icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Một số nguyên nhân phổ biến khiến các chị em bị tắc kinh

Ngày đăng : 10-01-2017 - Lượt xem : 1703

 Thông thường tắc kinh được xem là một dấu hiệu báo cho biết ‘con yêu đã về’. Tuy nhiên bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác phổ biến khác cũng có thể gây ra hiện tượng này và đồng thời cảnh báo bất ổn trong tình trạng sức khỏe sinh sản của các chị em. Do đó, các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp thêm kiến thức cho mọi người qua bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Một số nguyên nhân phổ biến khiến các chị em bị tắc kinh

 Theo một nghiên cứu khoa học cho thấy, ngoài nguyên nhân có thai thì sau đây chính là một số lý do tiềm ẩn khiến chị em bị tắc kinh:

 1. Chế độ ăn uống – sinh hoạt thiếu khoa học:

 Đây được xem là một lý do phổ biến với phần lớn các trường hợp tắc kinh, chậm kinh – trễ kinh tìm đến phòng khám chúng tôi. Nguyên nhân được các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xác định xuất phát từ chế độ ăn uống – sinh hoạt thiếu khoa học (ăn uống quá nhiều hoặc quá ít, tập thể dục quá sức,...).

 Theo cơ chế tự nhiên trong cơ thể, khi có chế độ ăn uống – sinh hoạt thiếu khoa học như vậy thì quá trình rụng trứng sẽ bị tạm hoãn lại vì thiếu nội tiết tố estrogen và không thể có kinh nguyệt như bình thường được. Nếu chị em không điều trị sớm thì tình trạng này đồng thời cũng ngăn phụ nữ có thai.

 2. Tâm lý căng thẳng:

 Nghiên cứu khoa học đã cho thấy tâm trạng căng thẳng, trầm cảm có ảnh hưởng rất lớn đến bộ phận kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt ở não. Những sự kiện như sự qua đời đột ngột của một người thân yêu, nặng lòng về chuyện cơm áo gạo tiền,... có thể là nguyên nhân khiến chị em bị tắc kinh hoặc chậm kinh, trễ kinh.

Tắc kinh ngoài nguyên nhân có thai thì còn đến từ nguyên nhân nào?

Tắc kinh ngoài nguyên nhân có thai thì còn đến từ nguyên nhân nào?

 3. Tuyến giáp bất thường:

 Trong cơ thể, tuyến giáp được quy định điều tiết các chuyển hóa và tương tác với nhiều cơ quan khác nhằm giúp hoạt động tốt và trơn tru. Tuy nhiên nếu người bệnh bị suy hoặc cường tuyến giáp thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ bị ảnh hưởng, gây chậm kinh mất kinh.

 4. Buồng trứng đa nang:

 Buồng trứng đa nang cũng là một trong số các nguyên nhân gây ra hiện tượng tắc kinh ở nữ giới. Theo các bác sĩ phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, do tỉ lệ estrogen, proesteron và testosterone biến đổi bất thường khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn.

 5. Tác dụng phụ của thuốc tránh thai:

 Một số loại thuốc tránh thai ngoài tác dụng giúp chị em phụ nữ ngừa thai thì còn có thể gây ra tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh – trễ kinh hay thậm chí là tắc kinh, mất kinh.

 Lưu ý nhỏ của bác sĩ:Tắc kinh là một hiện tượng tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại tác động rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, cản trở quá trình thụ thai và gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao.

 icon Từ các nguyên nhân gây tắc kinh ở trên cũng như hiểm họa khôn lường cho sức khỏe sinh sản, thì lời khuyên chân thành dành cho các chị em đó là không nên chủ quan, mà cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa trong vùng.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì mọi người có thể đến địa chỉ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình:

    ❇ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực khám kiểm tra và phá thai an toàn.

    ❇ Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực phá thai, có trình độ chuyên môn cao.

    ❇ Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc phá thai nhập ngoại.

    ❇ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình phá thai.

    ❇ Có các khu vực phòng khám, xét nghiệm, thủ thuật vô trùng đảm bảo quá trình phá thai diễn ra an toàn.

    ❇ Đặc biệt, có chính sách luôn bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh của chị em theo nguyên tắc nghiêm ngặt.

    ❇ Chi phí phá thai được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định.

  Vì vậy, các chị em hãy bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình bằng cách đi khám phụ khoa ngay hôm nay đăng ký trước bằng cách nhấp vào hình TƯ VẤN trong bài để được tư vấn trao đổi thêm miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online