icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Ngứa vùng kín – triệu chứng phổ biến chị em không nên xem thường

Ngày đăng : 07-02-2017 - Lượt xem : 5540

 Ngứa vùng kín được xem là một triệu chứng khá phổ biến ở nữ giới, đến nỗi nhiều chị em chủ quan không quan tâm đến nó. Tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngứa vùng kín không đơn giản là hiện tượng nhưng đó còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác ở phụ nữ.

Hình tư vấn bệnh online

Ngứa vùng kín là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nào ở nữ giới?

 Tùy theo từng bệnh lý mà ngứa vùng kín sẽ có mức độ và kèm theo các triệu chứng khác nhau:

Ngứa vùng kín là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nào ở nữ giới?

Ngứa vùng kín là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nào ở nữ giới?

 - Viêm âm đạo: cảm giác ngứa râm ran tập trung xung quanh âm đạo với dấu hiệu khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ và mùi hôi tanh. Bệnh nếu không được điều trị sớm dễ lây lan sâu vào trong cơ quan sinh dục, gây hại cho chức năng sinh sản ở nữ giới.

 - Viêm cổ tử cung – viêm lộ tuyến cổ tử cung: khi bị bệnh này, dịch mủ đặt sệt như keo dính từ cổ tử cung sẽ ứ đọng bên trong đường ống âm đạo gây ngứa rát, bức bối khó chịu cho các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng thường xuyên thấy đau bụng dưới với thời gian và mức độ tăng dần theo năm tháng nếu không sớm điều trị.

 icon Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cổ tử cung, khiến tinh trùng gặp khó khăn trong quá trình tìm trứng để thụ tinh. Điều này làm gia tăng tỉ lệ hiếm muộn vô sinh nữ nên chị em phụ nữ cần thăm khám ngay để kịp thời điều trị.

    icon Bạn có thể phòng tránh biến chứng ngay từ bây giờ bằng cách nhấp vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

 

 - Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục): bệnh do virus HSV tấn công gây nổi mụn nước có mủ thành từng mảng trên bộ phận sinh dục nữ (âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé,...) khiến khu vực này luôn ẩm ướt. Ngoài ra kết hợp với tính chất dễ vỡ ra gây lở loét của các nốt mụn cũng dẫn đến hiện tượng ngứa rát ở vùng kín.

 Bệnh đặc biệt gây cảm giác nhớp nháp khiến chị em cảm thấy mặc cảm tự ti, không còn muốn gần gũi bạn đời của mình, đời sống vợ chồng mâu thuẫn, nguội lạnh. Bên cạnh đó, tình trạng lở loét chảy mủ gây cản trở tinh trùng trên đường đi tìm trứng thụ tinh và gia tăng nguy cơ hiếm muộn vô sinh. 

 - Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà): đây là bệnh do virus HPV gây ra, với biểu hiện là các nốt sùi phát triển lớn dần theo thời gian và tập trung chủ yếu ở vùng kín và lỗ hậu môn. Các nốt sùi này tuy có bề mặt sần sùi thô ráp nhưng thực chất rất ẩm ướt và chảy mủ khi ấn vào khiến cho vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu.

 Sùi mào gà là mối đe dọa lớn đến chức năng sinh sản của người bệnh, do các nốt sùi tụ lại thành từng mảng và phát triển lớn dần có thể gây tắc nghẽn đường sinh nở gây vô sinh nữ hoặc khiến chị em chịu nhiều đau đớn trong quá trình quan hệ.

 - Rận mu: đây là bệnh do loài ký sinh trùng nhỏ chuyên sống trong vùng lông mu ở vùng kín. Mỗi khi tấn công hút máu người bệnh, chúng sẽ để lại vết đỏ nhỏ trên da và gây ngứa ngáy khó chịu liên tục cho chị em, có gãi cũng không thể hết được.

   icon Bạn muốn biết cụ thể trường hợp ngứa vùng kín của bản thân đến từ nguyên nhân gì? Nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

 

Nguyên nhân và nguy hại của biểu hiện ngứa vùng kín

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, ngứa vùng kín chủ yếu do nấm và vi khuẩn gây hại tấn công. Đó chính là loại nấm sống phổ biến như nấm Candida hoặc vi khuẩn chuyên sống và gây bệnh ở vùng kín như E.coli, C.trachomatis,...

