icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Kinh Nguyệt Sớm Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không?

Ngày đăng : 13-01-2021 - Lượt xem : 2719

Kinh nguyệt đến sớm do đâu? Có nguy hiểm không? Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em có kinh sớm. Nếu chậm kinh là dấu hiệu của việc mang thai thì hiện tượng có kinh sớm lại là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp các vấn đề.

Vậy, kinh nguyệt sớm do đâu? Nguy hiểm tới mức nào? Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong bài viết dưới đây.

icon Tôi thường xuyên bị kinh nguyệt đến sớm, nguyên nhân do đâu? Đừng chần chừ! Hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được tư vấn nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây nên hiện tượng kinh nguyệt sớm ở nữ giới?

 Việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi tháng là hết sức cần thiết, điều này sẽ giúp nữ giới phát hiện kịp thời tình trạng kinh nguyệt của mình. Tùy vào cơ địa mà chu kỳ kinh của mỗi người sẽ khác nhau.

 Theo bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Hồng Phúc cho biết, chị em không cần quá lo lắng nếu kinh nguyệt đến sớm khoảng 7 ngày. Thế nhưng, nếu kinh nguyệt đến sớm hơn 7 ngày trở lên thì là vấn đề cần phải quan tâm.

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt sớm có thể kể đến là:

 ♦ Do sinh lý: Bị trầm cảm hoặc căng thẳng kéo dài vì áp lực, stress kéo dài. Điều này khiến chị em luôn trong trạng thái lo lắng, bồn chồn, ảnh hưởng đến sức khỏe và rối loạn nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt ra sớm.

 ♦ Do bệnh lý: Đây là nguyên nhân kinh nguyệt đến sớm nguy hiểm nhất. bên cạnh hiện tượng kinh nguyệt sớm, chị em còn có những triệu chứng như khí hư bất thường, đau rát, ngứa ngáy vùng kín, máu kinh có sự thay đổi bất thường về chất, lượng, máu và mùi...

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt sớm

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt sớm

 + Viêm nhiễm phụ khoa: Khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt sớm, nguyên nhân có thể xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung... Ngoài triệu chứng kinh sớm, chị em cũng sẽ gặp một số triệu chứng khác như: đau rát khi quan hệ, đau vùng bụng dưới, khí hư bất thường, ngứa ngáy âm đạo...

 + U xơ tử cung: Đây là khối u lành tính. Nhưng không có hướng điều trị mà để khối u phát triển lớn sẽ có thể làm mất sự cân bằng nội tiết tố, kinh nguyệt ra sớm và có thể chuyển sang ác tính.

 + Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng này khiến cho nồng độ hormone bị rối loạn không theo chu kỳ, kéo theo đó là tình trạng kinh nguyệt không đều. Triệu chứng phổ biến của đa nang buồng trứng gồm: kinh nguyệt sớm hoặc muộn không theo chu kỳ, mất kinh, tăng cân...

icon Trường hợp kinh nguyệt sớm xảy ra liên tục nhiều tháng liên tiếp, chị em không nên chủ quan. Lúc này cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

icon Kinh nguyệt đến sớm có ảnh hưởng gì không? [NHẤP VÀO ĐÂY] để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

Hiện tượng kinh nguyệt sớm có nguy hiểm không?

 Có kinh nguyệt sớm có nguy hiểm không? Đối với câu hỏi này, bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, hiện tượng có kinh sớm ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của chị em. Cụ thể như:

 ✘ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: Kinh nguyệt đến sớm sẽ khiến chị em phụ nữ hoang mang, lo lắng không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Điều này gây bất tiện trong sinh hoạt, công việc và trong cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.

Kinh nguyệt đến sớm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày

Kinh nguyệt đến sớm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày

 ✘ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Có kinh sớm do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu chị em phụ nữ không điều trị kịp thời, nguy cơ rơi vào tình trạng vô sinh – hiếm muộn rất dễ xảy ra.

 ✘ Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác: Kinh nguyệt sớm còn là dấu hiệu cảnh báo chị em có nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như: Viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung...

icon Để an tâm bảo vệ sức khỏe tốt nhất, nếu chị em phụ nữ xuất hiện tình trạng có kinh sớm thường xuyên và liên tục thì hãy nhanh chóng đi thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Điều này giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

icon Bạn đang muốn tìm phương pháp điều trị chứng kinh nguyệt đến sớm hiệu quả? Chi phí hợp lý? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

Kinh nguyệt đến sớm được điều trị hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Chị em khi bị kinh nguyệt đến sớm hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây chính là cơ sở y tế uy tín trong điều trị các bệnh phụ khoa bằng cách áp dụng những phương pháp hiện đại, đem lại hiệu quả tối ưu và an toàn cho sức khỏe của nữ giới.

 ➣ Dùng thuốc đặc trị: Bác sĩ kê một số loại thuốc có tác dụng điều chỉnh lượng tiết tố trong cơ thể, nhờ đó kinh nguyệt được điều hòa hơn. Đồng thời, giúp ổn định tâm lý, giảm bớt lo âu và căng thẳng cho chị em.

 Lưu ý: Thuốc chỉ mang đến hiệu quả cho các trường hợp nhẹ, đồng thời người bệnh cần tuân thủ mọi chỉ định của các bác sĩ.

 ➣ Phương pháp Oxygen O3: Kỹ thuật hiện đại chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến kinh nguyệt đến sớm. Phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, không để lại sẹo, diệt khuẩn nhanh, an toàn và thẩm mỹ, bảo vệ bộ phận sinh dục nữ giới toàn diện.

 ➣ Kỹ thuật Dao Leep: Là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp để loại bỏ bệnh lí ở tử cung, giúp không phục kinh nguyệt trở lại bình thường và vẫn bảo toàn khả năng sinh sản.

Đa Khoa Hồng Phúc - Sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bị kinh nguyệt sớm

Đa Khoa Hồng Phúc - Sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bị kinh nguyệt sớm

 Bằng cái tâm và y đức của người thầy thuốc mà trong nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ qua những thế mạnh sau:

 Được cấp phép hoạt động trong khám chữa bệnh phụ khoa và được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt về chất lượng chữa trị nên quý chị em có thể yên tâm lựa chọn.

 ● Bác sĩ có tay nghề giỏi, và có nhiều kinh nghiệm giúp cho việc khám, chẩn đoán cũng như điều trị bệnh được chính xác, hiệu quả cao.

 ● Máy móc, thiết bị y tế đều nhập khẩu từ nước ngoài, hiện đại và khử trùng sạch sẽ, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng điều trị đảm bảo vô trùng cẩn thận.

 ● Xây dựng mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” tạo sự an tâm, thoải mái cho bệnh nhân. Thông tin được bảo mật chặt chẽ.

 ● Chi phí đảm bảo tính hợp lý, công khai rõ ràng, được Sở Y Tế kiểm duyệt và niêm yết rõ ràng, đồng thời trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 – 20h00, kể cả ngày lễ tết nên chị em có thể sắp sếp ổn thỏa để đến khám chữa hoặc có thể nhấp vào khung chat bên dưới để đăng kí khám sớm nhất, không phải chở đợi.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online