icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Thai 1 tháng tuổi có thể phá được không?

Ngày đăng : 27-03-2017 - Lượt xem : 1202

  Hỏi: ‘Bác sĩ ơi, em với người yêu có dọn về với nhau khoảng 4 tháng nay để tiết kiệm tiền và có dấu hiệu mang thai. Em tính ngày trễ kinh và thử bằng que thì em nghĩ thai đã được 1 tháng tuổi. Nhưng cả hai vẫn chưa có gì trong tay nên chúng em không có khả năng giữ lại đứa bé. Cho em hỏi như vậy thì thai 1 tháng tuổi có thể sử dụng được phương pháp gì? Em xin cảm ơn.’

  (N.M, Cần Thơ)

 Trả lời: Chào bạn N.M,

 Lời đầu tiên phòng khám xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình với icon Đa Khoa Hồng Phúc chúng tôi. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn giải đáp qua bài viết bên dưới. 

Hình tư vấn bệnh online

Phá thai 1 tháng tuổi có thể sử dụng các phương pháp phá thai nào?

 Thông thường, khoảng từ 35 – 45 ngày tuổi là khoảng thời gian phù hợp cho chị em thực hiện đình chỉ thai kỳ. Trước khi phá thai, thai phụ sẽ được tiến hành một số xét nghiệm cần thiết để xác định tuổi thai bên cạnh siêu âm vị trí thai nhi, đo nhịp tim, huyết áp,... Đối với thai 1 tháng tuổi thì bạn N.M có thể lựa chọn giữa hai phương pháp sau:

 1. Phá thai 1 tháng bằng thuốc:

 icon Đối tượng: phù hợp với trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi và không mắc các bệnh tim mạch, suy gan, suy thận.

 icon Cơ chế hoạt động: lần đầu bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên đầu tiên có tác dụng chấm dứt sự sống của thai nhi. Sau 48h sẽ tiếp tục uống viên thứ hai kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra ngoài.

    Hai tuần sau đó người bệnh cần nghiêm túc tuân thủ quay lại tái khám để được siêu âm kiểm tra xem đã ra sạch thai hay chưa.

 icon Ưu điểm: hạn chế tối đa nguy cơ đau đớn, tổn thương, nhiễm trùng cho cơ quan sinh sản nữ do không phải can thiệp trực tiếp các dụng cụ y tế vào bên trong vùng kín.

 icon Nhược điểm: chị em có thể gặp phải hiện tượng chảy máu âm đạo kéo dài, đau bụng dưới giống như khi có chu kỳ kinh nguyệt.

 Nhìn chung đây vẫn là phương pháp được nhiều người hướng đến vì tỉ lệ hiệu quả lên đến 92 – 98% cho mỗi ca thực hiện đình chỉ thai kỳ đối với thai 1 tháng tuổi.icon

 

 Ngoài ra, bạn N.M và mọi người có thể trực tiếp đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để được các bác sĩ sản phụ khoa kiểm tra, xem xét. Suốt nhiều năm qua, phòng khám tự hào nhận được nhiều sự tin tưởng của các chị em qua các yếu tố:

Phá thai 1 tháng tuổi có thể sử dụng các phương pháp phá thai nào?

 icon Đăng ký nhanh chóng – tiện lợi: phòng khám áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình đăng ký nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thai phụ, tránh làm mất thì giờ, không phải chờ đợi.

 icon Quy trình thực hiện kỹ lưỡng – tận tâm: các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám thai kỹ lưỡng và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp tùy theo tuổi thai và sức khỏe thai phụ.

 icon Các yếu tố khác: đội ngũ y bác sĩ phòng khám có chuyên môn và giàu kinh nghiệm công tác sản khoa, kết hợp với hệ thống máy hỗ trợ khám thai hiện đại, môi trường phòng thực hiệnkín đáo, bảo đảm sự riêng tư và tạo tâm lý thoải mái gần gũi cho thai phụ.

icon Hy vọng, những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm thông tin bổ ích về vấn đề thai 1 tháng tuổi có phá được không cùng những thông tin bổ ích khác. Mọi chi tiết thắc mắc liên hệ thêm qua ô tư vấn bên dưới.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270 

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online