icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Đừng chủ quan với bệnh viêm bàng quang nữ

Ngày đăng : 25-06-2018 - Lượt xem : 3366

    Viêm bàng quang nữ là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới khi các số liệu thống kê cho thấy khoảng 25% mắc bệnh. Chính vì thế chị em được khuyên không nên chủ quan với bệnh và nhưng thay vào đó cần sớm điều trị khi thấy có các triệu chứng bất thường.

Viêm bàng quang nữ và những điều bạn nên biết

    Theo các bác sĩ sản phụ khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, viêm bàng quang là dạng bệnh nhiễm trùng đường tiểu (UTI), chủ yếu do các vi khuẩn đường ruột và đường sinh dục tấn công gây tổn thương bên trong thành niêm mạc bàng quang. Ngoài ra, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng mắc bệnh này.

    Tôi nhận biết viêm bàng quang như thế nào? Tại sao không kiểm tra ngay:

    ⇒ Tiểu tiện bất thường: bạn thường xuyên thấy ngứa ngáy, kích ứng với cảm giác muốn đi tiểu, nhưng khi bạn thật sự đi vệ sinh thì lượng nước tiểu rất ít với cảm giác nóng rát khi dòng nước chảy ra.

   ⇒ Nước tiểu bất thường: nước tiểu thường nóng hơn bình thường, có mùi nồng từ nhẹ đến gắt tùy vào mức độ viêm nhiễm của bạn, nước tiểu ban đầu có thể không màu nhưng nếu bạn cứ để bệnh viêm bàng quang nữ kéo dài thì nước tiểu có thể trở nên sậm màu hơn và sủi bọt.

   ⇒ Triệu chứng đau: vùng bụng và lưng ở vị trí bàng quang (vị trí dưới rốn) có cảm giác căng tức, đau âm ỉ và sẽ lan xuống vùng chậu ở mức độ nặng.

   ⇒ Sốt cao: vi khuẩn gây viêm nhiễm khiến cơ thể tạo cơ chế phản ứng và cảnh báo với bạn về bệnh, dẫn đến triệu chứng sốt cao kèm theo ớn lạnh, rùng mình.

    Bạn đang có các triệu chứng viêm bàng quang kể trên? Bạn vẫn còn mơ hồ về khả năng nhiễm bệnh của mình? Hãy để icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc giúp đỡ bạn.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Nguyên nhân viêm bàng quang ở phụ nữ

    Các bác sĩ phòng khám cũng cho biết, sở dĩ viêm bàng quang nữ rất phổ biến là do các nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ cuộc sống hằng ngày:

Nguyên nhân viêm bàng quang ở phụ nữ

Nguyên nhân viêm bàng quang ở phụ nữ

  - Vị trí đường tiểu: nữ giới được đánh giá dễ bị viêm bàng quang hơn nam giới do có đường tiểu mở, thẳng và ngắn hơn, ngoài ra lỗ hậu môn cũng gần âm đạo và lỗ tiểu nên vi khuẩn dễ dàng di chuyển gây bệnh.

  - Vệ sinh vùng kín không đúng cách: đi vệ sinh không làm khô vùng kín, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày hành kinh, lười vệ sinh vùng kín mỗi ngày hoặc thụt rửa quá sâu, rửa ngược từ hậu môn lên âm đạo.

  - Dị ứng thuốc: thuốc ở đây có thể là thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc gây tác dụng phụ tương tự, ngoài ra các dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm gây kích ứng thì về lâu dài cũng dẫn đến bệnh viêm bàng quang.

  - Mặc quần không đúng cách: nếu bạn mặc các loại quần áo không thông thoáng, bí mồ hôi tạo môi trường âm đạo ẩm ướt cũng dẫn đến sự phát triển của các loại nấm men sinh dục và vi khuẩn trú ngụ bên trong vùng kín.

THỜI ĐIỂM NỮ GIỚI DỄ BỊ VIÊM BÀNG QUANG

    + Lần đầu tiên quan hệ tình dục: đây là thời điểm màng trinh bị rách dính vào âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn di chuyển lên bàng quang.

    + Trong thời gian mang thai: bào thai phát triển trong tử cung có thể chèn ép lên bàng quang, tạo điều kiện cho nước tiểu ứ đọng và vi khuẩn tấn công.

   + Sau khi sinh con: vết rách hoặc rạn âm đạo ở gần hậu môn gia tăng khả năng vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Các ảnh hưởng từ bệnh viêm bàng quang

    Viêm bàng quang nữ giới nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em phụ nữ:

    icon Triệu chứng mắc tiểu liên tục, bất kể ngày đêm gây nhiều khó chịu, phiền phức hoặc thậm chí là mệt mỏi, stress và mất ngủ cho người bệnh

    icon Các cơn đau buốt có thể khiến chị em mất cảm xúc, không còn muốn quan hệ tình dục dẫn đến chuyện chăn gối, chuyện vợ chồng bị ảnh hưởng xấu.

   icon Viêm bàng quang do vi khuẩn có thể tấn công ngược dòng lên phía trên dẫn đến nhiễm trùng thận, gây viêm hoặc thậm chí suy thận, nguy hại rất lớn đến chức năng thải độc cơ thể.

   icon Viêm phụ khoa: viêm bàng quang có thể lây lan qua các cơ quan sinh sản nữ giới dẫn đến hàng loạt căn bệnh phụ khoa, đe dọa đến khả năng mang thai của chị em.

Bạn có thể phòng tránh trước các biến chứng kể trên bàng việc chủ động điều trị ngay từ bây giờ. Nhấp vào ô bên dưới để được TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Các phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

    Hiện nay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm bàng quang tiên tiến và mang đến hiệu quả cao.

   + Phương pháp nội khoa

   Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống lây nhiễm, thuốc hỗ trợ thuyên giảm các triệu chứng bệnh. Phương pháp này được xem là giải pháp phù hợp, chính xác khi căn cứ trên tình trạng bệnh lý và cơ địa của từng người.

   Lưu ý: người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định sử dụng thuốc, không tự ý dừng hoặc mua thuốc về dùng khi hỏi ý kiến bác sĩ, tránh nguy cơ biến chứng hoặc bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

   + Phương pháp ngoại khoa

   Người bệnh tùy theo trường hợp cụ thể còn được bác sĩ chuyên khoa áp dụng phương pháp ngoại khoa.

   Chiếu sóng trị liệu: các sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,… được chỉ định cụ thể và chiếu lên vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, kích thích lưu thông máu điều hòa, tăng sức đền kháng cho người bệnh mau chóng lành bệnh.

   Các biện pháp ngoại khoa khác: trường hợp bàng quang tắc nghẽn và hình thành sỏi thì cần phải mổ để lấy sỏi, kết hợp các biện pháp tiêu viêm, tái tạo các mô bị tổn thương giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe, loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng và giảm tỉ lệ tái phát bệnh.

Vì sao bạn nên chọn phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc?

    Được thành lập với sứ mệnh ‘sức khỏe của bạn là niềm vui của chúng tôi’, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng trong các công tác y tế, tư vấn và điều trị bệnh viêm bàng quang. Chính nỗ lực này đã giúp phòng khám giữ uy tín và niềm tin cho người dân ở tỉnh Đồng Nai và các khu vực lân cận.

 icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online