icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 11-12-2019 - Lượt xem : 6262

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? là mối quan tâm của không ít chị em nữ giới. Bởi đây là hiện tượng có thể gặp ở bất kỳ chị em nào từ khi bắt đầu tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Nguyên nhân do ảnh hưởng của chế độ sinh hoạt không khoa học hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Với bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra những dấu hiệu nhận biết rối loạn kinh nguyệt, hy vọng phần nào giải tỏa được những thắc mắc của chị em.

icon Bạn đang mắc phải chứng bệnh này và cần tư vấn về phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nhấp vào khung chat bên dưới để bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng và chính xác.

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu nhận biết rối loạn kinh nguyệt

 Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng mà hầu hết chị em nào cũng sẽ gặp phải vài lần trong đời, biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bất thường, kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, lượng máu ra nhiều hoặc quá ít, mất kinh, rong kinh...

 Những biểu hiện thường gặp giúp chị em có thể nhận biết được tình trạng này, cụ thể:

 Kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn chu kỳ hơn 7 ngày và kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp.

 Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, kèm theo cục máu đông.

 Thời gian, khoảng cách giữa các chu kỳ diễn ra không đều, có thể 1 tháng có kinh 2 lần, hoặc 2 đến 3 tháng mới có kinh 1 lần.

 Thời gian hành kinh kéo dài hơn 7 ngày.

 Bên cạnh đó, chị em cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng kinh...

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

 Bệnh tưởng chừng như đơn giản, nhưng rối loạn kinh nguyệt lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể:

 U xơ tử cung: Bệnh thường có các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, ra nhiều khí hư. Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí biến chứng sang ung thư.

● Đa nang buồng trứng: Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, kèm theo rụng tóc, nổi mụn, tăng cân nhanh... có thể ảnh hưởng đến huyết áp, có nguy cơ bị tiểu đường và mắc các bệnh tim mạch.

● Viêm tắc ống dẫn trứng: Đây là tình trạng ống dẫn trứng bị tắt. Chị em bị đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt. Bệnh khiến cho quá trình thụ thai khó khăn hơn và gây vô sinh.

 Chị em tuyệt đối không nên xem thường, khi có các dấu hiệu bất thường cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra thăm khám và điều trị ngay.

icon Bạn gặp phải những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt nghi ngờ mắc các bệnh nguy hiểm? Đừng quá lo lắng, hãy nhấp vào đây để nhận được lời khuyên hữu ích.

   Hình tư vấn bệnh online

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

 Các bác sĩ chuyên phụ khoa Hồng Phúc lên tiếng cảnh báo, rối loạn kinh nguyệt không những ảnh hưởng đến tâm lý, gây phiền toái trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em:

 icon Thiếu máu: Lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt, tim loạn nhịp, thở gấp... trường hợp nghiêm trọng có thể đe dại tính mạng của chị em.

 icon Ảnh hưởng đến tâm lý: Thiếu tự tin trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày. Đặc biệt là việc gần gũi bạn tình để lâu sẽ là nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Rối loạn kinh nguyệt gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em

Rối loạn kinh nguyệt gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em

 icon Nguy cơ vô sinh: Hầu hết tình trạng rối loạn kinh nguyệt đều ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng và sự rụng trứng. Chính vì thế, chị em bị rối loạn kinh nguyệt có nguy cơ vô sinh cao hơn người thường.

 icon Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa: Các bệnh gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như đa nang buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung... nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

 icon Biểu hiện của nhiều bệnh ác tính: Như u xơ cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung... nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

 Khuyến cáo: Chị em không nên lơ là, bỏ qua những dấu hiểu của bệnh hoặc tự ý điều trị bệnh tại nhà. Vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm từ việc điều trị không đúng cách hoặc từ tác dụng phụ của thuốc. Hãy đến ngay cơ sở y tê chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ an toàn nhất.

icon Bạn đang lo lắng bản thân mắc phải các bệnh lý nguy hiểm? Hãy nhấp vào đây để được chẩn đoán bệnh nhanh chóng nhất.

   Hình tư vấn bệnh online

Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào hiệu quả?

Để điều trị hiệu quả chứng rối loạn kinh nguyệt và giúp chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn, các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa sẽ chỉ định một phương pháp hoặc nhiều phương pháp kết hợp với nhau dựa trên kết quả thăm khám của từng người.

  Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, điều hòa kinh.

 Chị em không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, cần nghe theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

 ➤ Phương pháp Oxygen O3: Đây là giải pháp áp dụng cho trường hợp bệnh trở nặng. Phương pháp Oxygen sử dụng dòng điện cao tần chiếu vào ổ bệnh, len lỏi qua các vị trí bệnh nhằm tiêu điệt toàn bộ mầm bệnh. Bên cạnh đó, kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu để điều trị bệnh đem lại kết quả cao.

 Ưu điểm của phương pháp Oxygen:

 + Thời gian điều trị nhanh chóng, người bệnh không cần nằm viện.

 + Hiệu quả làm lành vết thương nhanh chóng, an toàn và không gây ra các biến chứng.

 + Hạn chế tái phát, không ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh, không để lại sẹo.

 + Thời gian phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

 Vì sao giữa rất nhiều cái tên, Phòng Khám Phụ Khoa Hồng Phúc lại là nơi được chị em tín nhiệm?

Đa Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả tại Đồng Nai

Trên đây là những thông tin xung quanh tình trạng rối loạn kinh nguyệt, để được tư vấn cụ thể bệnh hoặc cần đặt hẹn khám trước, cũng như chi phí... hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online