 Hiện tượng ngứa vùng kín có thể xuất phát từ các con đường sau đây:

 Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: dùng nước không sạch, ít rửa vùng kín hoặc dùng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao, thụt rửa sâu âm đạo được xem là tạo điều kiện xấu cho các tác nhân gây hại tấn công cơ quan sinh dục nữ.

 Không thường xuyên thay băng vệ sinh: sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo, không thay băng thường xuyên trong những ‘ngày đèn đỏ’ là đường dẫn cho các mầm bệnh phát triển tấn công.

 - Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục mà thiếu các biện pháp an toàn cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín, đồng thời lan truyền các bệnh xã hội như herpes sinh dục, sùi mào gà.

 Song song đó, ngứa vùng kín không đơn giản chỉ là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa mà nó còn gây ra những nguy hại sau nếu không được hỗ trợ điều trị sớm:

 - Viêm nhiễm lan rộng và nặng hơn: Tình trạng ngứa vùng kín nếu không ngăn chặn kịp thời có thể dẫn tới viêm nhiễm hệ cơ quan sinh dục nặng như : cổ tử cung, tử cung và phần phụ…

 - Hiếm muộn vô sinh nữ: Càng để lâu thì cơ quan sinh dục của chị em càng bị tổn thương nặng gây nguy cơ hiếm muộn vô sinh cao.

 - Ảnh hưởng xấu đến cuộc sống: vùng kín có mùi lạ và ngứa ngáy liên tục khiến người bệnh dễ mất tập trung trong công việc sinh hoạt hằng ngày, đồng thời tạo cảm giác mất tự tin khi giao tiếp ngoài xã hội.

 - Sinh hoạt vợ chồng mâu thuẫn: ngứa vùng kín kết hợp cùng một số triệu chứng bệnh có thể khiến người bệnh mất đi cảm giác ham muốn, vợ chồng ít gần gũi trở nên nguội lạnh.

   icon Bạn muốn biết cụ thể trường hợp ngứa vùng kín của bản thân đến từ nguyên nhân gì? Nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì chị em có thể yên tâm đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

 Nằm dưới sự quản lý và cấp phép của Sở Y tế địa phương, phòng khám đã hỗ trợ thành công cho hàng trăm trường hợp suốt nhiều năm qua với phương châm luôn đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu và xác định từng nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể trước khi đưa ra phác đồ phù hợp.

 1. Nội khoa: đây là phương pháp dùng thuốc theo đường uống hoặc đặt thuốc âm đạo nhằm diệt khuẩn và nấm men gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...)

 2. Oxygen: kết hợp với phương pháp nội khoa, phòng khám còn sử dụng thêm công nghệ chiếu sóng nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn, kích thích máu huyết lưu thông tốt nên các triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt theo thời gian và giúp chị em nhanh chóng khỏe lại.

 3. ALA-PDT: phương pháp này được đánh giá cao trong quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà với nhiều phản hồi tích cực từ những người đã đến với phòng khám chúng tôi. Thông qua việc bôi dung dịch lên các vùng da bị tổn thương rồi chiếu sóng có tác dụng làm tê liệt các mô tế bào bên trong các nốt sùi, khiến chúng khô dần và tự rụng đi. Như vậy, chị em không lo để lại sẹo xấu trên da và hạn chế tối đa tỉ lệ tái phát.

 4. Bôi thuốc: đối với bệnh nhân bị rận mu hoặc mụn rộp sinh dục, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét kiểm tra bệnh tình để đưa ra toa thuốc bôi kết hợp cùng thuốc uống phù hợp giúp chị em phụ nữ thuyên giảm cảm giác ngứa ở vùng kín, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Ngoài ra mọi người tin tưởng và chọn đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhờ vào các yếu tố như:

 - Đội ngũ y bác sĩ phòng khám có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm công tác trong nghề.

 - Hệ thống trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, các máy móc hỗ trợ điều trị đều nhập khẩu từ nước ngoài.

 - Giờ thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày, kể cả thứ bảy chủ nhật.

 Đặc biệt phòng khám còn có dịch vụ nhận lịch hẹn khám trước qua tổng đài điện thoại 24/24 0251 882 0088 hoặc nhắn tin trực tiếp cho bác sĩ bằng cách nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online