính xác hoặc nếu chậm kinh không phải có thai thì các bác sĩ sẽ phát hiện nguyên nhân và điều trị hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Loại trừ trễ kinh do có thai, thì do nguyên nhân nào gây nên?

    Các bác sĩ cho hay, chậm kinh không phải do có thai thì do các yếu tố sau gây nên;

 Do nội tiết tố: nội tiết tố nữ suy giảm, làm thay đổi nồng độ hormone dẫn tới chậm kinh.

 Do chế độ sinh hoạt: chị em làm việc căng thẳng, stress, ăn uống không điều độ, thay đổi môi trường sống ... cũng gây ra trễ kinh.

 Do mắc bệnh phụ khoa: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng ... khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

 Do tác dụng phụ của thuốc: sử dụng thuốc tránh thai, thuốc an thần, thuốc trầm cảm ... có thể dẫn tới chậm kinh ở chị em.

 Kinh nguyệt không đều có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn ở chị em, do đó để giữ gìn sức khỏe, bảo tồn khả năng làm mẹ chị em nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Hình tư vấn bệnh online

Trễ kinh 8 ngày nên thăm khám tốt nhất ở đâu?

 Nếu chị em đang lo lắng tìm cơ sở uy tín khám bệnh trễ kinh thì có thể đến tại https://tuvan.dakhoaaumyviet.vn/lr/chatpre.aspx?id=mdx82146496&lng=en&p=https://phukhoa.dakhoahongphuc.vn/&r=&rf1=&rf2=&cid=1540525106043472658844&sid=567c5a8c67504d189e2e60142fbb003aphòng khám đa khoa Hồng Phúc để được chẩn đoán bệnh chính xác. Bởi đây là phòng khám sản phụ khoa chính quy được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động, đạt các tiêu chuẩn của phòng khám sản phụ khoa quốc tế.

 Chị em đến với phòng khám Hồng Phúc sẽ được tư vấn, xét nghiệm HCG, siêu âm 4D để kiểm tra chậm kinh có phải là có thai hay là do bệnh lý.

 Thứ nhất, nếu chậm kinh là có thai thì bác sĩ sẽ kiểm tra xem thai có vào tử cung hay chưa, có phát triển bình thường hay không và cho chị em lời khuyên bổ ích về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu.

 Thứ hai là do bệnh lý các bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân, tình trạng bệnh và sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp theo từng căn nguyên gây bệnh.

Trễ kinh 8 ngày có thai không?

 - Điều trị bằng tâm lý để giúp tinh thần chị em thoải mái, chu kỳ hành kinh trở lại bình thường

 - Điều trị bằng thuốc

 Thuốc bổ sung nội tiết tố testosteron cho chị em

 Thuốc thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ sự tắc nghẽn, điều hòa kinh nguyệt.

 Thuốc đặc trị các bệnh phụ khoa, để chữa hiệu quả bệnh trong đó có chậm kinh.

 - Điều trị ngoại khoa: Áp dụng cho trường hợp chậm kinh ở mức độ nặng, các bác sĩ sẽ can thiệp bằng kỹ thuật ngoại khoa, để chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường.

 icon Tất cả quá trình thăm khám và điều trị trên đều được bác sĩ sản phụ khoa giỏi thực hiện, có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề nên rất đảm bảo.

 icon Phòng khám có các máy móc kỹ thuật hiện đại, cơ sở hạ tầng khang sạch sẽ, chế độ khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 bác người bệnh – 1 phòng”, các nhân viên y tế tận tình chuyên nghiệp, giúp đỡ, chăm sóc chị em chu đáo.

   icon Đặc biệt, chi phí thăm khám chậm kinh nguyệt đều công khai, theo đúng mức phí của ngành nên rất phải chăng.

 “Sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi” – phòng khám đa khoa Hồng Phúc luôn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho chị em.

 Mọi nhu cầu tư vấn và đăng ký hẹn khám ưu tiên, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng 0251 882 0088 Zalo 0785 720 270 hoặc Click vào bảng tư vấn sau. 

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online