icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Kinh nguyệt không đều và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 01-11-2019 - Lượt xem : 4778

Chu kỳ kinh nguyệt đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu kinh ra nhiều hoặc ít hơn bình thường... khiến chị em gặp khá nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như luôn mang tâm tý bất an, lo lắng sợ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Vậy kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của bệnh gì? Và điều trị như thế nào hiệu quả? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

icon Vậy kinh nguyệt không đều có phải là dấu hiệu của bệnh lý nào không? Nhấp vào đây để đưọc tư vấn nhanh chóng và bảo mật.

   Hình tư vấn bệnh online

Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý

 Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt dao động từ 21 - 35 ngày, mỗi kỳ kinh kéo dài từ 3 - 7 ngày. Nhưng nếu chị em đột nhiên có kinh sớm hơn hoặc muộn hơn, số ngày hành kinh dài hơn thì được gọi là kinh nguyệt không đều.

 Theo các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, những bệnh lý phụ khoa dưới đây là nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều cần được lưu ý:

  Viêm vùng chậu: Bệnh gây tổn thương tử cung, buồng trúng, vòi tắc trứng gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, rối loạn đường tiểu...

 ➛ Buồng trứng đa nang: Bệnh này khiến trứng không chín và rụng đúng thời điểm, gây hiện tượng tắc kinh, có kinh 2 lần/tháng, rụng tóc, tăng cân...

Kinh nguyệt không đều và cách điều trị hiệu quả

 ➛ Lạc nội mạc tử cung: Những mảng nội mạc nằm bên ngoài tử cung gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, rong kinh, đau thắt lưng...

 ➛ U xơ hoặc polyp tử cung: Khối u bên trong lòng tử cung gây rong kinh, đau bụng kinh, đau lưng, quan hệ ra máu ngoài ngày kinh...

 ➛ Rối loạn hormone: Mất cân bằng hormone khiến niêm mạc tử cung mỏng hoặc dày hơn bình thường, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, rong kinh...

 ➛ Tác dụng phụ của thuốc, phụ nữ mới cấy que tránh thai, bệnh tuyến giáp, ung thư cơ quan sinh dục, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung... cũng gây kinh nguyệt không đều.

icon Bạn muốn đặt hẹn thăm khám online với bác sĩ phụ khoa? Hãy nhấp vào đây đê được hỗ trợ điều trị nhanh.

Kinh nguyệt không đều - Mức độ nguy hiểm chị em không ngờ tới

 Nhiều chị em tỏ ra khá chủ quan và cho rằng "kinh nguyệt không đều cũng không có ảnh hưởng gì nhiều, tự mua thuốc điều kinh về nhà uống sẽ khỏi". Tuy nhiên, trên thực tế chị em lại không ngờ đến những tác hại nghiêm trọng mà mình phải đối mặt nếu cứ "âm thầm sống chung với lũ", cụ thể như:

 Đau nhức, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, nếu hành kinh kéo dài có thể gây mất máu, ngất xỉu.

 ● Kinh nguyệt đến bất chợt khiến nhiều chị em không kịp xoay sở, gây phiền toái cho công việc và đời sống tình dục...

 ● Theo thống kê cho biết, có đến 30 - 35% nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều phải đối mặt với nguy cơ vô sinh - hiệm muộn, 15% nữ giới không thể có con.

 ● Hơn 50% nữ giới bị kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng: u xơ cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng... cần được điều trị sớm.

 icon Khuyến cáo: Chị em nên đi khám phụ khoa định ky 6 tháng/lần hoặc ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt không đều thì nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm để thăm khám và có hướng xử lý kịp thời.

icon Tôi chậm có con có phải do kinh nguyệt không đều không? Câu trả lời có ngay [Tại đây].

  Hình tư vấn bệnh online

Làm sao để chữa kinh nguyệt không đều hiệu quảm, tiết kiệm chi phí?

 Nhiều chị em cho rằng chỉ cần dùng thuốc điều kinh là tình trạng này sẽ khỏi. Tuy nhiên, thuốc điều kinh thường chỉ có tác dụng trong trường hợp rối loạn hormone, nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thì giải pháp này không có tác dụng.

 Muốn tìm được nguyên nhân gây bệnh và thực hiện điều trị đúng cách, chị em đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám cụ thể.

 Các phương pháp siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu, khám phụ khoa... giúp bác sĩ phát hiện rõ chị em đang mắc bệnh lý nào và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Kinh nguyệt không đều và cách điều trị hiệu quả

 icon Điều trị nội khoa:

 + Bác sĩ sẽ lựa chọn những loại thuốc thích hợp giúp điều hòa hormone, kích thích rụng trứng, làm nhỏ các khố u để điều kinh...

 Trong trường hợp chị em bị viêm âm đạo, cổ tử cung lan vào bên trong tử cung gây kinh nguyệt không đều, bác sĩ dùng các loại thuốc nhằm diệt khuẩn, tiêu viêm, chống xuất huyết...

 icon Phương pháp ngoại khoa:

 Dựa vào từng bệnh lý cụ thể, bác sĩ chỉ định dùng công nghệ Dao Leep, Oxygen O3, chiếu sóng viba, đốt mảnh lạc nội mạc tử cung...

 Những phương pháp này giúp cải thận và cân bằng chu kỳ kinh nguyệt, an toàn, hiệu quả cao...

icon Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí điều trị ra sao? Nhấp vào đây để được tư vấn trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

Phụ Khoa Hồng Phúc - Địa chỉ lý tưởng điều trị kinh nguyệt không đều

 Tại khu vực Đồng Nai có nhiều cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín, trong đó có Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) hiện được đông đảo người bệnh tìm đến chữa trị kinh nguyệt không đều.

 Ngoài sở hữu những phương pháp điều trị tiên tiến, Phụ Khoa Hồng Phúc còn có:

Kinh nguyệt không đều và cách điều trị hiệu quả

 Phòng khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, lắp đặt tiện nghi tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 ◆ Đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn vững chắc, đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

 ◆ Mô hình thăm khám "1 bác sĩ - 1 y tá- 1 bệnh nhân" tạo điều kiện cho người bệnh trao đổi cụ thể với bác sĩquy trình thăm khám nhanh chóng, chuyên nghiệp. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

 ◆ Chi phí điều trị công khai và minh bạch, đảm bảo đúng người đúng bệnh, hóa đơn có dấu mọc rõ ràng. Giúp người bệnh có thể yên tâm hơn khi đến thăm khám và điều trị.

 Với những chia sẻ trên đây, hi vọng chị em khi bị kinh nguyệt không đều có thể hiểu thêm về những nguy hại có thể xảy ra, đồng thời tìm được cho mình một địa chỉ thăm khám hợp lý. Nếu còn thắc mắc nào cần được giải đáp hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết nhất.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online