icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân trễ kinh, chậm kinh ở nữ giới

Ngày đăng : 03-06-2021 - Lượt xem : 14037

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi đây có thể được xem là dấu hiệu nhận biết tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây trễ kinh, chậm kinh ở nữ giới qua bài viết dưới đây để có thể chủ động phòng ngừa và khắc phục hiệu quả vấn đề này.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây trễ kinh, chậm kinh ở nữ giới là gì?

 Trễ kinh (hay còn gọi là chậm kinh) là hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Là hiện tượng đã đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa có kinh nguyệt.

 Thông thường, nếu quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh của chu kỳ trước mà chưa có kinh nguyệt thì được gọi là trễ kinh, tình trạng này kéo dài hơn 3 tháng thì được cho là vô kinh.

 Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trễ kinh do nhiều nguyên nhân gây nên, điển hình là một trong những nguyên nhân sau:

 ➤ Do mang thai

 Đây là nguyên nhân phổ biến nhất và dễ đoán nhất, báo hiệu rằng bạn đã mang thai nếu có quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể do: quan hệ tình dục không an toàn, uống thuốc tránh thai khẩn cấp không đúng chỉ dẫn, uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều hay bao cao su bị rách khi quan hệ mà bạn không biết...

Trễ kinh cần được phát hiện sớm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Trễ kinh cần được phát hiện sớm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

  Các nguyên nhân khác gây trễ kinh:

 Thế nhưng không phải trường hợp nào trễ kinh cũng do mang thai. Nếu bạn bị trễ kinh, chậm kinh đã thử thai nhiều lần mà vẫn 1 vạch thì có thể do các vấn đề sau gây nên:

 ✜  Mắc các bệnh phụ khoa: Những bệnh ở cơ quan sinh dục nữ như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm tắc vòi trứng, u nang buồng trứng... cũng là nguyên nhân hàng đầu gây trễ kinh, chậm kinh kèm theo mệt mỏi, đau vùng bụng dưới, đau lưng...

 ✜ Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc an thần, giảm đau hoặc các loại thuốc điều trị bệnh... cũng là nguyên nhân gây trễ kinh.

 ✜  Căng thẳng, áp lực kéo dài: Làm việc căng thẳng, sang chấn tâm lý, thường xuyên lo lắng, stress, thay đổi môi trường sống đột ngột... cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây chậm kinh.

 ✜  Hội chứng buồng trứng đa nang: Đây là nguyên nhân đẫn đến đến trễ kinh. Bởi khi mắc phải bệnh này, cơ thể nữ giới sẽ mất cân bằng nội tiết bởi lượng hormone thay đổi nhanh đẫn dến quá trình rụng trứng và phòng noãn bị hạn chế, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, thường gặp nhất là trễ kinh, tắt kinh, vô kinh...

Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai - điều trị trễ kinh, chậm kinh an toàn

  Muốn tìm cách điều trị trễ kinh, chậm kinh trước tiên phải xác định đúng nguyên nhân thì mới khắc phục hiệu quả, nhanh chóng. Căn cứ vào từng tác nhân gây nên hiện tượng này, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai đưa ra các cách điều trị thích hợp như:

 ➣ Điều trị bằng thuốc: Dùng thuốc ổn định nội tiết tố, giúp điều hòa kinh nguyệt, loại bỏ nhanh các triệu chứng viêm nhiễm... Áp dụng hiệu quả cho những trường hợp trễ kinh, chậm kinh mức độ nhẹ, chưa có biến chứng gì nguy hiểm.

 ➣ Phương pháp Oxygen O3: Kỹ thuật hiện đại chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây trễ kinh, chậm kinh. Điều trị bằng ống nội soi mềm, định vị chính xác ổ bệnh, diệt khuẩn an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn, không để lại sẹo, ngăn ngừa bệnh trở lại.

 Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai là địa chỉ được sự cấp phép hoạt động của Sở Y tế và được giám sát chặt chẽ. Đồng thời, đây cũng là phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn trong suốt thời gian qua. Sự thành công đó phải nhờ vào những ưu điểm nổi bật như:

Phòng Khám Đồng Nai điều trị trễ kinh uy tín, công nghệ mới

Phòng Khám Đồng Nai điều trị trễ kinh uy tín, công nghệ mới

  Bác sĩ giỏi và luôn hết lòng vì người bệnh: Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp chẩn đoán và điều trị bệnh. Đồng thời, các bác sĩ cũng luôn quan tâm, động viên và chia sẻ mọi vấn đề với người bệnh, để chị em cảm thấy thoải mái khi đến thăm khám tại đây.

 ✤ Trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài: Được kiểm duyệt chặt chẽ với hệ thống thiết bị xét nhiệm tự động, siêu âm, nội soi... hỗ trợ đặc lực cho quá trình chẩn đoán và điều trị chính xác.

 ✤ Đảm bảo sự kín đáo và riêng tư: Phòng khám thiết kế mô hình phòng khám với "1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh". Mọi thông tin đều được bảo mật an toàn.

 ✤ Thời gian hoạt động ngoài giờ, không ngày nghỉ: Thời gian làm việc hợp lý, thoải mái từ 8h00 – 20h00 từ T2 – CN (kể cả ngày Lễ và Tết). Phù hợp cho người bệnh sắp xếp công việc ổn định.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online