icon
Số 203A, Phạm Văn Thuận
P.Tân Tiến, Tp.Biên Hòa
icon
0251 882 0088
Tư Vấn Miễn Phí
Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Chu kỳ hành kinh có sớm hơn 10 ngày có sao không?

Ngày đăng : 27-03-2018 - Lượt xem : 4716

 Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chứng tỏ sức khỏe của chị em vẫn đang ổn định nhưng nếu chu kỳ kinh nguyệt có dấu hiệu bất thường thì chị em không nên chủ quan. Vậy, nếu như chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn 10 ngày trước kỳ kinh thì bị làm sao? Cùng nghe các bác sĩ phụ khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc giải đáp qua bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân khiến chu kỳ hành kinh đến sớm là gì?

 Thông thường, chu kỳ hành kinh của phụ nữ khỏe mạnh khoảng 28 - 32 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt có sớm hơn 1 đến 2 tuần thì đó là dấu hiệu bất thường về sức khỏe, chị em phải lưu tâm.

 Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng có kinh sớm 10 ngày trước chu kỳ kinh ở nữ giới có thể do các nguyên nhân sau gây nên:

 Do tuổi tác: chị em trong độ tuổi dậy thì hay phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh hormon nội tiết không ổn định dễ dẫn đến hiện tượng chu kỳ kinh có sớm hay có muộn.

icon Do rối loạn hormon sinh dục: những yếu tố như mệt mỏi, stress, áp lực cuộc sống, suy nhược cơ thể ... dẫn đến rối loạn nội tiết tố cơ thể cũng gây ra bất thường trong chu kỳ hành kinh.

icon Do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý: không luyện tập thể thao, ăn nhiều thức ăn có vitamin c ... cũng có thể là yếu tố kích thích kinh nguyệt có sớm 10 hay 15 ngày ở phụ nữ.

Chu kỳ hành kinh có sớm hơn 10 ngày có sao không?

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng có thể gây ra kinh nguyệt không ổn định.

icon Do tác dụng phụ của thuốc: lạm dụng thuốc an thần, thuốc trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai ... cũng có therer là nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt xảy ra quá sớm hay quá muộn.

icon Do các bệnh lý phụ khoa: bệnh viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng ... đều có triệu chứng là rối loạn kinh nguyệt. Những bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

 Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt của nữ giới không theo chu kỳ ổn định, mỗi nguyên nhân gây ra sẽ gây ra những ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của chị em.

 Nhiều chị em tự ý dùng thuốc điều kinh để chu kỳ kinh nguyệt trở về đúng chu kỳ của nó nhưng các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng chữa bệnh phải đúng theo nguyên nhân gây ra, hành động tự ý này dễ gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe.

 Để thoát khỏi nỗi lo lắng về kinh nguyệt có sớm và giúp chu kỳ kinh nguyệt đi về đúng quỹ đạo tự nhiên thì tốt nhất chị em nên tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa là thông minh nhất.

 icon Để biết được nguyên nhân gây ra chu kỳ hành kinh không ổn định của tình trạng bản thân mình, nhấp vào ô dưới đây để được tư vấn cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

Chu kỳ hành kinh có trước 10 ngày có nguy hiểm không?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng kinh nguyệt có sớm hơn 5 ngày, 6 ngày hay thậm chí kinh nguyệt có sớm hơn 10 ngày, 12 ngày nếu không phải nguyên do là bệnh lý gây ra thì chị em không nên quá lo lắng.

  Cụ thể, ở một số trường hợp kinh nguyệt không ổn định do rối loạn nội tiết tố, tuổi tác, do dùng thuốc ... thì chị em nên cân bằng lại chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để điều hòa chu kỳ kinh trở lại.

  Trường hợp, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt do các bệnh lý phụ khoa gây ra thì chị em nên nhanh chóng đến ngay phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ nhanh chóng phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời tránh để lâu bệnh biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai sau này của chị em.

Chu kỳ hành kinh có sớm hơn 10 ngày có sao không?

  Tuy nhiên, những nguyên nhân gây ra chu kỳ kinh bất thường chị em khó có thể biết được nếu chưa đi thăm khám bác sĩ. Chính vì vậy, chị em muốn biết nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt chính xác thì cần đến địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín để biết nguyên nhân gây ra và có phương pháp khắc phục kịp thời.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín trong đó có chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả mà chị em nên tìm đến để được thăm khám tìm ra nguyên nhân chính xác và được chữa trị chất lượng cao với chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Nếu muốn được tư vấn miễn phí hay đặt lịch hẹn khám bệnh sớm nhất, chị em có thể liên hệ qua các cách sau đây:

icon Đến trực tiếp địa chỉ 203A, đường Phạm Văn Thuận, Kp.1, phường Tân Tiến, bạn sẽ được tư vấn hết lòng và hoàn toàn bảo mật.

icon Hoặc click vào bảng tư vấn sau đây, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
CHUYÊN KHOA PHỤ KHOA
ĐẶT HẸN ONLINE
MIỄN PHÍ
Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí
.
da khoa hong phuc
HOTLINE TƯ VẤN: 0251 882 0088 Tư Vấn Online