icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Kinh nguyệt ra ít có phải là bệnh?

Ngày đăng : 30-10-2017 - Lượt xem : 1139

 Nhiều chị em vẫn có kinh nguyệt nhưng vấn đề là sao thấy lượng máu ra quá ít. Vậy rốt cuộc kinh nguyệt ra ít có phải là bệnh hay không? Nếu là bệnh thì sẽ là bệnh gì? Cách điều trị kinh nguyệt ra ít như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho chị em cái nhìn tổng quan về bệnh.

Kinh nguyệt ra ít là gì, có phải là bệnh?

 Theo các bác sĩ phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, một chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thông thường sẽ kéo dài từ 21 – 35 ngày, trong đó số ngày có kinh nguyệt khoảng 3 – 7 ngày với lượng máu trung bình khoảng 20 – 80ml. Còn kinh nguyệt ra ít là khi nữ giới có số ngày hành kinh dưới 3 ngày kèm theo lượng máu dưới 20ml.

 Trên đây là về mặt lý thuyết, nhưng còn thực tế thì các chị em có thể xác định khi thấy lượng máu kinh hay số ngày hành kinh bị rút ngắn, kết thúc sớm hơn bình thường. Máu có màu sắc sẫm, nâu đen và vón lục cục.

 Các bác sĩ phụ khoa phòng khám cũng cho biết thêm, kinh nguyệt ra ít bản thân nó là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh phụ khoa hay bất ổn sinh lý trong cơ thể nữ giới, chủ yếu như:

 1. Thành nội mạc tử cung không dày lên: khi đến chu kỳ kinh nguyệt thì thông thường lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên và bong ra tại thành máu kinh chảy xuống âm đạo. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân nào đó mà quá trình này bị gián đoạn, lớp niêm mạc không dày và bong ra dẫn đến lượng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường.

 2. Rối loạn nội tiết: nội tiết sinh dục tăng hoặc giảm bất thường gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó một số trường hợp sẽ gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra ít

 3. Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: thuốc tránh thai có thành phần gây tác động lên nội tiết sinh dục của cơ thể khiến kinh nguyệt bị rối loạn, kinh nguyệt ra ít.

 4. Bệnh tử cung: các bệnh ở vùng tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,... khiến cơ quan sinh sản của chị em bị tổn thương, ảnh hưởng không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế có thể nói kinh nguyệt ra ít là dấu hiệu của bệnh này.

 5. Bệnh buồng trứng: hội chứng đa nang, suy buồng trứng, tắc vòi trứng,... khiến người bệnh không có hiện tượng rụng trứng, đồng nghĩa là kinh nguyệt ra ít, thậm chí là mất kinh hoặc vô kinh nếu chị em không được điều trị sớm.

 6. Nạo phá thai nhiều lần: các chị em đã từng nạo phá thai 3 lần trở lên thì sẽ thành tử cung mỏng đi và nhiều khi không thể dày lên mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến lượng kinh nguyệt ít hoặc thậm chí là mất kinh.

 Mặt khác, một số nguyên nhân kinh nguyệt ra ít có thể do người bệnh ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên chịu những áp lực căng thẳng trong công việc.

 Dù kinh nguyệt ra ít đến từ nguyên nhân nào thì các chị em phụ nữ đều cần đi thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân.

  Hình tư vấn bệnh online

    Các bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám cho biết thêm, kinh nguyệt ra ít nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể gây nguy hại như:

 - Kinh nguyệt ra ít sẽ làm chậm quá trình tái tạo lớp niêm mạc tử cung, dễ gây nguy cơ dính buồng tử cung, ảnh hưởng đến quá trình mang thai của chị em.

 - Các nội tiết tố không sản sinh kịp thời kích thích trứng rụng và phóng noãn đúng chu kỳ từ đó ngăn cản quá trình thụ thai ở chị em phụ nữ.

 - Rối loạn nội tiết khiến chị em bị suy giảm khoái cảm tình dục, mất đi hứng thú trong chuyện chăn gối và từ đó có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

 - Các bệnh phụ khoa gây kinh nguyệt ra ít có thể khiến chị em dễ bị sảy thai, sinh non, thai ngoài từ cung hoặc thậm chí là tử vong.

Hình tư vấn bệnh online

Các điều trị kinh nguyệt ra ít như thế nào?

  Muốn điều trị kinh nguyệt ra ít thì chị em cần đi thăm khám để được bác sĩ kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh. Tùy theo mỗi ca bệnh mà phương pháp điều trị kinh nguyệt ra ít sẽ khác nhau.

      Sử dụng thuốc: áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị rối loạn nội tiết và viêm phụ khoa mức độ nhẹ, nhưng chị em cần lưu ý không tự ý mua và dùng khi chưa thăm khám chuyên khoa.

   Chiếu sóng trị liệu: chiếu các sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,... nhằm diệt khuẩn, kích thích máu lưu thông tốt tại ổ bệnh, tăng cường khả năng phục hồi nhanh.

 Oxygen (O3): các ion oxy hoạt tính sẽ len lỏi vào bên trong âm đạo, diệt mầm bệnh và ngăn không cho chúng tiếp tục sinh sôi phát triển.

 Dao LEEP: dòng điện cao tần đi qua sợi dây kim loại mảnh tạo thành lưỡi dao LOOP tiếp cận dễ dàng cổ tử cung và loại bỏ phần mô tế bào bị tổn thương sưng viêm, kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh hơn.

      Với tiêu chí ‘sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi’, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi nỗi lo kinh nguyệt bất thường nhờ vào các tiêu chí:

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám lấy yếu tố “vô trùng” làm tiêu chuẩn khi xây dựng môi trường y tế, không gian khám chữa bệnh luôn khoáng mát, sạch sẽ, tạo cảm giác thỏa mái cho chị em. 

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn – kinh nghiệm cao: Các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý bệnh nhân một cách tinh tế.

  Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đảm bảo tính an toàn khi tiến hành thủ thuật.

  Bảo mật tốt thông tin: Tất cả thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật an toàn, giúp chị em tránh cảm giác e ngại, sợ người khác biết.  

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online