icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Nguyên nhân nào khiến chị em nhiễm nấm âm đạo?

Ngày đăng : 25-04-2017 - Lượt xem : 594

 Nhiễm nấm âm đạo là tình trạng không hề hiếm ở các chị em phụ nữ, nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có đầy đủ kiến thức về bệnh, cụ thể là nguyên nhân vì sao bản thân lại rơi vào tình trạng đó. Vì vậy, hi vọng qua bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn đồng thời kịp thời phòng tránh hoặc điều trị.

Nguyên nhân nào khiến chị em nhiễm nấm âm đạo?

 Nấm âm đạo chủ yếu là nấm Candida Albicans gây ra. Đây là tác nhân gây bệnh có khả năng tồn tại và phát triển rất tốt ở những khu vực có nhiệt độ cao, nóng và ẩm ướt. Vì vậy chị em phụ nữ dễ dàng bắt gặp chúng ở vùng kín hoặc bên trong đường ruột kết hợp nhiệt động môi trường thuận loại sẽ sinh sôi phát triển lấn át các lợi khuẩn và gây tổn thương viêm nhiễm ở âm đạo. 

Nguyên nhân nào khiến chị em nhiễm nấm âm đạo?

Nguyên nhân nào khiến chị em nhiễm nấm âm đạo?

 Theo các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, các nguyên nhân tiêu biểu tạo điều kiện nhiễm nấm âm đạo ở nữ giới có thể là:

 1. Môi trường âm đạo bị thay đổi:

 Một số chị em lầm tưởng rằng rửa thật kỹ bằng dung dịch sẽ giúp vùng kín sạch sẽ. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nồng độ sát trùng quá cao có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo và nhờ đó nấm men sẽ lợi dụng tấn công gây bệnh.

 Bên cạnh đó, lười vệ sinh hoặc tác dụng phụ từ các loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai một thời gian dài cũng là một số nguyên nhân khác khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt và nấm men cùng các tác nhân khác phát triển mạnh mẽ hơn.

 2. Sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể suy yếu:

 Theo nghiên cứu cho thấy, vì số nguyên nhân như bệnh tật, căng thẳng – stress kéo dài mà sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể trở nên suy yếu khiến chị em trở thành đối tượng chịu tấn công của các loại vi khuẩn, nấm âm đạo.

 3. Hooc-môn nữ thay đổi:

 Bác sĩ chuyên khoa phòng khám cũng cho biết có rất nhiều yếu tố khiến hooc-môn nữ thay đổi như căng thẳng, ăn nhiều món cay nóng, phụ nữ sắp sinh con, người mắc bệnh tiểu đường,... Nấm Candida sẽ lợi dụng điều đó mà phát triển gây viêm nhiễm vùng kín của chị em.

 4. Mặc quần bó sát:

 Sử dụng đồ lót không phù hợp, mặc quá chật với chất liệu không thấm hút mồ hôi khiến vùng kín thường xuyên bị bí bách, ẩm ướt tạo môi trường thuận lợi cho nấm gây phát sinh bệnh.

 5. Vấn đề tình dục:

 Quan hệ tình dục tuy không phải là nguyên nhân gây nấm âm đạo nhưng nếu chị em không cẩn thận, quan hệ bừa bãi hoặc thiếu biện pháp an toàn bảo vệ bản thân thì quá trình giao hợp có thể làm tổn thương lớp da bên trong âm đạo và tạo điều kiện cho nấm Candida tấn công.

 Hi vọng những thông tin về nguyên nhân gây nấm âm đạo sẽ hữu ích cho các chị em trong việc phòng tránh bệnh.

   icon Nếu bạn đang có dấu hiệu ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều với mùi hôi khó chịu, đau rát âm đạo thì hãy nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về bệnh, bạn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị nấm âm đạo ở đâu tốt tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Nấm âm đạo tuy là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn đủ gây nhiều biến chứng cho chị em nếu người bệnh chủ quan không chịu đi điều trị.

 Nếu sinh sống tại tỉnh Đồng Nai thì chị em có thể tìm đến địa chỉ phòng khám uy tín chính quy ở địa phương như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tọa lạc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thăm khám, xét nghiệm xem bản thân có đang nhiễm nấm Candida hay không.

 Sau khi được kiểm tra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cùng điều kiện sức khỏe, các chị em phụ nữ về cơ bản sẽ được điều trị kết hợp như sau:

 1. Nội khoa: tùy theo từng trường hợp bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhằm thuyên giảm và hạn chế các triệu chứng bệnh tái phát, có thể ở dạng thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo.

 2. Oxygen: bên cạnh phương pháp nội khoa, bác sĩ chuyên khoa có thể kết hợp thêm tiến trình trị liệu bằng cách chiếu sóng Oxygen để tiêu diệt vi khuẩn, nấm men gây hại, kích thích tuần hoàn máu giúp người bệnh thuyên giảm các biểu hiện bệnh rõ rệt, mau chóng hồi phục sức khỏe.

 

 Bên cạnh đó, nằm dưới sự cấp phép và quản lý của Sở Y tế địa phương, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là phòng khám chính quy uy tín suốt nhiều năm qua với các tiêu chí phục vụ:

 iconĐội ngũ y bác sĩ phòng khám là những bác sĩ chuyên khoa phụ khoa trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

 iconNhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp nhằm đảm bảo hướng dẫn và hỗ trợ bác sĩ chăm sóc tốt bệnh nhân.

 iconThời gian khám linh hoạt từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp tạo điều kiện cho mọi người đến thăm khám phụ khoa.

 iconTrang thiết bị phòng khám được đầu tư và kiểm tra định kỳ nên chị em không phải lo về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 icon Nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì các chị em hãy nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ phòng khám giải đáp ngay lập tức. 

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270   

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online