icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Không Có Kinh Nguyệt Do Đâu? Điều Trị Như Thế Nào

Ngày đăng : 14-01-2021 - Lượt xem : 6251

Không có kinh nguyệt hay còn gọi là hiện tượng vô kinh. Kinh nguyệt không ra được luôn là trường hợp khiến cho nhiều chị em phụ nữ bất an và tác động không nhỏ tới sức khỏe của họ. Để giúp chị em hiểu rõ vì sao bản thân không có kinh nguyệt? Và cách điều trị như thế nào hiệu quả? Các bác sĩ đã có những phân tích và giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Không có kinh nguyệt - Nguyên nhân do đâu?

 Không có kinh nguyệt là hiện tượng đã đến tuổi dậy thì nhưng mãi chưa thấy có kinh hoặc đang có kinh nhưng lại bị mất trong vài tháng mà không rõ nguyên nhân, thông thường là từ 3 - 6 tháng.

 Nguyên nhân dẫn đến không có kinh nguyệt có thể kể đến là:

 ► Không có kinh nguyệt nguyên phát:

 Thường xảy ra ở những bạn gái ở tuổi dậy thì. Nếu đã qua 18 tuổi mà chị em chưa thấy có kinh nguyệt thì chứng tỏ chị em đã gặp phải tình trạng không có kinh nguyệt. Nguyên nhân là do những khiếm khuyết bẩm sinh như không có tử cung, không có vách ngăn âm đạo, không có lỗ thoát kinh nguyệt, màng trinh không thủng....

Không có kinh nguyệt - điều chị em cần phải bắm rõ

Không có kinh nguyệt - điều chị em cần phải bắm rõ

 ► Không có kinh nguyệt thứ phát:

 + Mang thai: Khi đột nhiên không có kinh, mang là nguyên nhân đầu tiên mà chị em nghĩ đến.

 + Rối loạn nội tiết tố: Những thói quen xấu của chị em trong cuộc sống như ăn uống thất thường, căng thẳng, stress kéo dài... làm suy giảm lượng estrogen, nội tiết tố mất cân bằng từ đó gây nên hiện tượng không có kinh.

 + Do nạo phá thai: Chị em đang mắc phải tình trạng dính buồng tử cung do nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai ở cơ sở y tế kém chất lượng hay mắc phải lao sinh dục.

 + Sử dụng thuốc tránh thai nhiều: Nhiều chị em sau khi quan hệ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc dùng thuốc tránh thai hằng ngày trong thời gian dài... sẽ làm ức chế tiết ra chất ovestrin tuyến yên, gây không có kinh.

 + Không có kinh do bệnh phụ khoa: Những bệnh lý hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, buồng trứng, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung... đều là những bệnh nguy hiểm và gây hiện tượng không có kinh nguyệt. Trong đó, những chị em trẻ tuổi tỉ lệ mắc buồng trứng đa nang đến 35%, gây chậm có con, thậm chí vô sinh, cần khám và điều trị kịp thời.

Không có kinh nguyệt có nguy hiểm không?

• Dù là không có kinh nguyên phát hay thứ phát đều có những ảnh hưởng nhất định đến tâm lý của chị em. Trên thực tế, nhiều chị em gặp phải tình trạng không có kinh mà sinh ra lo lắng, hoang mang và trầm cảm, thậm chí mất kinh hoàn toàn.

• Nếu rơi vào trường hợp không có kinh nguyệt bẩm sinh thì chắc chắn buồng trứng của chị em sẽ không hoạt động hoặc hoạt động không thuận lợi, sự phóng noãn có thể diễn ra nhưng khó để mang thai. Và vô sinh - hiếm muộn là điều chắc chắn. Còn trường hợp không có kinh nguyệt do tổn thương thực thể cũng khiến cho quá trình rụng trứng của chị em không đều đặn, khiến việc thụ thai cũng gặp khó khăn.

• Không có kinh nguyệt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc của chị em mà còn kéo theo nhiều hệ lụy như: ung thư, rối loạn chức năng tuyến giáp, yên và dưới đồi... 

   Hình tư vấn bệnh online

Khám chữa không có kinh nguyệt hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Khi không có kinh nguyệt, tâm lý của chị em là tự ý mua thuốc về điều trị hoặc áp dụng các biện pháp truyền miệng khác nhau. Thế nhưng, quan điểm này sẽ khiến chị em phải đối mặt với những hậu quả nặng nề, bởi vô kinh do nhiều nguyên nhân gây nên mà nguy hiểm hơn cả là bệnh phụ khoa nếu để lâu hay điều trị sai cách sẽ tăng nguy cơ vô sinh, ung thư...

 Do đó, nếu muốn điều trị bệnh hiệu quả chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được thăm khám, kiểm tra buồng trứng và cơ quan sinh sản...từ đó áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp với từng trường hợp bệnh mà chị em mắc phải như:

 icon Liệu trình điều trị không có kinh nguyệt hiệu quả

 ♦ Điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc đặc trị virus, vi khuẩn, nấm... để tiêu diệt viêm nhiễm, tăng sức đề kháng, thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung để bệnh nhanh phục hồi.

 ♦ Kỹ thuật Dao Leep: Điều trị hiệu quả các bệnh lý ở tử cung, giúp kinh nguyệt ổn định hơn.

 ♦ Công nghệ Oxygen O3: Xử lý nhanh chóng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nguyên nhân gây nhiêm nhiễm và rối loạn nội tiết gây ra hiện tượng không có kinh nguyệt.

 ♦ Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp chuyển hóa: Giúp cân bằng nội tiết tố và làm mức độ hormone sinh dục về mức cân bằng.

Điều trị không có kinh nguyệt hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

Điều trị không có kinh nguyệt hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

 icon Chất lượng dịch vụ y tế cao, chuyên nghiệp và tận tâm

 ♦ Đội ngũ bác sĩ giỏi, nghiệp vụ vững vàng, trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nữ giỏi cho nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

 ♦ Cơ sở vật chất không ngừng cải tiến, hệ thống phòng khám khang trang, sạch sẽ, đảm bảo trong điều kiện vô trùng.

 ♦ Sử dụng trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa tiên tiến trên thế giới giúp cho quá trình chẩn đoán bệnh diễn ra hiệu quả.

 ♦ Áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, mỗi ca bệnh là một phương pháp khác nhau. Tùy vào mức độ tổn thương và tình trạng cơ địa mà khả năng phục hồi là khác nhau.

 ♦ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi như tại bệnh viện công.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online