icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Kinh nguyệt có màu nâu màu đen thì phải làm sao?

Ngày đăng : 30-10-2017 - Lượt xem : 1538

 Kinh nguyệt được xem là hiện tượng sinh lý mỗi tháng xuất hiện một lần ở nữ giới. Máu kinh bình thường sẽ có màu đỏ, kéo dài từ 3 – 7 ngày. Tuy nhiên nếu có một ngày máu biến đổi màu sắc thành kinh nguyệt có màu nâu màu đen thì chị em phụ nữ phải làm sao?

Kinh nguyệt có màu nâu màu đen là gì và nguyên nhân do đâu?

 Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, thông thường máu kinh sẽ có màu đỏ sẫm, hơi dính, mùi tanh nhẹ và không đông đặc. Tuy nhiên kinh nguyệt có màu nâu màu đen được xem là một triệu chứng kinh nguyệt không đều và các chị em cần phải lưu ý thăm khám.

Kinh nguyệt có màu nâu màu đen là gì?

Kinh nguyệt có màu nâu màu đen là gì?

Tôi đang bị kinh nguyệt có màu nâu màu đen cả tháng nay >>> Nhấp ngay vào đây để được tư vấn.

Hình tư vấn bệnh online

 Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các nguyên nhân phụ khoa chủ yếu như:

   1. Rối loạn nội tiết:

 Nồng độ hóc môn progesterone và estrogen bị xáo trộn sẽ khiến lớp lót thành tử cung dày lên nhiều hơn bình thường và khi bong ra sẽ khiến máu kinh đổi màu và vón thành từng cục.

    2. Nạo phá thai không an toàn:

 Một trong những nguyên nhân kinh nguyệt có màu nâu màu đen là do máu kinh bị ứ đọng bên trong lâu ngày trở nên sẫm lại, đen hơn và mùi tanh cũng trở nên hăng hơn.

    3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

 Tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến máu kinh khi đi qua con đường này bị đổi màu do vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng xâm nhập.

 Bên cạnh đó chị em có thể nhận biết thêm dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung qua: huyết trắng (khí hư) ra nhiều bất thường kèm theo mùi hôi, đặc sệt; đau âm ỉ vùng bụng dưới,...

 4. U nang tử cung:

 Phần niêm mạc tử cung nữ giới sẽ xuất hiện những khối u màu trắng và chị em có thể sờ thấy khối u cứng ở phần bụng dưới. U nang tử cung khiến kinh nguyệt bị rối loạn, máu chảy ra ở âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc khí hư thay đổi. Ngoài ra, người bệnh có thể thấy máu kinh ra nhiều, vón cục, có màu nâu màu đen do các u nang vỡ ra.

 icon Kinh nguyệt màu nâu màu đen nếu không sớm được điều trị thì các bệnh lý đi kèm với nó có thể tác động vô cùng xấu đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản và sức khở của chị em phụ nữ. Người bệnh có thể gặp phải những biến chứng như ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, nguy cơ sảy thai, nguy cơ vô sinh,...

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị kinh nguyệt có màu nâu màu đen hiệu quả ở Biên Hòa

 Khi phát hiện kinh nguyệt có màu nâu màu đen thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra nguyên nhân, xác định mức độ bệnh và đưa ra cách điều trị hiệu quả nhất.

 Điều trị nội khoa: áp dụng cho trường hợp nội tiết tố tăng giảm bất thường. Các bác sĩ sẽ kê toa thuốc với tác dụng điều hòa kinh nguyệt, điều hòa nội tiết giúp lượng máu kinh trở về màu sắc bình thường khỏe mạnh.

 Điều trị ngoại khoa

 Trường hợp kinh nguyệt có màu nâu màu đen đến từ các bệnh phụ khoa thì bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện xét nghiệm, nội soi, siêu âm kỹ lưỡng để tùy vào từng trường hợp cụ thể mà đưa ra các phương pháp điều trị ngoại khoa khác nhau:

   Oxygen (O3) lượng ion oxy hoạt tính sẽ len lỏi vào sâu trong vùng kín, tiêu diệt mầm bệnh, trị viêm phụ khoa.

 LEEP: lưỡi dao LOOP hình thành từ dòng điện cao tần và dây kim loại mỏng sẽ linh hoạt tiếp cận và loại bỏ các mô tế bào lộ tuyến cổ tử cung bị hư hoại để kích thích cơ thể tái tạo lớp mới khỏe mạnh. Đây là cách điều trị khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Ngoài một số phương pháp ngoại khoa tiêu biểu như trên, bác sĩ có thể chỉ định chị em những biện pháp phù hợp khác.

Với tiêu chí ‘sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi’, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi nỗi lo kinh nguyệt bất thường nhờ vào các tiêu chí:

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám lấy yếu tố “vô trùng” làm tiêu chuẩn khi xây dựng môi trường y tế, không gian khám chữa bệnh luôn khoáng mát, sạch sẽ, tạo cảm giác thỏa mái cho chị em.

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn – kinh nghiệm cao: Các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý bệnh nhân một cách tinh tế.

  Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám sử dụng các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đảm bảo tính an toàn khi tiến hành thủ thuật.

  Bảo mật tốt thông tin: Tất cả thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật an toàn, giúp chị em tránh cảm giác e ngại, sợ người khác biết.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online