icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Kinh nguyệt không đều – nỗi hoang mang lo lắng của các chị em phụ nữ

Ngày đăng : 06-01-2017 - Lượt xem : 1470

 Từ xưa đến nay, chu kỳ kinh nguyệt luôn được xem là dấu hiệu giúp các chị em kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của mình, có kinh nguyệt thì mới có khả năng mang thai. Do đó nếu có bất cứ bất thường gì ở đây như kinh nguyệt không đều thì sẽ làm gia tăng nguy cơ hiếm muộn vô sinh và khiến người bệnh hoang mang lo lắng vô cùng.

Hình tư vấn bệnh online

Kinh nguyệt không đều là gì?

 Theo các bác sĩ phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới sẽ kéo dài khoảng gần 1 tháng (21 – 35 ngày, trung bình là 28 ngày). Số ngày ‘đèn đỏ’ khoảng từ 3 – 7 ngày với lượng máu trung bình khoảng 50 ml. 

Máu kinh quá ít hoặc quá nhiều cũng báo hiệu chị em bị kinh nguyệt không đều

Máu kinh quá ít hoặc quá nhiều cũng báo hiệu chị em bị kinh nguyệt không đều

 Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt dưới 21 ngày (quá ngắn) hoặc trên 35 ngày (quá dài), lượng máu kinh xuất ra dưới 20 ml (quá ít) hoặc trên 80ml (quá nhiều) thì đây chính là dấu hiệu rõ nét nhất cho thấy hiện tượng kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, người bệnh có thể quan sát máu kinh, nếu thây chuyển sang màu sắc khác lạ như nâu, đen, đỏ nhạt kèm theo mùi hôi khó chịu thì nghĩa là bạn đang gặp bất thường về kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt.

 Một số biểu hiện bên ngoài khác khi chị em rơi vào tình trạng này: da mặt đột nhiên trở nên xấu đi với nhiều vết nám, mụn, ra dầu nhiều hơn hoặc khô sạm đi; tính tình trở nên nóng lạnh thất thường; đổ nhiều mồ hôi ở tay và chân; tăng cân không kiểm soát dẫn đến dễ béo phì.

Hình tư vấn bệnh online

Tại sao chị em bị kinh nguyệt không đều?

 Giống như tất cả các loại bệnh khác, một số nguyên nhân sau đây dễ khiến các chị em bị kinh nguyệt không đều:

 1. Trầm cảm căng thẳng:

 Thường xuyên ở trong trạng thái trầm cảm, tâm lý căng thẳng được xem là một trong số nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều, bị rối loạn hoặc thậm chí là tắc kinh. Bên cạnh đó, những áp lực trong công việc, gia đình, con cái,... khiến cho tuyến yên bị ức chế dẫn đến hiện tượng rụng trứng và tiết dịch không đều.

 2. Chế độ sinh hoạt – ăn uống:

 Nhiều chị em với quan niệm muốn giữ vóc dáng mà áp dụng nhiều chế độ ăn uống thiếu khoa học như ăn kiêng, ăn quá ít khiến cơ thể không đủ chất, suy giảm nội tiết tố sinh dục nữ khiến chu kì kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê nếu được sử dụng nhiều có thể làm rối loạn sinh lý.

 3. Ảnh hưởng từ sóng điện từ:

 Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, các thiết bị thu phát sóng như điện thoại, máy tính,... là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sóng điện từ trong các thiết bị kỹ thuật cũng có thể tác động đến chu kỳ kinh nguyệt.

 4. Mất cân bằng hooc-môn:

 Rối loạn hooc-môn sinh dục nữ khiến cho quá trình giải phóng noãn bị trục trặc, trứng không thể rụng nên do đó chu kì kinh nguyệt không đều.

 Kinh nguyệt không đều là một trong những hiện tượng bệnh lý nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ như:

 icon Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

 icon Khó thụ thai, dễ bị hiếm muộn vô sinh.

icon Bạn thấy bản thân bị chậm kinh liên tiếp vài tháng? Hay lượng máu kinh của bạn ra nhiều/ ra ít bất thường? 

icon Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ bạn nhé!

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật) 

Phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả

 Lời khuyên chân thành dành cho các chị em phụ nữ khi bị kinh nguyệt không đều đó là không nên e dè ngại ngùng, nhưng hãy hợp tác và mạnh dạn tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa tại địa phương nơi mình sinh sống. Nếu đang cư trú tại Đồng Nai thì mọi người có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để kịp thời thăm khám – điều trị.

Khám chữa kinh nguyệt không đều tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Đặc biệt, các chị em cần mạnh dạn mô tả chính xác các dấu hiệu bất thường trong chu kì kinh nguyệt để phụ vụ tốt cho công tác chuẩn đoán bệnh. Về cơ bản, sau khi xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra đơn thuốc đặc trị phù hợp nhằm giúp chị em điều hòa kinh nguyệt, đồng thời đưa ra những tư vấn chuyên môn phù hợp cho từng trường hợp người bệnh.

 Lưu ý: trong và sau quá trình điều trị, phụ nữ nên tuân thủ những nguyên tắc điều trị do các bác sĩ chuyên khoa đặt ra. Tránh tự ý bỏ dở hoặc chủ quan không tuân thủ đúng chỉ dẫn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

 Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn kết hợp với trang thiết bị y tế hỗ trợ điều trị hiện đại, vệ sinh an toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng của một phòng khám chất lượng cao.

 Nếu chị em còn có những băn khoăn gì cần được tư vấn thì hãy gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng 0251 882 0088 hoặc nhấp chuột vào hình TƯ VẤN bên dưới để được trao đổi trực tiếp với phòng khám.

Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online