icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân rong kinh

Ngày đăng : 13-03-2018 - Lượt xem : 825

  Nguyên nhân hiện tượng rong kinh ở phụ nữ là do đâu? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng kéo dài trên 7 ngày khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi sau kỳ kinh. Hãy cùng với bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu về nguyên nhân rong kinh qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây rong kinh ở nữ giới là gì?

 Các bác sĩ của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân rong kinh ở chị em được phân thành hai loại gồm: nguyên nhân cơ năng và nguyên nhân thực thể.

 Nguyên nhân rong kinh cơ năng (không có tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng):

 icon  Vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt.

 icon Lượng hormon trong cơ thể thay đổi hoặc thay đổi tuyến giáp thay đổi.

 icon Ăn uống không đủ chất, làm việc căng thẳng, stress, dầm mưa hoặc ngâm mình trong nước quá lâu.

 icon Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai cũng có thể dẫn đến tình trạng rong kinh.

Nguyên nhân rong kinh thực thể (do các bệnh lý gây ra):

icon Bệnh viêm nội mạc tử cung: Là tình trạng tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Bệnh lý gây ra chu kỳ kinh kéo dài, máu bị vón cục, khí hư có mùi hôi tanh...

icon Bệnh polyp cổ tử cung: Các khối u polyp xuất hiện ở thành tử cung, buồng tử cung có màu hồng nhạt. Bệnh gây những thương tổn niêm mạc tử cung dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo trước và sau ngày có kinh nguyệt, chính vì vậy nhiều chị em cảm thấy chu kỳ hành kinh của mình dường như kéo dài hơn.

Nguyên nhân rong kinh

Nguyên nhân rong kinh là gì?

icon  Bệnh lạc nội mạc tử cung: Bệnh do các nội mạc tử cung phát triển không đúng vị trí, đáng nhẽ nằm bên trong tử cung lại phát triển ở bên ngoài tử cung. Đặc điểm của bệnh như: đau bụng kinh trong chu kỳ kinh nguyệt, máu ra nhiều, vón cục, hành kinh kéo dài nhiều ngày.

icon Bệnh u nang buồng trứng: Bệnh gây ra các bất thường về kinh nguyệt như chảy máu kinh nguyệt không đều, chảy máu nhiều, hành kinh kéo dài ... U nang buồng trứng thường là lành tính chị em không nên quá lo lắng, nhưng để đảm bảo an toàn thì vẫn đi bác sĩ để được kiểm tra chính xác.

icon Hội chứng buồng trứng đa nang: Đây là một chứng rối loạn hệ thống nội tiết khiến thể tích buồng trứng đa nang lớn hơn bình thường từ 2 – 8 mm. Các hiện tượng của bệnh như: đau bụng kinh dữ dội, chu kỳ hành kinh có khi 26 ngày, có khi kéo dài đến 35 ngày, ra máu vón cục, máu ra có màu đen, mùi tanh nặng.

icon Bệnh ung thư cổ tử cung: Các bệnh lý như: ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung... Các bệnh lý ung thư tử cung gây ra rong kinh kéo dài, tiết dịch hôi, đau vùng chậu, chảy máu sau khi quan hệ ...

icon Bệnh lậu, bệnh giang mai: Các căn bệnh lây qua con đường tình dục như lậu, giang mai ... Các căn bệnh xã hội thường có những biểu hiện bệnh như chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, đau bụng trong những ngày hành kinh ...

 icon Những ngày hành kinh của bạn kéo dài và bạn đang thắc mắc không biết rõ nguyên nhân là gì? Click vào đây để được tư vấn nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh rong kinh có nguy hiểm không?

 Bệnh rong kinh nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều nguy hại như:

 icon Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc.

 icon Mất máu nhiều gây thiếu máu, da xanh xao, cơ thể suy nhược, nguy hiểm đến tính mạng.

 icon Kinh nguyệt lâu ngày khiến chị em không còn ham muốn chuyện tình dục, nếu chồng không hiểu gây mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm gia đình. 

 icon Các bệnh về kinh nguyệt liên quan chặt chẽ đến buồng trứng và tử cung, theo số liệu thống kê có khoảng 70% trường hợp nữ giới vô sinh – hiếm muộn do tình trạng này kéo dài, không được điều trị kịp thời.

 Có sức khỏe là có tất cả, do đó chị em khi bị kinh nguyệt ra nhiều ngày, đau bụng trong kỳ kinh nên mạnh dạn đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra nguyên nhân và khắc phục tình trạng này tránh để lâu ngày bệnh phát triển nặng hơn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, khó điều trị và mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức chữa bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Khi bị rong kinh thì phải làm sao?

 Hiện nay,phòng khám đa khoa Hồng Phúc được biết đến là địa chỉ chữa rong kinh hiệu quả, nhanh chóng bởi mỗi tháng phòng khám tiếp nhận trên 200 ca bệnh rong kinh và điều trị hiệu quả theo phác đồ chữa trị.

 Do vậy chị em nên trực tiếp đến tận phòng khám đa khoa Hồng Phúc để bác sĩ thăm khám phát hiện nguyên nhân gây rong kinh và hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh chóng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Nguyên nhân rong kinh

 Với trình độ bác sĩ chuyên khoa trên 15 năm trong nghề, các phương pháp chữa bệnh rong kinh hiện đại, mức chi phí điều trị đều thông báo trước với người bệnh và theo đúng phương pháp điều trị nên rất hợp lý.

 Lưu ý: chị em nên đi thăm khám bác sĩ sớm để điều trị hiệu quả ngay từ ban đầu, tránh tình trạng bệnh biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe người bệnh, tốn nhiều thời gian và công sức chữa bệnh.

 Hi vọng với những lời giải đáp trên đây có thể giúp chị em hiểu nguyên nhân gây rong kinh ở nữ giới và phương pháp điều trị tốt nhất.

Nếu có thắc mắc nào cần được tư vấn hoặc tìm hiểu rõ hơn về phác đồ chữa bệnh rong kinh thì chị em có thể liên hệ qua bảng chat sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Hoặc gọi điện thoại theo đường dây miễn phí 0251 882 0088Zalo 0785 720 270 .

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online