icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Đau bụng kinh là do đâu, cách khắc phục như thế nào tốt nhất?

Ngày đăng : 01-03-2018 - Lượt xem : 722

 Nhiều chị em lo lắng, hoảng sợ mỗi khi đến kỳ hành kinh vì bị những cơn đau bụng quằn quại hành hạ. Vậy đau bụng kinh là do đâu và cách khắc phục như thế nào hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Nguyên nhân gây đau bụng khi đến ngày “đèn đỏ” là gì?

 Các bác sĩ phụ khoa cho biết, đau bụng trước ngày hành kinh và trong những ngày có kinh là do các nguyên nhân sau gây nên:

icon Nguyên nhân nguyên phát

  Người có dị tật bẩm sinh ở tử cung: tử cung quá hẹp, cổ và eo tử cung gập nhiều về trước hay ngả ra phía sau ...

  Không phát triển sinh dục phụ.

  Do các cơ trơn tử cung co bóp mạnh để đẩy máu kinh ra ngoài

  Các lớp niêm mạc tử cung lúc hành kinh dày lên chèn ép gây đau...

icon Nguyên nhân thứ phát: chủ yếu là do bệnh lý gây nên

  Do nạo hút thai không an toàn hoặc lỗ màng trinh quá nhỏ gây khó khăn cho việc tống máu kinh ra ngoài.

  Lạc nội mạc tử cung: khoảng 70% chị em bị đau bụng kinh quằn quại khi mắc bệnh này, ngoài ra kèm theo cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

 Chu kỳ hành kinh sẽ làm phá vỡ lớp nội mạc tử cung ra ngoài nhưng các nội mạc tử cung lại bị mắc kẹt trong cơ thể hình thành các tổn thương và gây đau bụng nên mới gọi là “lạc” nội mạc tử cung.

Đau bụng kinh là do đâu, cách khắc phục như thế nào tốt nhất?

  U xơ cổ tử cung: bệnh làm thay đổi ngày hành kinh mà còn gây ra các cơn đau bụng dữ dội khi đến ngày hành kinh. Nhiều trường hợp bệnh nặng phải cắt bỏ tử cung khiến chị em không có khả năng sinh sản được nữa.

  Viêm dính tử cung: tử cung chị em bị dính niêm mạc gây viêm nhiễm khiến đau bụng kinh trong suốt những ngày hành kinh.

  U nang buồng trứng, đa nang buồng trứng: khi chị em mắc phải các bệnh lý này cũng gây nên tình trạng đau bụng dữ dội, phát sốt, phát lạnh khi đến ngày hành kinh. 

 Đau bụng kinh không chỉ đơn thuần là đau bụng đến chu kỳ kinh mà còn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho chị em. Do đó, để không còn đau bụng kinh chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được phát hiện nguyên nhân gây bệnh và được chữa trị hết đau bụng khi đến ngày hành kinh.

 icon Nỗi lo đến tháng lại bị cơn đau bụng kinh “hành hạ”, click vào bảng sau để nhận được liệu trình điều trị cụ thể? Tư vấn bảo mật, miễn phí nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương kháp khắc phục đau bụng kinh là gì?

 Bác sĩ chuyên khoa cho hay, đau bụng khi hành kinh chữa trị tốt nhất dựa trên nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh. Do đó, chị em khi gặp phải tình trạng này chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám bệnh chính xác.

 Dựa vào kết quả thăm khám chính xác nguyên nhân gây đau bụng khi đến ngày hành kinh, mức độ bệnh các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị bệnh tương ứng, hiệu quả theo từng người bệnh.

Đau bụng kinh là do đâu, cách khắc phục như thế nào tốt nhất?

 Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hồng Phúc được biết đến là địa chỉ chữa đau bụng kinh hiệu quả, nhanh chóng bởi mỗi tháng phòng khám tiếp nhận trên 200 ca bệnh đau bụng kinh và điều trị hiệu quả theo phác đồ chữa trị.

 Với trình độ bác sĩ chuyên khoa trên 15 năm trong nghề, tay nghề thuần thục phương pháp chữa bệnh thống kinh hiện đại, mức chi phí điều trị đều thông báo trước với người bệnh và theo đúng phương pháp điều trị nên rất hợp lý.

 Lưu ý: chị em nên đi thăm khám bác sĩ sớm để điều trị hiệu quả ngay từ ban đầu, tránh tình trạng bệnh biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe người bệnh, tốn nhiều thời gian và công sức chữa bệnh.

 Hi vọng với những lời giải đáp trên đây có thể giúp chị em hiểu rõ vì sao khi có kinh lại mệt mỏi, đau bụng dữ dội và có cách điều trị tốt nhất.

Nếu có thắc mắc nào cần được tư vấn hoặc tìm hiểu rõ hơn về phác đồ chữa hết chứng đau bụng kinh thì chị em có thể liên hệ thông qua bảng chat sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Hoặc gọi điện thoại theo đường dây miễn phí 0251 882 0088Zalo 0785 720 270.

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online