icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Rối loạn kinh nguyệt - Nguy hiểm chớ nên xem thường

Ngày đăng : 01-11-2019 - Lượt xem : 975

Rối loạn kinh nguyệt gây nên nhiều phiền toái cho chị em nữ giới trong cuộc sống hằng ngày, tâm lý bất an, lo lắng. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của chị em. Chính vì thế, chị em cần tìm hiểu rõ nguyên nhân nào gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt để có phương pháp điều trị kịp thời. Tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích thông qua bài viết dưới đây.

icon Bạn đang mắc chứng bệnh này và cần tư vấn về phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả? Nhấp vào khung chat bên dưới để bác sĩ hỗ trợ tư vấn chi tiết.

  Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu nhận biết tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, rối loạn kinh nguyệt là tình trạng chu kỳ kinh của nữ giới diễn ra thất thường: kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn, trễ kinh, mất kinh, kinh nguyệt ra ít hoặc ra nhiều, vô kinh rong kinh...

Những dấu hiệu thường gặp giúp chị em nhận biết được tình trạng này, cụ thể:

 - Kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn chu kỳ trên 7 ngày và kéo dài trong nhiều tháng liên tục.

 - Lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít, kèm theo cục máu đông.

 - Thời gian khoảng cách giữa mỗi chu kỳ xảy ra không đều, có thể là 1 tháng có kinh 2 lần, hoặc 2 - 3 tháng mới có kinh.

 - Thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày.

icon Bạn gặp phải triệu chứng rối loạn kinh nguyệt và nghi ngờ mình mắc bệnh nguy hiểm? Hãy trò chuyện cùng bác sĩ [Tại đây] để nhận được lời khuyên hữu ích.

Rối loạn kinh nguyệt - Nguy hiểm chớ nên xem thường

Tưởng chừng đơn giản, thế nhưng rối loạn kinh nguyệt lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm có thể gây nên nhiều biến chứng, cụ thể:

  U xơ tử cung: Các triệu chứng thường gặp của bệnh như kinh nguyệt không đều, khi hư ra nhiều. Nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, có thể biến chứng sang ung thư.

 ➣ Buồng trứng đa nang: Bệnh làm tăng lượng hormone trong cơ thể khiến cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra, người bệnh không có chu kỳ kinh thật sự vì quá trình rụng trứng không diễn ra.

 ➣ Phì đại cổ tử cung: Cổ tử cung phình to ra, sưng tấy và xuất hiện mủ. Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, kèm theo các cơn đau vùng bụng dưới, xương chậu...

 ➣ Viêm tắc ống dẫn trứng: Đây là tình trạng ống dẫn trứng bị tắc. Người bệnh bị đau bụng dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, tiết nhiều khí hư có mùi hôi...

CẢNH BÁO: Chị em tuyệt đối không nên xem thường bệnh, khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nào của rối loạn kinh nguyệt thì cần đến cơ sở y tế ngay để được thăm khám sớm.

icon Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về trường hợp hiện tại của bạn, để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất [Tại đây].

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Có cần đi khám không?

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khuyến cáo, rối loạn kinh nguyệt không những ảnh hưởng đến tâm lý, gây phiền toái đến cuộc sống mà còn đe dọa sức khỏe sinh sản của chị em:

 icon Gây thiếu máu: Nếu trường hợp kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh, kinh 2 lần/tháng sẽ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, đau đầu...

 icon Gây vô sinh - hiếm muộn: Đa số tình trạng rối loạn kinh nguyệt đều ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng và sự rụng trứng. Chính vì thế, chị em bị rối loạn kinh nguyệt có nguy cơ vô sinh rất cao.

 icon Ảnh hưởng đến tâm lý: Thiếu tự tin trong cuộc sống và giao tiếp hằng ngày, đặc biệt là việc gần gũi với bạn tình để lâu nó sẽ là nguyên nhân làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

 icon Mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm: Các bệnh gây rối loạn kinh nguyệt như đa nang buồng trứng, suy buồng trứng, viêm vòi trứng, u xơ tử cung, ung thư tử cung... nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí đe dọa tính mạng.

=>> Chính vì vậy, chị em không nên chủ quan, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

icon Bạn lo lắng mình đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt tại Đa Khoa Hồng Phúc

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa là cơ sở chuyên phụ khoa uy tín và điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng các thiết bị hiện đại nhất, đem lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh lý, mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả:

  Sử dụng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ và mới có dấu hiệu bệnh. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, điều kinh.

Rối loạn kinh nguyệt - Nguy hiểm chớ nên xem thường

 Lưu ý: Chị em tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà, cần đến cơ sở y tế để thăm khám và cấp thuốc, thuốc phải do bác sĩ chuyên khoa cấp và không được tự ý ngưng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

 ➤ Phương pháp ngoại khoa: Một số trường hợp rối loạn kinh nguyệt do bệnh phụ khoa nặng, bác sĩ phải can thiệp các phương pháp tiên tiến như: Dao Leep, Oxygen O3 điều trị đảm bảo quy trình diễn ra an toàn, không đau và không gây tổn thương cho tử cung...

 ➤ Bên cạnh đó, kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu để đem lại kết quả điều trị cao hơn.

 Ưu điểm:

   + Hiệu quả làm lành vết thương nhanh, hỗ trợ điều trị cao.

 An toàn, không gây đau đớn và không xảy ra biến chứng.

 Hạn chế tái phát, không cần sử dụng thuốc trong thời gian dài.

 Không ảnh hưởng đến các vùng da lân cận, không để lại sẹo.

 Thời gian hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến sinh hoạt..

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những cơ sở chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn Đồng Nai. Mỗi ngay, phòng khám tiếp nhận thăm khám và điều trị có nhiều trường hợp bệnh nhân gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt - Nguy hiểm chớ nên xem thường

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, luôn "tận tâm với công việc, tận tình với bệnh nhân" cùng thái độ phục vụ tận tình, chi phí thăm khám công khai hợp lý, mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Đa Khoa Hồng Phúc luôn tạo dựng được niềm tin vững chắc cho người bệnh trong nhiều năm qua.

Trên đây là những thông tin xung quanh biểu hiện của bệnh rối loạn kinh nguyệt, để được tư vấn bệnh lý hay [Đặt hẹn khám trước] hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp nhanh.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online